Đầu tư Phát triển bền vững
80 suất học bổng Quỹ Lotte Foundation đến tay các sinh viên có thành tích xuất sắc
K.T - 22/10/2019 18:39
Tại kỳ trao học bổng này, các suất học bổng với tổng giá trị lên đến 23.400 USD đã được trao tận tay cho 80 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập xuất sắc.

Sáng 22/10, Lễ trao học bổng lần thứ 24 của Quỹ học bổng Lotte Foundation (trực thuộc Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc) đã diễn ra tại Khách sạn Lotte Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Jung Woojin, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam; ông So Dae Bong, Giám đốc Quỹ học bổng Lotte; ông Lim Sung Bok, Tổng giám đốc Khách sạn Lotte Hà Nội; ông Eom Sun Woong, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Shopping Plaza Hà Nội; ông Kim Young Min, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Coralis Việt Nam; cùng các đại diện ban giám hiệu, các thầy cô giáo và sinh viên được nhận học bổng.

Kỳ học bổng Lotte lần thứ 24 đã vinh danh 80 sinh viên xuất sắc đến từ 8 trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Kinh tế, ĐH KHXHNV), Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài Chính, Đại học Thăng Long.

Các suất học bổng được trao cho những gương mặt sinh viên đã đạt thành tích học tập xuất sắc và các sinh viên vượt lên hoàn cảnh khó khăn đạt được thành tích học tập tốt nhất.

Lễ trao học bổng Lotte Foundation lần thứ 24

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Doãn Hồng Hà, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Lotte dành cho ngành Giáo dục Việt Nam trong thời gian qua. Ông Hà khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẵn sàng hợp tác cũng như hỗ trợ hết sức cho những dự án của Tập đoàn Lotte dành cho giáo dục đại học nói riêng cũng như nền giáo dục Việt Nam nói chung trong tương lai. 

Bày tỏ niềm tin vào thành công của các bạn sinh viên nhận học bổng nói riêng và các bạn trẻ Việt nói chung, ông Lim Sung Bok, Tổng Giám Đốc khách sạn Lotte Hà Nội nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: “Chỉ cần các bạn có đam mê và nỗ lực đủ lớn, các bạn nhất định sẽ thành công. Hãy kiên trì theo đuổi và chúng tôi luôn ở đây ủng hộ các bạn”.

Thay mặt cho các trường đại học có sinh viên nhận học bổng, PGS.TS. Đinh Văn Dũng, Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên - Đại học Quốc gia Hà Nội và em Lê Thị Nhung, sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội đã gửi lời cám ơn chân thành đến Quỹ học bổng Lotte (Lotte Foundation) đã luôn đồng hành và chắp cánh cho thành công của sinh viên Việt Nam.

Hoạt động trao học bổng Lotte được diễn ra 2 lần một năm tại Việt Nam, là biểu tượng cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc cũng như thể hiện nỗ lực hoạt động vì xã hội để mang đến môi trường giáo dục lý tưởng của Tập đoàn Lotte.

Quỹ Lotte Foundation có mặt tại Việt Nam vào năm 2008 với nhiều hoạt động vì cộng đồng như trao tặng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt tại trường; xây dựng thư viên, trường học cho trẻ em vùng cao… tại Hà Nội và TP.HCM.

Tin liên quan
Tin khác