Mua bán, cho thuê
Bất động sản ven biển pháp lý vững vàng hút đầu tư
Việt Dũng - 31/08/2022 09:59
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động trở lại. Những địa phương giàu tiềm năng như Bình Thuận dự kiến đón sóng đầu tư lớn ở phân khúc này, nhất là những dự án pháp lý vững vàng.
TIN LIÊN QUAN
Tại Mũi Né Summerland, các sản phẩm được đầu tư hệ sinh thái tiện ích “all-in-one” đáp ứng xu thế hiện đại và phù hợp với nhu cầu của mọi lứa tuổi

Du lịch khởi sắc

Sau “bão” Covid-19, du lịch nội địa và quốc tế đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Đặc biệt, việc Chính phủ ra quyết định mở cửa hoàn toàn thị trường du lịch hồi tháng 3 đã đẩy ngành này hồi phục thần tốc. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa, tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đón 413.000 lượt khách quốc tế.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cũng cho thấy, thị trường du lịch Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Lượng tìm kiếm trong tháng 7/2022 đã tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 trước khi mở cửa du lịch.

Với thế mạnh “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” cùng các sản phẩm du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao khám phá, Bình Thuận tiếp tục là điểm đến hút khách. Để đẩy mạnh quảng bá địa phương là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, chất lượng, tạo động lực thúc đẩy du lịch khởi sắc trở lại, lan tỏa đến sự phát triển của các ngành kinh tế khác, tỉnh đã phát động Chương trình Kích cầu du lịch Bình Thuận hè năm 2022.

Hưởng ứng chương trình này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ, cơ sở lưu trú, lữ hành đã tung ra các gói sản phẩm hấp dẫn, mới lạ với giá ưu đãi. Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cũng nỗ lực chung tay xây dựng môi trường du lịch với tiêu chí “an toàn, sạch sẽ, thân thiện và bản sắc”, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến ấn tượng trong mắt du khách.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận, đến tháng 7/2022, toàn tỉnh có 382 dự án đầu tư du lịch, trong đó 188 dự án đã đi vào hoạt động kinh doanh, với tổng vốn đăng ký 70.000 tỷ đồng, tổng diện tích đất 6.300 ha. Toàn tỉnh hiện có 600 cơ sở lưu trú đang hoạt động với tổng số 17.500 phòng, 550 căn hộ và 315 biệt thự cho thuê, khoảng 25.000 lao động ngành du lịch.

Ông Nguyễn Công Bình, Tổng giám đốc Hưng Lộc Phát Phan Thiết phát biểu tại lễ bàn giao nhà phân khu The Island vào cuối tháng 7/2022.

Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi

Báo cáo của Savills châu Á - Thái Bình Dương mới được công bố khẳng định, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang tăng trưởng lạc quan sau sự phục hồi của du lịch. Việc mở cửa nền kinh tế, đi lại thuận tiện hơn là yếu tố tác động đến tâm lý khách hàng, làm cho sức cầu thị trường tăng lên đáng kể. Hai tháng trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận sự gia tăng đột biến của một số phân khúc như biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố, shophouse.

Thời gian qua, đã xuất hiện những đợt “sóng ngầm” đầu tư vào Bình Thuận. Giới đầu tư tích cực tìm hiểu các dự án tiềm năng để kịp thời “đón sóng” hạ tầng, đặc biệt khi những dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Sân bay quốc tế Phan Thiết sẽ sớm đi vào hoạt động.

Dự án được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm phải kể đến Tổ hợp giải trí - đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né Summerland do Hưng Lộc Phát Group làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên vùng đất quy mô 31,5 ha, một bên tựa đồi Vọng Hải, một bên hướng cung đại lộ ven biển Võ Nguyên Giáp. Đây là tổ hợp đô thị giải trí duy nhất sở hữu tuyến phố đi bộ đêm dài 2.000 m tại trung tâm TP. Phan Thiết, mang đến diện mạo mới sôi động về đêm cho thành phố biển.

