TIN LIÊN QUAN | |
Người dân ngỡ ngàng ngày đầu mua vé tàu qua mạng | |
Cách mua vé tàu Tết qua mạng chỉ 4 phút | |
Giá vé tàu Tết Ất Mùi, kế hoạch bán vé tàu Tết |
Ngày 1/12 hệ thống bán vé tàu Tết qua mạng bắt đầu hoạt động và nhanh chóng được khách hàng quan tâm |
Hôm nay (1/12), Tổng công ty đường sắt Việt Nam chính thức mở hệ thống bán vé tàu điện tử Tết Ất Mùi thông qua cổng thanh toán Samartlink và Vietcombank. Theo thông tin từ Smartlink, tính đến 15h00 chiều nay, doanh số thanh toán trực tuyến vé tàu điện tử thực hiện qua cổng thanh toán điện tử Smartlink đạt gần 4 tỷ đồng.
Danh sách 23 thẻ nội địa được chấp nhận để thanh toán vé tàu điện tử của Đường Sắt Việt Nam thông qua Cổng thanh toán điện tử do Smartlink và Vietcombank cung cấp gồm: Vietcombank, Agribank, BIDV, Techcombank, VIB, Eximbank, Military Bank, HDBank, ACB, Sacombank, VPB, Maritime Bank, NCB, Viet A Bank, GPBank, OCB, Ocean Bank, BacABank, ABBank, TPBank, LienVietPostBank, SHB, BaoVietBank.
Theo dự kiến, trong tháng 12 này, Smartlink tiếp tục phối hợp với Vietinbank và DongABank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến vé tàu điện tử cho các chủ thẻ nội địa của 2 ngân hàng này.
Với hình thức bán vé tàu Tết qua mạng, khách hàng có thể truy cập vào website bán vé tàu điện tử www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn, www.vetau.com.vn để tra cứu thông tin, tùy chọn hành trình, toa tàu, chỗ ngồi theo yêu cầu, chủ động đặt vé và thanh toán trả ngay tại các website bán vé tàu trực tuyến bằng các loại thẻ quốc tế và thẻ nội địa một cách thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng.
Để có thể thưc hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến trên website bán vé tàu điện tử của VNR, khách hàng cần đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến và/hoặc dịch vụ thanh toán qua internet banking của các ngân hàng. Sau khi thanh toán trực tuyến thành công, khách hàng in Mã đặt vé và mang Mã đặt vé cùng giấy tờ tùy thân hợp lệ để chứng minh là người đặt vé hoặc một trong những hành khách đi tàu ra nhà ga để lấy vé. Mỗi khách hàng được đặt mua tối đa 4 vé tàu Tết và đến ga lấy vé tối thiểu trước giờ khởi hành 30 phút.
Để trả lại vé tàu đã mua qua hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng ra ga để làm thủ tục và nộp phí trả vé. Tiền vé sẽ được VNR hoàn trả về tài khoản ngân hàng của khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc kể từ khi khách hàng hoàn thành thủ tục trả vé. Trong trường hợp khách hàng thực hiện thanh toán, tài khoản đã bị trừ tiền nhưng không nhận được thông báo xác nhận Mã đặt vé, khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Tổng công ty đường sắt Việt Nam theo số 19006469 để được hỗ trợ.
Như Loan