Thời sự
Báo Đầu tư: Bạn đồng hành tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân
Nhóm phóng viên - 27/09/2022 07:07
Trong bối cảnh thế giới đầy biến động, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến đầu tư, kinh doanh an toàn. Trong hành trình của mình, giới doanh nghiệp, doanh nhân có người bạn đồng hành tin cậy là Báo Đầu tư.

Những tin, bài phản ánh đa chiều về môi trường kinh doanh, thông tin thị trường, chính sách pháp luật… đã giúp ích rất nhiều cho nhà đầu tư.

Báo Đầu tư luôn đem đến thông tin khách quan, trung thực với góc nhìn đa chiều tới độc giả. Ảnh: Đức Thanh

Báo Đầu tư rất quan trọng với cộng đồng doanh nghiệp.         

- Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM

Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM.

Báo Đầu tư rất quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp. Trong thời gian tới, đề nghị Báo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin, phổ biến kiến thức liên quan đến lĩnh vực vận tải nhằm nâng cao năng lực, nhận thức của doanh nghiệp, của người dân, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.

Cập nhật những vấn đề, nội dung liên quan đến lĩnh vực vận tải để theo dõi, phát hiện tồn tại cần khắc phục, kịp thời đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước về cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải phát triển.

Bên cạnh đó, Báo cần tổ chức thường xuyên những diễn đàn, tọa đàm, đối thoại… để các chuyên gia trong ngành chia sẻ thông tin về kinh tế, tài chính kịp thời, giúp các CEO đưa ra quyết định phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Kênh thông tin uy tín, nhanh nhạy, phong phú, hữu ích.           

- Ông Phạm Lâm, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc DKRA Group và Houze Group

Ông Phạm Lâm, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc DKRA Group và Houze Group.

Chúng tôi luôn trân trọng sự đồng hành, hỗ trợ của Báo Đầu tư trong nhiều năm qua. Báo là kênh thông tin uy tín, nhanh nhạy, phong phú với nhiều nội dung chuyên sâu, hấp dẫn và hữu ích, phản ánh sinh động môi trường đầu tư, kinh doanh, chuyển động thị trường.

Không những vậy, Báo Đầu tư còn thực hiện hiệu quả vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, giữa các nhà đầu tư qua nhiều hoạt động đa dạng như hội thảo, diễn đàn, Giải thưởng Báo cáo thường niên…

Mong rằng, Báo sẽ luôn đồng hành để phản ánh, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động, góp sức vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Báo Đầu tư đã có những bài phân tích sắc sảo.   

- Ông Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group

Ông Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group

Báo Đầu tư đã có những bài viết thể hiện góc nhìn và sự phân tích sắc sảo, phản ánh khách quan các vấn đề phát sinh trong thực tiễn đầu tư, kinh doanh... Chúng tôi hy vọng, quý Báo sẽ phát huy sự đổi mới, sáng tạo trong tổ chức truyền thông, ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất để có những sản phẩm ấn tượng, hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của mình.

Mong Báo có nhiều bài viết thúc đẩy kết nối giao thương.       

- Ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Trần Anh Group

Ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Trần Anh Group.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Trần Anh Group luôn lựa chọn Báo Đầu tư là nơi chuyển tải thông tin từ phía doanh nghiệp đến với khách hàng cũng như bạn đọc.

Trong hành trình chuyển tải thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh, phản biện chính sách, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, Báo Đầu tư đã giúp những doanh nghiệp như Trần Anh Group rất nhiều, góp phần đẩy nhanh trong việc tìm giải pháp cho hoạt động kinh doanh, kết nối nhà đầu tư.

Chúng tôi hy vọng Báo Đầu tư sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, có nhiều bài viết mang tính thúc đẩy kết nối giao thương.

Giúp doanh nghiệp, doanh nhân có thêm cơ hội sẻ chia, đóng góp ý kiến.    

- Ông Nguyễn Nam Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty VPCORP và HKT GROUP 

Ông Nguyễn Nam Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty VPCORP và HKT GROUP .

