Học viện phi lợi nhuận đào tạo trọn đời
“Học bao lâu và bao nhiêu là đủ? Tỷ phú có cần học tiếp không? Những thiền sư, bậc thầy có cần tiếp tục tu học?
Học như nào cho đúng, đủ? Tu dưỡng như nào cho toàn vẹn? Sự học để giúp con người, xã hội và thế giới tốt đẹp hơn?
Quan niệm rằng, sự học là suốt đời, những người sáng lập e-Academy thiết kế ra bộ chương trình đào tạo “Long Life Learning” trang bị triết lý sống mạnh mẽ cho những doanh nghiệp trẻ đang trên con đường bứt phá, hướng đến “sự vĩ đại”; giúp những doanh nhân trẻ định hình con đường kiến tạo những sản phẩm Việt “Go Global” vươn tầm thế giới, khẳng định niềm tự hào Việt Nam, giá trị Việt Nam.
Từ quan điểm đào tạo này, e-Academy thiết kế gói đào tạo không giới hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, start-up. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn gói đào tạo theo quý/năm, phí hạn mức theo quy mô công ty (dự kiến khoảng 200 – 2.000 USD) cho chương trình đào tạo toàn diện – “gói data học liệu không giới hạn” cho cả bộ máy công ty từ quản trị, nhân sự, sales & marketing, tài chính…
Bên cạnh đó, với mong muốn đào tạo người Việt thành những chuyên gia quốc tế trong trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch, giáo dục, nông nghiệp, môi trường... e-Academy phối hợp với những chuyên gia đầu ngành và những doanh nhân thành công trong nước và quốc tế tham gia vào đội ngũ giảng dạy và cố vấn.
Đưa triết lý “Thành công từ sự tử tế” và triết lý Đạo Phật vào trong giáo dục, e-Academy đưa ra lộ trình đào tạo giúp định hình, khai mở tư duy kinh doanh của các doanh nghiệp theo những hướng hoàn toàn mới. e-Academy xây dựng phương châm đào tạo “Enlightening by Doing” ứng dụng trong tất cả các khóa học CEO, CMO, CIO, CFO, CHO, Marketing & Sales, khóa học kỹ năng… giúp những doanh nhân trẻ không chỉ học mà còn “giác ngộ”, trưởng thành, hoàn thiện bản thân từng ngày và xây dựng triết lý riêng thông qua những bài học thực chiến.
Apec Group hiện đang triển khai thành công chương trình CEO Trainee, chương trình chạy nền cho các khóa học CEO khởi nghiệp, CEO Pro dự kiến sẽ chính thức khởi động vào quý IV/2019.
Mô hình nâng tầm và chắp cánh “kỳ lân”
Khi mà Đông Nam Á thoát khỏi cái mác “vùng nông nghiệp”, hàng loạt các start-up, thế hệ doanh nhân trẻ tài năng góp phần làm nên tên tuổi cho khu vực, Grab, Go-Jeck và Traveloka lần lượt là những start-up kỳ lân của Đông Nam Á với sự bứt phá ấn tượng thành những đế chế lớn trong khu vực.
Tại Việt Nam, ước tính cứ 58,000 người dân thì có 1 start-up, tuy nhiên số lượng quỹ đầu tư tại Việt Nam còn hạn chế, cùng với đó là hạ tầng công nghệ và chính sách hỗ trợ startup chưa thuận lợi, nên rất nhiều start-up vẫn chơi vơi giữa các ngã đường. Việt Nam với tiềm năng trở thành “trung tâm công nghệ của Đông Nam Á” nhưng vẫn chưa thực sự bứt phá trong khu vực.
Từ thực trạng trên, Apec Group xây dựng hệ sinh thái eZONE với mô hình tổng thể từ đào tạo – vườn ươm - quỹ đầu tư với mong muốn trở thành nơi ươm mầm, trở thành bệ phóng để các doanh nghiệp trẻ Việt vươn tầm, trở thành những “Start-up Unicorn” – Kỳ Lân của Đông Nam Á, Châu Á và thế giới, góp phần đưa Việt Nam trở thành “trung tâm khởi nghiệp của châu Á”.
Hệ sinh thái eZONE gồm e-Academy, G2G Incubator (Good to Great) & Apec Capital |
Mới đây, Quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital đã ra thông báo chính thức đầu tư gần 1 triệu USD (20 tỷ đồng) cho dự án “Mandala Inn” – ý tưởng xuất sắc nhất từ Học viện ươm mầm khởi nghiệp Apec Academy. Nguồn vốn này sẽ được đầu tư vào Mandala Inn dưới dạng vốn góp nhằm xây dựng một chuỗi khách sạn nhượng quyền công nghệ với tham vọng mở rộng ra 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam trong một năm tới.
Một góc không gian eZONE – nơi học tập và làm việc của những tài năng trẻ trong hệ sinh thái của Apec Group |
Ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch HĐQT Apec Group chia sẻ: “Apec Group mong muốn chung tay xây dựng một thế hệ doanh nhân trẻ, một cộng đồng doanh nghiệp với sứ mệnh phụng sự xã hội và xây dựng đất nước”.
“Việt Nam liệu có thể trở thành Trung tâm sáng tạo của châu Á? Ai sẽ gánh vác sứ mệnh đưa nền văn hóa Việt đậm bản sắc thành lời tuyên ngôn về niềm tự hào Việt Nam với thế giới? Các doanh nghiệp Việt Nam gánh những sứ mệnh gì trong hành trình này? Các doanh nhân trẻ bước vào hành trình “khởi nghiệp” sẽ “khởi tâm” thế nào, xác định “sứ mệnh” gì cho bản thân mình và lựa chọn cách “vĩ đại” nào riêng cho bản thân và doanh nghiệp mình? Chúng tôi muốn “gieo” những trăn trở này với những học viên của e-Academy, để những hạt giống vĩ đại sẽ nảy mầm trong tâm những doanh nhân trẻ, thế hệ mới sẽ hiện thực hóa “Giấc mơ Việt Nam”, đưa “Niềm tự hào Việt Nam” ra thế giới", ông Nguyễn Đỗ Lăng trăn trở.