Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản trong chiến lược dài hạn, Tập đoàn AEON đã và đang đầu tư vào đây với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ USD và vẫn đang tiếp tục lên kế hoạch mở rộng các địa điểm kinh doanh, nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của người dân Việt Nam.
Theo đó, AEON Huế là bước tiến đầu tiên, đánh dấu cột mốc quan trọng khi AEON Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại khu vực miền Trung.
Ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tiếp nối sự hiện diện tại TP.HCM ở miền Nam và Hà Nội, Hải Phòng ở miền Bắc, AEON tự hào giới thiệu AEON đầu tiên tại Huế - trung tâm kinh tế văn hóa đang trên đà phát triển.
“Tập đoàn AEON mong muốn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương”, ông Furusawa Yasuyuki nói.
Ông Furusawa Yasuyuki (thứ ba từ trái sang), Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, Tổng giám đốc AEON Việt Nam tham dự họp báo khai trương AEON Huế |
Đến Huế, AEON Việt Nam không chỉ nhìn thấy một thị trường đầy tiềm năng với đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mà còn là một cộng đồng địa phương đa dạng. Từ những gia đình truyền thống lâu đời đến các cặp vợ chồng trẻ, tất cả cùng tạo nên một bức tranh sinh động về cuộc sống nơi đây. Sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, cùng với đà tăng trưởng kinh tế nhờ du lịch, đã mở ra nhiều tiềm năng phát triển lớn cho thành phố.
Với sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam cũng như thành phố Huế, AEON Huế mang đến những trải nghiệm mua sắm mới, đáp ứng nhu cầu của cư dân địa phương cũng như du khách.
Theo đó, AEON Huế cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ từ tinh hoa ẩm thực Huế và Nhật Bản, các sản phẩm thời trang, đồ gia dụng hiện đại đến các đặc sản địa phương và quà lưu niệm. Với không gian mua sắm hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, AEON Huế hướng tới “nâng tầm phong cách sống” cho vùng đất cố đô này.
Khu ẩm thực tự chọn Delica hội tụ tinh hoa Nhật - Việt, đa dạng bậc nhất miền Trung của AEON Huế |
Với mong muốn góp phần phát triển ngành bán lẻ hiện đại tại Huế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, AEON Huế không ngừng nỗ lực mang đến không gian mua sắm hiện đại nhưng vẫn đảm bảo gìn giữ và tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống.
Đồng thời, AEON Huế cũng hướng đến trở thành điểm đến lý tưởng, góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và nâng tầm phong cách sống của cư dân.
Cư dân Huế được trải nghiệm KIOSK chọn món nhanh, một giải pháp tiện lợi, tiết kiệm thời gian từ AEON Việt Nam |
Để hiện thực hóa cam kết nêu trên, AEON Việt Nam luôn nỗ lực đồng hành cùng Huế không chỉ trong vai trò một điểm đến mua sắm lý tưởng mà còn là một thành viên tích cực của cộng đồng.
Hiểu rõ những khó khăn mà người dân địa phương phải đối mặt với thiên tai, đặc biệt là lũ lụt do bão gây ra, AEON Việt Nam luôn chủ động chuẩn bị các nguồn hàng hóa thiết yếu và xây dựng các phương án hỗ trợ. Với kinh nghiệm ứng phó thiên tai tại Nhật Bản, nhà bán lẻ cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương, trở thành lực lượng tiên phong trong công tác cứu trợ và phục hồi sau thảm họa.
Thông qua việc mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam cũng cam kết đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng Huế trên các khía cạnh kinh tế - xã hội và môi trường. AEON Huế mang đến hơn 500 cơ hội việc làm cho người dân địa phương, góp phần đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Huế.
Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ và phát triển các doanh nghiệp địa phương, AEON Việt Nam đã tổ chức Hội nghị nhà cung cấp “AEON đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” vào tháng 11/2023. Tại sự kiện này, các đối tác đã được trang bị những kiến thức về các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa của AEON. Hoạt động này giúp các doanh nghiệp địa phương nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của hệ thống phân phối hiện đại và mở rộng cơ hội kinh doanh.
Sự có mặt của AEON Việt Nam tại Huế không chỉ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Huế nói riêng, và của cả khu vực miền Trung nói chung.
Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng hướng tới lối sống bền vững, AEON Việt Nam tiếp tục triển khai giảm 1.000 đồng trên mỗi giao dịch nếu khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần hoặc mang theo túi riêng của mình khi mua sắm tại AEON Huế.
Với mục tiêu mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, AEON không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, từ các đô thị lớn đến các tỉnh thành khác như Hải Phòng, Đà Nẵng và Huế. Việc khai trương AEON Huế đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam, khẳng định nỗ lực của nhà bán lẻ từ Nhật Bản trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nâng tầm phong cách sống của người dân, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.