Đầu tư và cuộc sống
Bắc Giang: Nhiều doanh nghiệp có chính sách thu hút lao động quay lại làm việc
Minh Linh - 12/07/2021 11:02
Đến sáng nay trong 4 KCN có hơn 82 nghìn lao động trong và ngoài tỉnh đi làm trở lại, đạt khoảng 50% tổng số lao động của các DN trước khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.
Trung tâm Dịch vụ việc làm hỗ trợ DN tuyển lao động.

Số lao động quay lại DN làm việc tăng gần 40 nghìn người so với thời điểm đầu tháng 7. Đạt được kết quả trên là do ngay sau khi được phép trở lại hoạt động, Các địa phương hỗ trợ DN rà soát danh sách công nhân, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, xác nhận cho công nhân đủ điều kiện đi làm. Các ngành chức năng, tổ công tác của tỉnh đã tập trung hỗ trợ DN tuyển và đón lao động.

Việc hỗ trợ DN tuyển dụng lao động còn được thực hiện qua nhiều kênh: Tuyển dụng qua sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), qua sàn giao dịch việc làm lưu động, qua các phiên giao dịch việc làm lưu động...

Đặc biệt, các DN tích cực thông báo tuyển dụng lao động, liên hệ với công nhân cũ để gọi đi làm. Nhiều DN có chính sách thu hút công nhân trở lại làm việc, hỗ trợ thu nhập từ 1-2 triệu đồng/người/tháng như: Công ty TNHH Luxshare ICT, Công ty TNHH New Wing Việt Nam, Công ty TNHH SeoJin Việt Nam, Công ty TNHH Nichirin Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Lens...Ngoài ra, một số DN còn hỗ trợ người lao động nước uống đóng chai trong giờ làm và khẩu trang y tế.

Thời điểm này, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ DN thực hiện các giải pháp tuyển dụng, đón lao động. Đồng thời yêu cầu DN xét nghiệm Covid-19 cho công nhân theo quy định, chỉ những lao động có kết quả âm tính với Covid-19 mới được vào phân xưởng làm việc. Trong 2 tháng đầu, DN tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân 1 tuần/lần.

Tin liên quan
Tin khác