Báo Đầu tư là một trong những tờ báo lớn, với các nội dung chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế mà tôi thường xuyên đón đọc. Thời gian qua, tôi thấy Báo có nhiều thay đổi tích cực, nhất là trong việc nâng cao chất lượng cả nội dung lẫn hình thức thể hiện, ngày càng thu hút đông đảo bạn đọc.

Nhiều chương trình hội thảo, tọa đàm với những chủ đề thiết thực được Báo thực hiện đã giúp giới doanh nghiệp, doanh nhân chúng tôi có thêm cơ hội để sẻ chia và đóng góp ý kiến trong hoạt động phát triển kinh tế, góp phần vào công cuộc kiến tạo nên những giá trị bền vững cho đất nước.

Tôi mong sẽ được đọc nhiều hơn những bài viết phân tích chuyên sâu về thị trường bất động sản và hình thức thể hiện cũng cần đa dạng hơn, có thể kết hợp đa phương tiện, đa nền tảng để các nội dung truyền tải đến bạn đọc nhanh chóng, hấp dẫn, thu hút hơn.

Cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước.  

- Ông Huỳnh Văn Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn

Ông Huỳnh Văn Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn.

Trải qua chặng đường 31 năm phát triển, Báo Đầu tư đã khẳng định được vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước. Các bài viết đã phản ánh và phân tích sâu về lĩnh vực hạ tầng và logistics như một số bài về cảng quốc tế Cần Giờ… Chúng tôi luôn đón chờ các bài viết như vậy và đề nghị Báo Đầu tư tiếp tục đẩy mạnh các bài viết phân tích, hiến kế để cải thiện các chỉ số logistics nhằm giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Báo Đầu tư cũng có thể tổ chức các diễn đàn logistics để cùng doanh nghiệp đề xuất, hiến kế cho các cơ quan quản lý nhà nước về cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng.

Báo giúp củng cố niềm tin, quyết tâm của doanh nghiệp.         

- Ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Công ty SeaHoldings

Ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Công ty SeaHoldings.

Là một bạn đọc lâu năm của Báo Đầu tư, với tôi, Báo là chỗ dựa, củng cố niềm tin, sự quyết tâm của doanh nghiệp địa ốc trong thời điểm thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. Báo đã thực sự làm tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan chức năng.

Về mặt nội dung và hình thức thể hiện, cá nhân tôi thực sự ấn tượng về sự thay đổi của Báo trong thời gian qua, nhất là việc triển khai nhiều chương trình trực tiếp nhằm cung cấp kịp thời những vấn đề nóng hổi mà bạn đọc quan tâm. Tuy vậy, tần suất các chương trình liên quan đến lĩnh vực bất động sản vẫn còn khá ít, do đó, hy vọng thời gian tới, Báo sẽ tăng thêm hàm lượng chương trình về lĩnh vực này thông qua việc phân tích về diễn biến thị trường theo tháng hoặc quý. Dự báo về xu hướng đầu tư trong thời gian tới, hay những cuộc đối thoại ngắn liên quan đến chính sách mà các cơ quan nhà nước đang dự thảo lấy ý kiến.

Tìm ra hình thái chuyển dịch phù hợp với tờ báo.

- Ông Scott Mackie, Giám đốc Đồ hoạ truyền thông FujiFilm Business Innovation châu Á - Thái Bình Dương

Ông Scott Mackie, Giám đốc Đồ hoạ truyền thông FujiFilm Business Innovation châu Á - Thái Bình Dương.

Báo Đầu tư và ấn phẩm Vietnam Investment Review đã giúp FujiFilm có thêm nhiều thông tin về các xu hướng mới của ngành in ấn, thị trường Việt Nam. Trong đó, nổi bật là việc nâng cấp in ấn từ truyền thống đến xen lẫn kỹ thuật, chuyển đổi số.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, báo in đang chuyển dịch dần qua online, song ngành công nghiệp in ấn nói chung và báo in nói riêng sẽ không mất đi, mà chỉ chuyển dịch qua một hình thái khác hấp dẫn hơn. Theo tôi, điều Báo Đầu tư cần làm là tìm ra hình thái chuyển dịch phù hợp với tờ báo của mình.

