Dự án - quy hoạch
Bất động sản hưởng lợi lớn từ phát triển hạ tầng
Như Loan - 03/12/2021 08:03
Các khu đô thị vệ tinh của TP.HCM đang hình thành nhanh chóng nhờ hàng loạt công trình giao thông đẩy mạnh tiến độ đầu tư, giúp tăng khả năng kết nối liên vùng và phát triển kinh tế.

“Thành phố bên sông” Waterpoint tọa lạc ngay mặt tiền đường ĐT 830 và bao quanh ba mặt bởi sông Vàm Cỏ Đông.

Điểm nóng khu Đông và khu Tây

Từ nay đến năm 2025, TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ đưa vào khai thác nhiều công trình giao thông lớn, tạo ra sự kết nối liên vùng để làm đòn bẩy phát triển kinh tế và tăng tốc độ đô thị hóa. Có thể kể đến như dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành; metro Bến Thành - Suối Tiên; mở rộng quốc lộ 1 đoạn TP.HCM - Long An, quốc lộ 50; nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4 và ba đường trên cao gồm tuyến Cộng Hòa - Điện Biên Phủ, An Sương - nút giao trạm và tuyến Cộng Hòa - Nguyễn Văn Linh…

Bên cạnh đó, Long An đang nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Tân Sơn Nhất - Tân An để hợp cùng tuyến cao tốc Thủ Đức - Mộc Bài và cao tốc Bến Lức - Long Thành hình thành vành đai giao thông xung quanh TP.HCM.

Hệ thống giao thông này hoàn thành sẽ đẩy nhanh hơn nữa sự ra đời của các đô thị vệ tinh theo Quy hoạch phát triển vùng đô thị TP.HCM đến năm 2030. Trong đó, điểm nóng phát triển đô thị chính là các tỉnh giáp ranh TP.HCM như Long An, Đồng Nai…

Nhà phố thương mại phân khu Aquaria đang được Nam Long bàn giao cho khách hàng.

Gần đây, các dự án phát triển đô thị vệ tinh nhộn nhịp kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản. Nếu ở phía Đông xuất hiện một loạt dự án “khủng” như Izumi City, Aqua City, Long Hưng City, Swan Bay thì khu Tây cũng không kém cạnh với các dự án T&T Millennia, The Sol City. Nổi bật nhất là dự án Waterpoint do Tập đoàn Nam Long và các đối tác Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), TBS Group và Tân Hiệp Invest phát triển tại Bến Lức, Long An, với quy mô lên đến 355 ha. Dự án được ví như “thành phố bên sông” Vàm Cỏ Đông khi tích hợp hệ sinh thái tiện ích phong phú, đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu sống - học tập - làm việc - giải trí và mua sắm cho khoảng 30.000 người.

Waterpoint cũng chính là khu đô thị vệ tinh kiểu mẫu lớn nhất đang phát triển tại phía Tây TP.HCM và đã hoàn thành các hạng mục hạ tầng chính cùng hệ thống tiện ích như hệ thống câu lạc bộ cộng đồng ven sông - Bến du thuyền Rivera 1, Aquaria, Country Club tổ hợp thể dục thể thao 3 ha; tổ hợp dịch vụ thương mại - giải trí - hệ thống bus nội khu và liên vùng; vịnh nước ngọt 8,6 ha; rạp chiếu phim ngoài trời; hệ thống vận hành an ninh; công viên nội khu; câu lạc bộ từng phân khu Rivera 1, vườn Nhật Aquaria 1…

Theo nhận định, các dự án khu đô thị vệ tinh sẽ là xu hướng chủ đạo của người mua nhà trong giai đoạn sắp tới. Nhờ hệ thống hạ tầng phát triển, vấn đề giao thông đã được giải quyết khá tốt, các ranh giới hành chính sẽ dần bị xóa nhòa.

Thời cơ của bất động sản Long An

Thị trường bất động sản Long An đang có nhiều thay đổi tích cực. Giai đoạn 2021 - 2025, Long An dành ưu tiên cho việc đầu tư xây dựng hạ tầng. Nhiều trục giao thông liên kết vùng đã được hình thành như tuyến ĐT 830; đường Vành đai TP. Tân An; trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang; Cảng quốc tế Long An và trục hạ tầng giao thông - đô thị kết nối với TP.HCM…

Các tuyến đường quan trọng như ĐT 825, ĐT 823, ĐT 826B… cũng được Long An xây dựng hoàn thiện, tạo nên một hệ thống giao thông hoàn chỉnh. Đây là yếu tố quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, giúp Long An trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư.

Long An hiện đang dẫn đầu khu vực ĐBSCL và đứng thứ 9 cả nước về thu hút vốn FDI. Toàn tỉnh hiện có 28 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 13.500 ha. Phần lớn khu công nghiệp tại Long An là khu công nghiệp sạch và tỷ lệ lấp đầy lên đến 89%, góp phần thu hút hàng chục ngàn lao động đến làm việc.

Ở đâu hạ tầng và công nghiệp phát triển thì bất động sản sẽ tăng trưởng. Bất động sản Long An cũng được hưởng lợi lớn nhất khi hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, triển vọng thu hút FDI rất lớn. Và những chủ đầu tư chuẩn bị quỹ đất từ sớm và đủ tiềm lực triển khai dự án sẽ thu hút được nhiều khách hàng, tạo nên sự phát triển lan tỏa cho khu vực xung quanh.

Trong bối cảnh bất động sản Long An được xem là “vùng trũng” về giá thì khi hạ tầng, công nghiệp phát triển sẽ tạo nên biên độ tăng giá tốt hơn. Đây là yếu tố mà các nhà đầu tư rất quan tâm để tối ưu hóa lợi nhuận, đồng thời hứa hẹn mở ra giai đoạn đột phá cho bất động sản Long An.

Tin liên quan
Tin khác