Điểm nóng
Bất chấp lệnh dừng, Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng vẫn thi công
Nhiệt Băng - 25/04/2022 17:25
Sau khi Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị dừng khởi công, tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng, Đà Nẵng (do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư) vẫn diễn ra hoạt động thi công.
Nhân công đang cấp tập thi công tại Dự án Khu cư Thanh Hoàng vào ngày 19/4/2022.

Chiều 25/4, trả lời phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn về việc vì sao Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (gọi tắt là Công ty Phú Gia Thịnh) trước mắt không tiến hành khởi công xây dựng 100 căn nhà ở liền kề thuộc Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, nhưng sau đó, tại khu vực dự án vẫn diễn ra hoạt động thi công, ông Lê Anh Dũng, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) nói rằng: “Hiện tại đã dừng thi công rồi nè. Có gì anh làm việc với UBND quận”.

Phóng viên tiếp tục hỏi vì sao sau ngày 29/3/2022, tại khu vực dự án vẫn diễn ra hoạt động thi công (mà cụ thể là dữ liệu video, hình ảnh phóng viên thu thập được trong các ngày 19/4 và 23/4 - PV) thì ông này tỏ vẻ “lơ ngơ” về ngày, giờ: “Bên phường Hòa Khánh Bắc hình như họ dừng hôm 19/4 hay 20/4 gì đó. Còn mình dừng ngày hai mấy”.

Theo tài liệu của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ngày 29/3/2022, Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh trước mắt không tiến hành khởi công xây dựng 100 căn nhà ở liền kề thuộc dự án Khu dân cư Thanh Hoàng cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng.

Trên cơ sở đó, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận, UBND phường Hòa Khánh Bắc thường xuyên kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tình trạng dự án khởi công xây dựng khi chưa được sự đồng ý của UBND TP. Đà Nẵng và các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Thế nhưng, không biết năng lực “kiểm tra”, “giám sát” của Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu đến đâu mà những ngày sau đó (mà cụ thể là như phóng viên ghi nhận ở trên) thì tại khu vực dự án, nhiều máy móc, thiết bị và nhân công vẫn thi công phần móng và lên trụ bê tông, cốt thép… một cách bình thường (!).

Trong khi đó, tại văn bản 2407 (ngày 18/4/2022), Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: “Đối với Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng, hiện nay, Sở Xây dựng đang tập hợp hồ sơ tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án. Trên cơ sở hồ sơ, tài liệu thu thập, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ có kế hoạch làm việc với chủ đầu tư dự án. Trường hợp xác định chủ đầu tư có hành vi vi phạm những quy định của pháp luật về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng Đà Nẵng tiến hành các thủ tục xử lý vi phạm hành chính theo quy định”.

Tin liên quan
Tin khác