Ô tô - xe máy
Bay bổng cùng Lexus
Hoàng Minh - 27/10/2019 13:50
Cảm hứng thiết kế từ những khu vườn Nhật Bản tinh tế cùng không gian giao cảm Lexus Intersect và bộ sưu tập độc đáo được “chế tác” riêng cho Lexus khiến khách tham quan lạc trôi vào miền thư thái, nhẹ nhõm muốn vút bay lên với nhiều cảm xúc và những trải nghiệm không thể nào quên.
Ông Toru Kinoshita - đại diện Lexus Việt Nam và các đại sứ Tinh hoa chế tác.

Cảm nhận tinh tế qua từng giác quan

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989, Lexus đã tái định nghĩa những mong đợi của khách hàng về trải nghiệm xe hơi hạng sang đích thực.

Với sự táo bạo trong thiết kế, tiên phong trong công nghệ hướng tới niềm hứng khởi trong vận hành, cùng việc kế thừa tinh hoa văn hóa Nhật Bản và sự trau chuốt trong từng chi tiết bởi các bậc thầy thủ công Takumi, Lexus giờ đây đã trở thành một thương hiệu cho phong cách sống hạng sang, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời đến từng khách hàng. Hiện Lexus đã có mặt trên 90 quốc gia/vùng lãnh thổ, với 800 đại lý trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Lexus cũng không ngừng đam mê trên hành trình tạo lập chất lượng đỉnh cao trong sản phẩm, dịch vụ và những trải nghiệm đẳng cấp cùng cảm xúc thăng hoa.

Không chỉ là tận hưởng sự thú vị từ chiếc xe sang trọng, hành trình của Lexus tại VMS 2019 có chủ đề “Tinh hoa chế tác” là kết tinh từ không gian giao cảm Lexus Intersect với nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam, đem đến trải nghiệm giàu cảm xúc và kết nối sâu sắc hơn cho khách hàng. Đây đồng thời cũng là nơi lý tưởng để trình diễn những sản phẩm mang tính đột phá, những mẫu xe mới nhất, và công nghệ hybrid tiên phong của Lexus.

Khách hàng càng háo hức khi được khám phá các giá trị của Lexus với thông điệp “Tinh hoa chế tác” xuyên suốt qua bộ sưu tập chế tác thủ công của Lexus - Crafted giới thiệu những câu chuyện truyền cảm hứng qua các chi tiết thiết kế đặc trưng của dòng xe Lexus và góc không gian công nghệ sáng tạo lấy cảm hứng từ công nghệ tiên phong Hybrid toàn cầu.

Bên cạnh đó, để truyền tải thông điệp “Tinh hoa chế tác” một cách trọn vẹn nhất, tôn vinh nghệ thuật thủ công truyền thống Việt Nam, Lexus đã mang đến bộ sưu tập Giày rồng ấn tượng từ nhà thiết kế Lan Vy và bộ sưu tập origami làm từ giấy dó tỉ mỉ, tài hoa qua bàn tay Nghệ nhân Hùng Cường, và đặc biệt là bộ sưu tập thời trang tinh tế ấn tượng bởi nhà thiết kế Hoàng Minh Hà.

Trong không gian giao cảm cùng mùi hương tinh tế, thiết kế riêng cho Lexus, những hương vị được pha chế bởi bartender Phạm Đình Song - mệnh danh là Phù thủy pha chế càng khiến khách hàng hân hoan tận hưởng sự thư thái, thong thả.

Lexus ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe RX (3,180 - 4,640 tỷ đồng) và GX (5,690 tỷ đồng).

Trải nghiệm khó quên với các kiệt tác xe sang

Tại VMS 2019, bên cạnh mẫu coupé thể thao hạng sang RC 300 đang được rất nhiều khách hàng trẻ tuổi, những người ưa thích sự hứng khởi sau tay lái lựa chọn, Lexus sẽ ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe RX và GX.

Mẫu xe SUV hạng sang tiên phong RX 450h nâng cấp với hàng loạt công nghệ hiện đại, an toàn và tiện nghi hàng đầu phân khúc như Hệ thống an toàn Lexus thế hệ thứ 2 (LSS+2) hàng đầu phân khúc với các tính năng như Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), Hệ thống đèn pha tự động thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao đầu tiên trên thế giới (BladeScan AHS)... Bên cạnh đó, ngoại thất sẽ được tái thiết kế mang đến cho RX một vẻ ngoài táo bạo, sắc nét nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới mẻ của Lexus qua các chi tiết.

Mẫu GX mới được nâng cấp với vẻ ngoài mạnh mẽ mà vẫn tạo ấn tượng sang trọng với ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng mang đến cho GX một phong cách khác biệt nổi bật. Bên cạnh đó, Lexus đã ứng dụng những công nghệ an toàn hàng đầu vào Lexus GX 460 qua Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và Chức năng cảnh báo va chạm khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) giúp GX tự tin chinh phục mọi cung đường.

