Doanh nghiệp
An Phát Holdings mở rộng hợp tác với "ông lớn" Ford Motors, The Asia Group, DFC... tại thị trường Bắc Mỹ
Hải Yến - 06/03/2020 14:10
Tập đoàn An Phát Holdings vừa có buổi làm việc với các đối tác lớn tại Mỹ là Tập đoàn Ford Motors, Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Tư vấn Chiến lược The Asia Group và Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC - US International Development Finance Corporation)
Tập đoàn An Phát Holdings trong buổi tiếp xúc với các đối tác: Samsung, Ford Motors, DFC...tại Mỹ hôm 3/3/2020.

Trong chiến lược mở rộng quan hệ với các đối tác, Tập đoàn đa quốc gia trên toàn cầu, Tập đoàn An Phát Holdings đã có buổi làm việc, tiếp xúc với các đối tác lớn tại Mỹ là Tập đoàn Ford Motors, Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Tư vấn Chiến lược The Asia Group và Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC - US International Development Finance Corporation).

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Hà Kim Ngọc; Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Dương Thái; Ông Josh Cartin- Giám đốc Điều hành DFC, ông David Steel - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Quan hệ Đối ngoại Samsung Bắc Mỹ, ông Nirav Patel - Chủ tịch The Asia Group, ông James Rowland - Trưởng bộ phận Quan hệ Quốc tế Ford Motors.

Chủ tịchTập đoàn An Phát Holdings, ông Phạm Ánh Dương cho biết, mở rộng diện hợp tác đầu tư, thương mại...với các đối tác, tập đoàn toàn cầu như Samsung, Ford Motors cùng các Tập đoàn Tài chính của Mỹ là mục tiêu chiến lược của An Phát Holdings trong dài hạn.

Tại buổi gặp gỡ lãnh đạo các Tập đoàn toàn cầu tại Mỹ, những kế hoạch đầu tư, chương trình hợp tác đã được Tập đoàn An Phát Holsings trao đổi với tác đối tác. Cụ thể, lãnh đạo An Phát Holdings và Tập đoàn Tư vấn Chiến lược The Asia Group đã cùng bàn bạc về việc phát triển sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn tại thị trường Bắc Mỹ.

Ông Dương cho biết, Chính phủ Hoa Kỳ đang có mức ưu đãi tốt hơn các quốc gia khác cho sản phẩm thân thiện môi trường, điều này tạo ra cơ hội thành công rất lớn cho An Phát Holdings tại thị trường Hoa Kỳ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung.

"Hiện nay, Hoa Kỳ là một trong các thị trường lớn và trọng điểm của An Phát Holdings, chiếm hơn 10% doanh thu của mảng sản xuất bao bì Tập đoàn. Đầu năm 2019, An Phát Bioplastics, công ty thành viên của An Phát Holdings chính thức công bố kế hoạch đầu tư vào Hoa Kỳ, sản xuất và cung cấp các sản phẩm công nghệ cao, thân thiện môi trường cho thị trường này nhằm đón bắt xu hướng của thế giới và Hoa Kỳ sẽ tăng cường chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn trong vòng 5 năm tới", ông Dương thông tin.

Với đối tác trong mảng công nghiệp ô tô, Tập đoàn Ford Motor cũng là tên tuổi được An Phát Holdings mong muốn sớm có được quan hệ trong chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ ô tô. Ford Motor đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 với nhà máy sản xuất ô tô đặt tại tỉnh Hải Dương.

Tại Hải Dương, An Phát Holdings những năm qua đã đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ, tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao và tăng cường tỷ lệ nội địa hoá trong ngành điện,điện tử, ô tô - xe máy, nhờ đó, An Phát Holdings đã trở thành nhà cung cấp cho Samsung, Brother, Honda...

Ngoài công nghiệp hỗ trợ, An Phát Holdings còn được biết đến là nhà phát triển bất động sản công nghiệp hàng đầu của tỉnh Hải Dương. Khu công nghiệp An Phát Complex thuộc Tập đoàn là khu công nghiệp công nghệ cao của tỉnh, là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư quốc tế đồng thời cũng là cứ điểm sản xuất của Tập đoàn. Chỉ sau gần 2 năm, dưới sự quản lý của Tập đoàn, An Phát Complex đã đạt diện tích cho thuê là 65% và dự kiến sẽ đạt 100% vào cuối 2020.

Ông Dương cho biết thêm, để đón thêm các nhà đầu tư vào mảng công nghiệp hỗ trợ, Tập đoàn sẽ đầu tư thêm khu công nghiệp nữa tại Hải Dương là An Bình- Quốc Tuấn, giai đoạn 1 dự kiến rộng 180 ha và sẽ đi vào khai thác vào cuối năm 2020.

Mục tiêu của An Phát Holdings trong phát triển bất động sản công nghiệp là xây dựng và đẩy mạnh hình thái khu công nghiệp xanh, công nghệ cao, tập trung đa tiện ích để thu hút các nhà đầu tư FDI, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ dịch chuyển sản xuất về Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với sự phát triển của 2 khu công nghiệp này và các thế mạnh của An Phát Holdings trong ngành công nghiệp hỗ trợ, sản xuất bao bì và nhựa kỹ thuật cao tại tỉnh Hải Dương, Tập đoàn luôn sẵn sàng cho các cơ hội hợp tác trong nước và quốc tế, vì mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của Hải Dương và Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác