Doanh nghiệp
Báo Đầu tư phải đổi mới hơn nữa
Nhóm phóng viên - 27/09/2013 07:12
Bên cạnh nhiều lời khen tặng, các doanh nghiệp cũng góp ý rằng, Báo Đầu tư cần không ngừng đổi mới về cả nội dung và hình thức báo giấy, tăng cường thông tin trên báo điện tử, để thực hiện tốt hơn chức năng kết nối cơ hội đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cầu nối quan trọng về M&A.

Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Sunhouse Group

Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Sunhouse Group

Báo Đầu tư là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp có nhu cầu mua bán và sáp nhập hiểu được tình hình M&A.

Những thông tin được đem ra bàn thảo tại Diễn đàn M&A Việt Nam năm 2013 do Báo tổ chức đã đáp ứng được nhu cầu thông tin vĩ mô về tình hình kinh tế Việt Nam năm 2013 và tình trạng M&A của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo tôi, thời gian dành cho thông tin vĩ mô quá dài, trong khi thời gian để các doanh nghiệp tương tác trực tiếp (face to face) với nhau quá ngắn.

Nên phân chia thành 2 khu: khu dành cho các doanh nghiệp cần mua và khu các doanh nghiệp cần bán, để các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với nhau.

Ngoài ra, báo có thể tạo một diễn đàn M&A trên website, để các doanh nghiệp cần mua và bán có thể chia sẻ và tìm kiếm thông tin một cách thiết thực và nhanh chóng hơn.

Qua những thông tin, bài báo trên Báo Đầu tư, tôi đã tìm được những thông tin bổ ích cho công việc đầu tư, kinh doanh. Báo đã cập nhật khá đầy đủ các thông tin vĩ mô trên thị trường tài chính - đầu tư, giúp tôi có cái nhìn tổng quát về thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những tin vi mô vẫn còn ít.

Nên đi sâu vào vấn đề

Ông Nguyễn Hữu Tùng, nhà sáng lập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ

Ông Nguyễn Hữu Tùng, nhà sáng lập Tập đoàn
Y khoa Hoàn Mỹ

Tôi đã tham dự Diễn đàn M&A Việt Nam hai lần với tư cách diễn giả. Theo tôi, Báo Đầu tư đã có một diễn đàn rất bổ ích cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2013 là một năm kinh tế đầy khó khăn mà Diễn đàn vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm là một thành công đặc biệt.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã có những trải nghiệm thực tế trong M&A và tôi đã có những cảm xúc của người trong cuộc. Tôi sẵn sàng hợp tác với Báo Đầu tư trong những sự kiện quan trọng như vậy.

Báo Đầu tư đã có những đóng góp tích cực cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tôi thu được nhiều thông tin quý giá qua các tin, bài trên Báo Đầu tư.

Tuy nhiên, Báo nên đi sâu vào những vấn đề với góc nhìn của các chuyên gia để người kinh doanh có thể thu nhận được những thông tin bổ ích.n

Cần thay đổi hình thức và mở rộng kênh phát hành.

Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội
Doanh nghiệp TP.HCM

Báo Đầu tư là một trong những tờ báo hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư ở trong nước. Những số liệu mà Báo Đầu tư đưa ra thường rất chính xác và mới.

Do đó, nhiều doanh nghiệp tìm kiếm con số trên Báo Đầu tư để phục vụ việc kinh doanh của mình.

Báo Đầu tư cũng gắn liền với nhịp sống của cộng đồng doanh nghiệp, từ những khó khăn, biến động đến những thành quả mới, sáng kiến mới của doanh nghiệp.

Tôi thấy rằng, có hai điều mà Báo Đầu tư cần thay đổi. Một là hình thức tờ báo cần đẹp hơn, sáng sủa hơn, thay đổi font chữ sao cho hấp dẫn hơn…

Hai là Báo Đầu tư nên mạnh dạn mở rộng các kênh phát hành, khi doanh nghiệp thấy Báo được phổ biến rộng rãi thì sẽ đăng quảng cáo nhiều hơn nữa và Báo sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn.n

Thông tin mới nhất về kinh tế, đầu tư.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư VinaCapital

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư VinaCapital

Với kinh nghiệm hợp tác với Báo Đầu tư trong thời gian qua thông qua Diễn đàn M&A Việt Nam hoặc các bài viết, bài phỏng vấn, chúng tôi cho rằng, Báo Đầu tư đã cố gắng rất lớn để cập nhật những thông tin mới nhất, cô đọng nhất về tình hình đầu tư và kinh tế hiện nay.

Riêng về Diễn đàn M&A Việt Nam mà chúng tôi đã tham gia tài trợ nhiều năm nay, đây là một sự kiện rất được mong đợi, cung cấp nhiều thông tin hữu dụng và có sự giao lưu rất bổ ích giữa các doanh nghiệp.

Công tác chuẩn bị sự kiện này mỗi năm đều chu đáo hơn, nên chất lượng ngày càng cao hơn. Chúng tôi đã hợp tác với các phóng viên của Báo Đầu tư rất nhiều năm nay và rất hài lòng với cách làm việc của họ.

Chúng tôi tin rằng, mối quan hệ giữa Báo Đầu tư và Tập đoàn VinaCapital ngày càng chặt chẽ hơn, tốt đẹp hơn.n

Cần phát triển mạnh báo điện tử.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn

Tôi cũng thường xuyên đọc Báo Đầu tư, Đầu tư chứng khoán. Về nội dung, Báo Đầu tư khá phong phú, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Theo tôi, Báo Đầu tư cần có những chuyên mục riêng về tư vấn đầu tư, tư vấn về chính sách để các doanh nghiệp tiện tham khảo.

Ngoài ra, trong bối cảnh hiện nay, những người làm doanh nghiệp như chúng tôi nhiều khi không có thời gian để mua báo giấy đọc, mà chỉ tranh thủ lúc rảnh đọc thông tin qua mạng. Vì vậy, Báo Đầu tư cần phát triển mạnh hơn báo điện tử.

Nên tổ chức nhiều sự kiện theo chủ đề.

Bà Phạm Thùy Dương,Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Truyền thông Việt Nam

Báo Đầu tư không nên chỉ dừng lại ở việc truyền đạt thông tin, mà nên tổ chức các sự kiện theo chủ đề về tài chính, du học, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng…, để nhà đầu tư có thể tham dự, kết nối, xúc tiến và tìm kiếm các cơ hội đầu tư. Các doanh nghiệp quan tâm đến Báo Đầu tư đều muốn được kết nối qua những hội thảo do Báo tổ chức. Với thương hiệu, uy tín của tờ báo, chúng tôi có thể yên tâm hơn khi tham dự những hội thảo như thế.

Độ phủ ở phía Nam còn hạn chế.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng

Những thông tin trên Báo Đầu tư liên quan đến chính sách đầu tư, những dự án đang có kế hoạch đầu tư, về thị trường luôn giúp chúng tôi định hướng chiến lược kinh doanh của mình.

Theo tôi, “độ phủ” của Báo Đầu tư ở phía Nam vẫn còn hạn chế. Nhiều lúc tôi biết Báo có thông tin về một dự án nào đó mà chúng tôi cần, nên ra sạp báo để mua, nhưng không được mà phải đến tận văn phòng của Báo để mua.n

Sẵn sàng hợp tác với Báo Đầu tư.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty cổ phần Thế giới di động

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty cổ phần
Thế giới di động

Năm nay, tôi nhận lời tham gia Diễn đàn M&A Việt Nam của Báo Đầu tư bởi biết rằng, câu chuyện M&A của Thế giới di động sẽ giúp ích nhiều cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tôi ý thức rằng, đây là một diễn đàn tập hợp nhiều doanh nghiệp có cùng mối quan tâm như Thế giới di động.

Thế giới di động đã chủ động tham gia M&A và không phải doanh nghiệp nào cũng có được ý thức đó. Tôi mong qua Diễn đàn, qua Báo Đầu tư, có thể chia sẻ những trải nghiệm thực tế của mình với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tôi theo dõi thường xuyên Báo Đầu tư và tin rằng, Ban Biên tập sẽ còn đổi mới hơn nữa để tờ báo trở nên thiết thực với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Bản thân tôi sẵn sàng hợp tác với Báo Đầu tư trong khả năng và kinh nghiệm của mình.

Chúng tôi luôn coi Báo Đầu tư là người bạn đồng hành.

Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Có giai đoạn, những biến động về giá nguyên vật liệu, tỷ giá ngoại tệ, lãi suất… đã đặt Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vào một thách thức lớn trong quá trình hoạt động.

Lúc này, thông tin về thị trường, về chính sách kinh tế của Nhà nước thực sự quan trọng trong điều hành doanh nghiệp. Và một trong những kênh rất hữu ích truyền đạt các thông tin này tới cộng đồng doanh nghiệp là các cơ quan truyền thông, báo chí.

Trong rất nhiều tờ báo mà chúng tôi khai thác thông tin, thì các ấn phẩm của Báo Đầu tư đã giúp chúng tôi nắm bắt đời sồng kinh tế - xã hội ở nhiều khía cạnh.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Nhựa Tiền Phong hiện nay.

Mấy năm trở lại đây, các chỉ tiêu kinh tế của Nhựa Tiền Phong năm sau cao hơn năm trước từ 8 đến 12%/năm. Đặc biệt, năm 2012, doanh thu của Công ty tăng gần gấp đôi thời kỳ 2008-2009, đạt 2.363 tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất, thị phần tiêu thụ sản phẩm một cách khoa học như xây dựng nhà máy tại Lào, Nghệ An và mở rộng, di chuyển nhà máy chính tại Hải Phòng, vừa đáp ứng tốt cho nhu cầu phát triển của Công ty, đồng thời luôn gắn chặt với bảo vệ môi trường bền vững.

Mới đây, chúng tôi đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Sekisui Chemical (Nhật Bản) để cùng chiếm lĩnh thị trường ống nhựa với những sản phẩm mới, chất lượng, theo tiêu chí cao.

Trong sự thành công đó của Nhựa Tiền Phong, chúng tôi nhận thấy luôn có sự đồng hành, chia sẻ, gắn bó rất có trách nhiệm của Báo Đầu tư. Những thông tin được đội ngũ phóng viên, những người làm báo của Báo Đầu tư tại các địa phương, đặc biệt tại văn phòng đại diện Hải Phòng truyền đạt trên tờ báo là một kênh thông tin hữu ích đối với các nhà đầu tư, người tiêu dùng trong nước và cả ở nước ngoài. Điều đó cũng góp phần giúp chúng tôi duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển.

Được biết, Báo Đầu tư đã tròn 22 năm thành lập, chuẩn bị bước sang tuổi thứ 23 (27/9/1991- 27/9/2013), chúng tôi xin chia vui và chúc Báo Đầu tư luôn khẳng định được uy tín của mình với độc giả, với các nhà đầu tư, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp.

Báo Đầu tư hãy thực sự trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp, với các nhà đầu tư trong sự phát triển chung, cũng như của riêng mỗi doanh nghiệp. Cảm ơn sự đồng hành của Báo Đầu tư với sự phát triển của Nhựa Tiền Phong trong nhiều năm qua và trong tương lai.

Tin liên quan
Tin khác