Cũng tại VMS 2019, khách hàng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng mẫu xe ý tưởng Crossover-LF1 Limitless và phiên bản đặc biệt của dòng xe tiên phong đánh dấu 30 năm Lexus ra mắt trên toàn cầu - LS 500h.

LS 500h trang bị công nghệ mang tính tiên phong toàn cầu Multi-Stage Hybrid, được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu mới GA-L. Đây cũng là mẫu sedan Lexus đầu tiên tạo nên một bước đột phá với thiết kế sáu cửa sổ bên, tạo mặt phẳng liền mạch với các cột trụ hai bên, mang lại tầm quan sát hoàn hảo cho người lái.

Lexus LF1 Limitless là mẫu xe ý tưởng đặc biệt, mang tới định nghĩa mới cho một mẫu xe crossover hạng sang hàng đầu. Ngôn ngữ thiết kế bắt nguồn từ triết lý đối lập song hành, tuy đơn giản, nhưng mang tới vẻ đẹp đầy tinh tế, hay còn được Lexus định nghĩa với tên gọi “molten katana” - sự kết hợp giữa kim loại hữu cơ khác lạ với hình dáng sắc nét của thanh kiếm Katana huyền thoại của Nhật Bản.

Giống như khi chế tác thanh kiếm Katana, LF-1 Limiless được thổi hồn từ một khối kim loại vô tri trở thành một kiệt tác với đường nét tinh tế mà vẫn vô cùng táo bạo, sắc sảo và mạnh mẽ. Kết hợp giữa khả năng vận hành vượt trội với thiết kế sang trọng đỉnh cao, kế thừa tinh hoa từ nghệ thuật chế tác kiếm Nhật Katana, Lexus LF-1 Limitless tự tin mang lại trải nghiệm không giới hạn về công nghệ và thiết kế hiện đại tới khách hàng.

Lexus LF-1 Limitless được trang bị động cơ hiện đại đem tới khả năng vận hành đầy hứng khởi, linh hoạt sau tay lái và được bổ sung các tiện ích hiện đại hàng đầu như chế độ Chauffeur (tự động) cho phép vận hành không cần dùng tay hay hệ thống dẫn đường bốn chiều.

Bên cạnh đó là hệ thống dẫn đường bốn chiều đã được cải tiến dựa trên hệ thống thông thường, hoạt động như một trung tâm hỗ trợ thông qua tiên đoán trước nhu cầu của người lái và hành khách, theo đó cung cấp các thông tin giao thông, đường xá dựa trên các tuyến đường định sẵn, thông tin về các trạm xăng/nhiên liệu, gợi ý các địa điểm dừng chân, nhà hàng, thậm chí còn có khả năng đặt chỗ khách sạn. Thông tin lái xe và lộ trình được hiển thị ở trung tâm điều khiển trên bảng táp-lô, trên màn hình giải trí ghế sau, hoặc có thể hiển thị thông qua kết nối không dây với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của hành khách trên xe, cung cấp sự tiện lợi và chủ động hơn.

Tấm đệm cảm ứng được gắn vào hệ thống bảng điều khiển bọc da, hỗ trợ nhận diện ký tự khi truy cập dữ liệu. Bên cạnh đó, một hệ thống điều khiển phụ ở bảng điều khiển trung tâm ghế sau giúp hành khách tùy chỉnh các chế độ tiện nghi và giải trí theo ý thích

Bên cạnh đó là hệ thống dẫn đường bốn chiều đã được cải tiến dựa trên hệ thống thông thường, hoạt động như một trung tâm hỗ trợ thông qua tiên đoán trước nhu cầu của người lái và hành khách, theo đó cung cấp các thông tin giao thông, đường xá dựa trên các tuyến đường định sẵn, thông tin về các trạm xăng/nhiên liệu, gợi ý các địa điểm dừng chân, nhà hàng, thậm chí còn có khả năng đặt chỗ khách sạn. Thông tin lái xe và lộ trình được hiển thị ở trung tâm điều khiển trên bảng táp-lô, trên màn hình giải trí ghế sau, hoặc có thể hiển thị thông qua kết nối không dây với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của hành khách trên xe, cung cấp sự tiện lợi và chủ động hơn.

Với mục tiêu xóa bỏ mọi giới hạn, mẫu xe concept lần này đáp ứng tất cả những trải nghiệm phong phú, đẳng cấp của khách hàng. Động cơ của Lexus LF-1 Limitless đem tới khả năng vận hành đầy hứng khởi với nhiều lựa chọn đa dạng như hệ thống pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid, xăng hoặc thậm chí cả điện. Dự kiến tới năm 2025, tất cả mẫu xe Lexus trên khắp thế giới sẽ được vận hành bởi động cơ điện, hoặc trang bị thêm lựa chọn chức năng điện.

Tin liên quan
Tin khác