Tâm tư, trăn trở của doanh nhân được phản ánh trung thực.     

- Ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Tổng giám đốc Công ty Golden Smile Travel

Ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Tổng giám đốc Công ty Golden Smile Travel.

Những góp ý, tâm tư, trăn trở của doanh nhân về các vấn đề trong kinh doanh được Báo Đầu tư quan tâm phản ánh một cách trung thực. Nhờ đó, nhiều vấn đề được giải quyết, nhiều trăn trở được tháo gỡ, nhất là những gút mắc sau khi Báo chia sẻ được nhiều người đồng tình và cơ quan chức năng vào cuộc xử lý triệt để.

Để Báo ngày càng hấp dẫn, chúng tôi đề xuất tăng thời lượng những chuyên mục như phóng sự ảnh, infographic, vì việc tối ưu hóa giao diện, thuận tiện cho người nhìn trên báo điện tử là cần thiết.

Mong muốn Báo có nghiên cứu sâu rộng về ngành logistics.

- Ông Lê Duy Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Transimex

Ông Lê Duy Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Transimex.

Là cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư đã gắn bó chặt chẽ với các doanh nghiệp, doanh nhân Việt và tất nhiên với cả các doanh nhân, doanh nghiệp FDI. Chúng tôi là những doanh nghiệp liên quan đến ngành logistics, mong muốn Báo có nghiên cứu sâu rộng hơn đến ngành logistics, hiện là ngành kinh tế ngày càng tham gia sâu rộng, nhiều mặt vào nền kinh tế cũng như đời sống xã hội.

Cung cấp nhiều thông tin kinh tế nhanh và chính xác.   - Ông Mã Thanh Danh,

            Chủ tịch Công ty cổ phần Tư vấn quốc tế CIB

Báo Đầu tư đã cung cấp nhiều thông tin kinh tế vĩ mô, vi mô cho các doanh nghiệp nhanh và chính xác. Tuy nhiên, nếu tờ báo có thêm mục giao lưu, giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối, trao đổi, thì sẽ là một kênh thông tin tốt và đa dạng hơn.

Đề nghị có thêm nhiều thông tin trong lĩnh vực du lịch.

- Ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch Tập đoàn HG Holdings

Ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch Tập đoàn HG Holdings.

Là một doanh nhân, tôi thường xuyên đọc và theo dõi thông tin trên Báo Đầu tư. Tôi nhận thấy, đây là tờ báo có nhiều thông tin khách quan, minh bạch, đáng tin cậy, phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế.

Đồng thời, Báo cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình đầu tư trong và ngoài nước, tìm hiểu và phân tích tiêu chí của các nhà đầu tư nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng, từ đó đưa ra các chiến lược và kế hoạch phù hợp.

Đầu tư vào du lịch đang được quan tâm, đặc biệt là trong chuyển đổi số ngành du lịch. Rất mong Báo có thêm nhiều thông tin hơn trong lĩnh vực này, bao gồm cả khía cạnh mối quan tâm, định hướng của các nhà đầu tư và hoạt động của những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành này.

Báo Đầu tư nên xem xét tổ chức Diễn đàn Đầu tư hạ tầng thường niên.        

- Ông Lê Ngọc Ánh Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pacific Group

Ông Lê Ngọc Ánh Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pacific Group.

Chúng tôi đánh giá rất cao Báo Đầu tư tiếng Việt và tiếng Anh (Vietnam Investment Review), đặc biệt là Diễn đàn mua bán - sáp nhập (M&A) thường niên do Báo tổ chức.

Theo tôi, Báo Đầu tư nên xem xét tổ chức Diễn đàn Đầu tư hạ tầng thường niên và một chuyên trang về hạ tầng trên báo.

Nếu Báo Đầu tư có thể làm tốt việc này thì chúng tôi tin rằng, sẽ thu hút được nguồn lực rất lớn cho quốc gia và sẽ giúp Chính phủ thực hiện sứ mệnh hoàn thiện hạ tầng giao thông đường bộ xuyên suốt và hạ tầng năng lượng sạch bền vững theo mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Tin liên quan
Tin khác