Đầu tư và cuộc sống
AFC họp khẩn vì dịch COVID-19, trận Việt Nam và Malaysia có nguy cơ bị hoãn
Đình Thảo - 28/02/2020 16:00
Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các câu lạc bộ và các quốc gia nằm trong vùng dịch COVID-19 để đưa ra biện pháp ứng phó.

Theo thông báo mới nhất trên trang chủ AFC, cơ quan bóng đá hàng đầu Châu Á sẽ có cuộc họp khẩn với các đại diện ở khu vực Đông Á diễn ra vào ngày thứ Hai (2.3) tới tại Kuala Kumpur (Malaysia) và một cuộc họp tương tự cũng sẽ được tổ chức cho các đội ở khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8.3.

Nguyên nhân là do những diễn biến khó lường của dịch COVID-19 mà mới đây nhất, Hàn Quốc và Iran là 2 quốc gia dịch bùng phát mạnh mẽ và chưa thể kiểm soát.

Nhiều trận đấu ở AFC Champions League phải tạm hoãn vì dịch COVID-19. Ảnh: AFC

Trước tình hình trên, AFC quyết định hoãn một số trận đấu ở vòng 3 AFC Champions League, liên quan đến các đội bóng của Hàn Quốc và Iran khi 2 quốc gia này đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất dịch bệnh.

Các trận đấu bị hoãn gồm: Al Wahda FC (UAE) - Esteghlal FC (Iran) và Persepolis FC (Iran) - Al Taawoun FC (Saudi Arabia) vào ngày 2.3; Shabab Al Ahli FC (UAE) - Shahr Khodro FC (Iran), Sepahan FC (Iran) - Al Nassr FC (Saudi Arabia) và FC Seoul (Hàn Quốc) - Chiangrai United (Thái Lan) vào ngày 3.3. Một trận đấu khác giữa Al Nassr FC (UAE) và Sepahan (Iran) dự kiến diễn ra tận ngày 6.4 cũng bị hoãn.

Trận đấu tranh ngôi đầu bảng G giữa tuyển Việt Nam và Malaysia cuối tháng 3 đứng trước nguy cơ phải tạm hoãn. Ảnh: AFF

AFC cho biết đã làm việc chặt chẽ với FIFA để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 này. Như vậy, nhiều trận đấu có nguy cơ phải tạm hoãn, trong đó có chuyến hành quân tới làm khách trên Bukit Jalil trước Malaysia của đội tuyển Việt Nam vào ngày 31.3.

Ngoài ra, AFC cũng đã quyết định hoãn trận play-off bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây là 2 nước đang có dịch hoành hành nghiêm trọng nhất vào thời điểm hiện tại.

Tin liên quan
Tin khác