Với kỳ vọng công trình là một nét điểm xuyết trên bức tranh thiên nhiên, để khi đặt chân vào khuôn viên Mũi Né Summerland, cư dân có thể tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc, đắm chìm trong không gian lễ hội, giải trí của “thiên đường miền nhiệt đới”, chủ đầu tư đã chi mạnh cho khâu quy hoạch, thiết kế để tận dụng được cảnh quan thiên nhiên sát cạnh, đồng thời tối ưu những trải nghiệm giải trí sôi động từ ngày đến đêm tại Dự án.

Nhà phố, shophouse của Mũi Né Summerland được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng nhờ pháp lý sở hữu lâu dài

Sản phẩm có pháp lý vững vàng hút khách

Theo các chuyên gia bất động sản, các nhà đầu tư dần có xu hướng tìm mua các sản phẩm “second home” nhằm nâng cao chất lượng sống, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, thay vì đặt yếu tố lợi nhuận lên hàng đầu. Lợi thế của ngôi nhà thứ hai là cơ hội được trải nghiệm những tiện ích, sau đó có thể cho thuê sản phẩm nhằm tăng chi phí lợi nhuận.

Do đó, các dòng sản phẩm như nhà phố du lịch (shoptel) hoặc nhà phố thương mại (shophouse) tại các vùng ven biển ngày càng thu hút giới đầu tư đổ tiền về. Đặc biệt, vài năm trở lại đây, đã có nhiều thay đổi trong định hướng phát triển các sản phẩm bất động sản, với các dự án nhà ở và khu đô thị sở hữu lâu dài, có pháp lý minh bạch.

Tại Mũi Né Summerland, các sản phẩm được đầu tư hệ sinh thái tiện ích “all-in-one” đáp ứng xu thế hiện đại và phù hợp với nhu cầu của mọi lứa tuổi. Những công trình đặc sắc có thể kể đến như tuyến phố đi bộ đêm dài 2.000 m quy tụ chuỗi dịch vụ ẩm thực, vui chơi, mua sắm hiện đại; công viên tương tác đa thế hệ; cùng khu clubhouse và pool bar, nhà hàng ngoài trời cho giới trẻ…

Không những thế, nhà đầu tư còn được cấp quyền sở hữu lâu dài tại Mũi Né Summerland. Yếu tố này vừa giúp tăng tính thanh khoản, vừa đảm bảo quyền lợi khai thác kinh doanh trọn đời cho các nhà đầu tư.

Ở thời điểm hiện tại, Hưng Lộc Phát Group đã bàn giao những sản phẩm đầu tiên của phân khu The Island với dòng sản phẩm chính là shoptel và shophouse cho khách hàng. Bên cạnh đó, Dự án đang khởi công xây dựng thêm nhiều công trình tiện ích, như công viên chủ đề, khu quảng trường…

Theo đại diện Hưng Lộc Phát Group, đơn vị này đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ những hạng mục còn lại để sớm đưa Mũi Né Summerland đi vào vận hành. Khi phát triển hoàn chỉnh, Dự án sẽ đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho các chủ nhân tương lai và thu hút du khách lưu trú trong và ngoài nước.

BIDV cung cấp các gói hỗ trợ tài chính chuyên biệt tại Mũi Né Summerland

Hưng Lộc Phát Group cùng Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bình Thuận đã ký kết hợp tác tài trợ tín dụng tại Mũi Né Summerland. Theo đó, Ngân hàng sẽ đồng hành, cam kết cung cấp các gói giải pháp hỗ trợ tài chính chuyên biệt cho những khách hàng mua sản phẩm tại Dự án.

“Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng dễ dàng tiếp cận cơ hội sở hữu các sản phẩm tiềm năng của Dự án. Đây là sự hỗ trợ kịp thời và cần thiết đối với tất cả khách hàng trong bối cảnh nguồn vốn tín dụng bất động sản đang bị thắt chặt như hiện nay”, đại diện Hưng Lộc Phát chia sẻ.
Tin liên quan
Tin khác