Doanh nghiệp
AMATA VN - Đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư toàn cầu
Quỳnh Nga - 27/06/2024 14:12
Công ty cổ phần đại chúng Amata VN (AVN), được thành lập vào năm 2012, là công ty cổ phần đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là phát triển và vận hành khu công nghiệp, thương mại và dân cư tại Việt Nam.

Trong buổi họp báo mới đây, AMATA VN đã công bố các kế hoạch chiến lược khai phá tiềm năng đầu tư vào bốn dự án bất động sản công nghiệp trên khắp các vùng kinh tế chiến lược trải dài từ miền Bắc, miền Trung và miền Nam Việt Nam, với tổng diện tích 3.000 ha.

Các dự án trên tập trung chủ yếu vào các ngành công nghiệp xanh và ngành công nghiệp hiện có, với tổng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài ước tính ​​hơn 6 tỷ USD. Amata hoàn toàn tự tin rằng, các dự án đều có sức hút lớn với những nhà đầu tư nước ngoài, dự kiến thúc đẩy doanh thu tăng trưởng từ 15-20% vào năm 2024.


Bà Somhatai Panichewa, CEO kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đại chúng AMATA VN (AMATAV), đã thông báo về kế hoạch chiến lược của công ty và tổng quan tình hình đầu tư cho năm 2024 tại buổi họp báo “AMATA Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển năm 2024 và hơn thế nữa”. Bà Somhatai cũng nêu rõ, trong gần 30 năm đầu tư vào Việt Nam, điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài, AMATA đã đạt được thành công trong việc phát triển 3 khu công nghiệp và 1 dự án liên doanh với các đối tác quốc tế. Các dự án nói trên bao gồm (1) Khu công nghiệp Amata City Biên Hòa, (2) Khu công nghiệp Amata City Long Thành, (3) Khu công nghiệp Amata City Hạ Long và (4) Khu công nghiệp Quảng Trị (Liên doanh). Với tổng giá trị đầu tư 860 triệu USD trên 3.000 ha, các dự án này đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực công nghiệp và thương mại, thu hút giá trị đầu tư trên 6 tỷ USD và tạo ra hơn 60.000 việc làm.

Các Lãnh đạo cấp cao Hội đồng quản trị Amata VN tại buổi họp báo. Ảnh: Amata.

Khu công nghiệp Amata City Biên Hòa, dự án đầu tiên tọa lạc tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, được coi là mô hình khu công nghiệp sinh thái (ECO-IP) tiên phong để triển khai các dự án khác tại Việt Nam. Khu công nghiệp Amata City Long Thành là khu công nghiệp công nghệ cao tại miền Nam Việt Nam, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 10 km. Ở miền Bắc Việt Nam, Khu công nghiệp Amata City Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh, trực thuộc Khu kinh tế Quảng Yên, sở hữu sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài cùng ưu đãi thuế hấp dẫn từ Chính phủ Việt Nam.

Bà Somhatai Panichewa, CEO kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đại chúng AMATA VN phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Amata

Gần đây, AMATA cũng đã hợp tác với Tập đoàn Marubeni (đối tác quốc tế của Tập đoàn), bán lại 20% cổ phần cho Marubeni với mục đích tăng cường hoạt động kinh doanh về công nghệ, đổi mới, tiếp thị và tài chính. Ngoài ra, Khu công nghiệp Quảng Trị nằm tại miền Trung Việt Nam hiện đang được phát triển cũng là dự án liên doanh với hai đối tác bao gồm: Công ty liên doanh TNHH khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và Tập đoàn Sumitomo.

Khu Công nghiệp Sông Khoai (Amata Hạ Long). Ảnh: Amata

Hiện nay, nhờ sự quan tâm của nhiều đối tác khách hàng nước ngoài đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam,đã có khoảng 60 ha đất đã được “giữ chỗ” , kỳ vọng doanh thu công ty sẽ tăng trưởng 15-20% trong năm nay.

Tìm hiểu thêm tại:
Facebook: https://www.facebook.com/AmataVietnam
Website: www.amatavn.com
Tin liên quan
Tin khác