Du lịch
[Ảnh] Sa Pa mùa hoa anh đào đẹp như xứ sở mặt trời mọc
Hạnh Nguyên - 08/12/2021 08:59
Ai lên Sa Pa hay Fansipan mùa này cũng đều sẽ ngỡ ngàng, trước những vạt đồi rực hồng sắc hoa anh đào. Ngay tại Fansipan, nhiều gốc anh đào đang bật hoa.
(Ảnh: Hương Giang)

Đến Sa Pa những ngày này, du khách không ngớt trầm trồ, xứ sở mờ sường đẹp không khác gì xứ hoa anh đào Nhật Bản.

Khu vực đồi chè Ô Quy Hồ (cách thị xã Sa Pa 8km về phía Bắc) vốn nổi tiếng bởi mùa anh đào những năm gần đây giờ đang nở rộ, khi rực hồng trong nắng, dưới nền trời xanh ngắt một màu, khi lại huyền ảo bảng lảng trong sương mai.

(Ảnh: Tô Bá Hiếu)

Từ trên cao nhìn xuống những rặng anh đào tựa như dải lụa hồng uốn cong mềm mại, vắt ngang giữa những luống chè xanh ngắt, tạo nên một bức vẽ thiên nhiên khiến du khách năm nào cũng chỉ đợi đến mùa này, để được tới đây ngắm anh đào, phiêu cùng mây núi.

(Ảnh: Vũ Lâm)

Ở Sa Pa, hoa anh đào còn được trồng ở nhiều điểm như khu du lịch Hàm Rồng, Vườn quốc gia Hoàng Liên, khu du lịch Sun World Fansipan Legend, hay con đường quang khu vực hồ trung tâm thị xã…

Tại Khu du lịch Fansipan Legend, mai anh đào và đào rừng Sapa đang khoe sắc. Năm nay, đào rừng cổ Sa Pa đã bừng nở ở khu vực ga đi cáp treo. Nhiều cây đào cổ ở đây có tuổi đời từ 7-20 năm, cực kỳ quý hiếm.

Khu vực trung tâm của khu du lịch, mai anh đào Đà Lạt cũng đang khoe những chùm hoa hồng thắm đầu tiên.

Theo đại diện Sun World Fansipan Legend, hiện khu du lịch đã trồng 300 cây hoa đào gồm mai anh đào và đào cổ Sa Pa. Tương lai, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm ngắm anh đào đẹp nhất nhì Tây Bắc.

Đến Fansipan mùa đông này sẽ không chỉ thấy hoa đào nở sớm, hoa trà Nhật Bản đỏ hồng kiêu sa ở khu vực đồi chè trong khuôn viên khu du lịch. Các tín đồ săn mây chắc chắn sẽ rất thích thú khi biết năm nay, cứ đến Fasipan là sẽ thấy biển mây bồng.

Thời tiết đẹp khiến năm nay mùa săn mây của nhiều du khách bội thu. Những bức hình biển mây bồng trên nhiều trang cá nhân của du khách khi khu du lịch Fansipan mở cửa từ hôm 3/12 vừa qua đã phần nào khỏa lấp nỗi nhớ những chuyến đi Tây Bắc của du khách.

Đặc biệt, nếu may mắn đến Fansipan trong những ngày nhiệt độ giảm sâu, rất có thể du khách sẽ được chiêm ngưỡng khu du lịch chìm trong băng tuyết đẹp như trong phim cổ tích.

Gần đây, dịp sáng sớm, sương muối thường ngưng đọng nơi khu vực đỉnh Fansipan, tạo thành lớp băng mỏng kỳ thú.

Một Sa Pa đẹp như xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, một Fansipan phiêu bồng trong mùa mây, mùa băng tuyết. Như thế đã đủ thôi thúc những bước chân khám phá chưa?

Từ ngày 3/12, khu du lịch Sun World Fansipan Legend chính thức mở cửa trở lại và các ngày cuối tuần, từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật. Giá vé cáp treo: 730.000 đồng/ vé người lớn, 535.000 đồng/vé trẻ em từ 1m-1m4. Đối với người dân Lào Cai, KDL áp dụng mức giá: 535.000 đồng/vé người lớn, 438.000 đồng/vé trẻ em 1m-1m4. Trẻ dưới 1m miễn phí hoàn toàn. Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/12/2021.
Tin liên quan
Tin khác