Đầu tư và cuộc sống
Bắt quả tang khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay
Châu Như Quỳnh - 19/03/2014 08:07
Chuyến bay VN 594 đang chuẩn bị cất cánh từ TPHCM đi Hong Kong (Trung Quốc) thì một hành khách Trung Quốc bị phát hiện có hành vi lục lọi túi xách của một hành khách khác. Sự việc xảy ra vào chiều tối 18/3.


Hành khách Trung Quốc liên tiếp bị bắt quả tang ăn cắp trên máy bay Vietnam Airlines (ảnh minh họa)

Khi đó, trên khoang hành khách đang ổn định chỗ ngồi và chuyến bay VN 594 sắp lăn bánh ra đường băng để khởi hành đi Hong Kong thì một hành khách Hong Kong tên là Wai Lin Richard ngồi ghế số 17 bất ngờ phát hiện một người khác đang lục lọi túi xách của mình trên giá để hành lý. Chứng kiến vụ việc có 2 khách ngồi ghế 20A và 20B.

Ngay khi nhận được tin có khách trộm đồ, tổ bay VN 954 đã tiến hành kiểm tra tại chỗ. Theo đó, hành khách trộm đồ ngồi tại ghế 20C và khai tên là Dong Jiayi (35 tuổi), quốc tịch Trung Quốc. Vào thời điểm kiểm tra, hành khách Dong Jiayi đã để túi xách của mình vào giá để đồ ở vị trí hàng ghế 17, tức là để đồ sai vị trí ghế của mình nhằm lấy cớ lục lấy đồ của hành khách khác.

Do phát hiện kịp thời nên tài sản của khách Wai Lin Richard không bị mất. Tuy nhiên, bức xúc vì bị trộm đồ, vị khách người Hong Kong đã đề nghị được chuyển sang chuyến bay khác để lưu lại Việt Nam, cùng phối hợp với Vietnam Airlines và cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Tổ bay VN 954 đã lập biên bản vi phạm hành chính và đưa hai hành khách liên quan đến vụ việc xuống máy bay, bàn giao cho Công an cửa khẩu và Cảng vụ Hàng không tiếp tục giải quyết để khởi hành chuyến bay đi Hong Kong. Vietnam Airlines đã giải quyết cho khách Wai Lin Richard bay chuyến tiếp theo trong ngày 18/3 về Hong Kong.

Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 4 hành khách Trung Quốc bị bắt quả tang ăn cắp đồ trên máy bay Vietnam Airlines. Gần đây nhất là hành khách Gui Guoliang (41 tuổi) ăn trộm tiềm trong túi xách của một Việt kiều Úc khi đang cùng hành trình trên chuyến bay từ Singapore về TPHCM ngày 1/3.

Tin liên quan
Tin khác