Thông tin doanh nghiệp
An Phát Holdings gấp rút chuẩn bị khởi công Dự án nguyên liệu xanh PBAT
Thế Hoàng - 26/06/2021 07:35
Dự án nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn PBAT khi hoàn thành đầu tư sẽ đưa An Phát trở thành một trong số ít tcác nhà cung ứng nguyên liệu xanh trên toàn cầu.
Lãnh đạo Bộ Công Thương trao đổi với Đại diện Tập đoàn An Phát Holdings.

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng Đoàn vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Tập đoàn An Phát Holdings tại Cụm công nghiệp An Đồng (Hải Dương).

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đinh Xuân Cường, Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho hay, từ 2020 đến nay, đối diện với những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, An Phát Holdings vẫn đạt tốc độ tăng trưởng ổn định.

Đặc biệt, với dự án nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn PBAT An Phát đang được Tập đoàn gấp rút chuẩn bị khởi công xây dựng, đưa An Phát Holdings trở thành một trong số ít các nhà cung ứng nguyên liệu xanh trên toàn cầu, trực tiếp góp phần giảm giá sản phẩm xanh.

Song hành với việc sản xuất kinh doanh, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Việt Nam và với nguyên tắc hoạt động “An toàn cho sản xuất, an toàn cho người lao động”, nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và hơn 5.000 CBNV đều “an toàn”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, với sức bật mạnh mẽ và tầm nhìn đúng hướng của doanh nghiệp, từ một xí nghiệp nhỏ sản xuất nhựa chủ yếu phục vụ trong nước, trải qua 19 năm An Phát Holdings đã phát triển trở thành một tập đoàn lớn với 17 công ty thành viên, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu tại hơn 50 thị trường xuất khẩu thông qua nắm bắt xu thế tất yếu là các sản phẩm sạch, sản phẩm tự tiêu hủy và thân thiện với môi trường.

"Với nền tảng đó, An Phát Holdings là một trong những đơn vị tiên phong trong thực hiện những định hướng chiến lược ngành Công Thương, tập trung phát triển công nghiệp nền tảng, công nghiệp hỗ trợ và tiến tới là công nghiệp vật liệu, công nghiệp hóa chất, công nghiệp chế tạo – 3 trong 6 ngành công nghiệp có tính chất nền tảng hiện nay", Bộ trưởng khẳng định.

Bên cạnh thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng nhận định An Phát Holdings đã thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đóng góp cho sự phát triển bền vững của các địa phương nơi đặt nhà máy của Tập đoàn, hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai, bão lũ. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tập đoàn đã ủng hộ cho các địa phương có khu vực cách ly hàng chục tỷ đồng, đặc biệt hỗ trợ quỹ vaccine phòng chống Covid-19 tới 20 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ, Trần Văn Tùng cũng cho rằng: Với những hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ nổi bật, An Phát Holdings hoàn toàn có đủ điều kiện để được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ.

"Bộ Khoa học và Công nghệ đã yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ phối hợp thực hiện các thủ tục để công nhận cho Tập đoàn hoặc các công ty thành viên đủ tiêu chuẩn, qua đó giúp doanh nghiệp được hưởng các ưu đãi về chính sách thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển trong tương lai. Đặc biệt, các sản phẩm, giải pháp công nghệ của An Phát Holdings có thể đăng ký bảo hộ sáng chế, đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp và thương hiệu khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài", Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh..

Trong bối cảnh Việt Nam cũng như các quốc gia đang đẩy mạnh chiến dịch vaccine, chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng khi đạt miễn dịch cộng đồng, nhu cầu tiêu dùng tại các nền kinh tế trên toàn cầu gia tăng, để nắm bắt được cơ hội này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trước hết, An Phát Holdings cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ của các dự án chiến lược, trong đó có nhà máy sản xuất nguyên liệu xanh đang chuẩn bị khởi công xây dựng, để đón đầu nhu cầu tăng trở lại của thị trường toàn cầu.

Doanh nghiệp cũng cần nhìn nhận lại để có được một chiến lược mới phù hợp hơn, tiếp tục tái cấu trúc mạnh mẽ thông qua đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến phát triển các sản phẩm nguyên liệu, linh kiện cho ngành công nghiệp chế tạo, cơ khí, điện tử bên cạnh các sản phẩm tiêu dùng thế mạnh như hiện nay.

"Trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển, Tập đoàn cần có sự kết nối, gắn kết chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương và Trung ương, từ ngành Công Thương địa phương, đến các Bộ ngành như Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ,… để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Mặt khác, doanh nghiệp có thể phản hồi, kiến nghị lại về những cơ chế, chính sách cần thiết", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên lưu ý.

Tin liên quan
Tin khác