Dự án - quy hoạch
BCI Central vinh danh 10 chủ đầu tư và 10 công ty kiến trúc hàng đầu
Việt Dũng - 04/07/2022 13:05
Tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2022, BCI Central đã vinh danh Top 10 chủ đầu tư và Top 10 công ty kiến trúc nổi bật nhất Việt Nam.
Vinh danh Top 10 chủ đầu tư hàng đầu của năm 2022

Đồng thời, kết hợp trao các giải thưởng kiến trúc và nội thất quốc tế khác, gồm FuturArc Prize và Interior Design Awards 2022.

Danh mục dự án của các chủ đầu tư hàng đầu năm 2022 có tổng giá trị gần 1,82 tỷ USD, trong khi danh mục dự án của các công ty kiến trúc ưu tú năm 2022 có tổng giá trị khoảng 9,71 tỷ USD, được dự kiến khởi công tại Việt Nam trong năm 2022.

Cụ thể, theo thứ tự bảng chữ cái, Top 10 chủ đầu tư hàng đầu của năm 2022 đã được vinh danh gồm: Công ty cổ phần BCG Land; Tập đoàn BRG; Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW; CapitaLand Development (Việt Nam); Công ty cổ phần Tập đoàn Danh Khôi; Công ty cổ phần Flamingo Holding Group; Công ty cổ phần Đầu tư tài chính Hoàng Huy; Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land; Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long; Công ty cổ phần Vinhomes.

Top 10 công ty kiến trúc hàng đầu của năm 2022 đã được vinh danh gồm: Alinco - Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Anh Linh; Công ty Archetype Việt Nam; Công ty cổ phần Đầu tư và Tư vấn công nghệ xây dựng Archivina; Công ty Baumschlager Eberle

Architekten; Công ty cổ phần HAS Architecture; Công ty TNHH Thiết kế Humphreys & Partners (Việt Nam); Công ty Huni Architectes; Công ty TNHH Thiết kế châu Á Kume; NDA - New Design Associates Limited (NDA Group); Công ty cổ phần Kiến trúc TwoG.

Theo Ban Tổ chức BCI Asia Awards 2022, Top 10 chủ đầu tư và Top 10 công ty kiến trúc được xét duyệt, công nhận căn cứ vào nhiều tiêu chí như: tổng giá trị phần xây lắp của những dự án đang trong giai đoạn thi công trong năm qua, kết hợp nhân hệ số đối với những công trình được cấp chứng chỉ “Xanh và bền vững”. Ngoài ra, tiêu chí xét Top 10 công ty kiến trúc còn dựa vào những dự án giai đoạn tiền đấu thầu nhằm công nhận những nỗ lực thiết kế “xanh” ở giai đoạn sớm.

Vinh danh Top 10 công ty kiến trúc hàng đầu của năm 2022
Tập đoàn Truyền thông Xây dựng BCI hoạt động báo cáo các dự án xây dựng tương lai trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. BCI là cầu nối thông tin giữa các chuyên gia tư vấn thiết kế đang tìm kiếm sản phẩm để chỉ định cho các dự án và các nhà cung cấp đang tìm cách thông báo cho các nhà thiết kế về những sản phẩm và công nghệ xây dựng mới.

Lễ trao giải BCI Asia Awards 2022 tại Việt Nam được tài trợ bởi Tổ chức Tài chính quốc tế IFC, Häfele Việt Nam, Kohler, Niro Ceramic Việt Nam, Technal, Công ty cổ phần Gỗ An Cường, Retro-Max, Teka Việt Nam và Viega.

Được biết, BCI Asia Awards là sự kiện thường niên được tổ chức tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Philippines, Singapore  và Việt Nam. Kỷ niệm 17 năm vinh danh những đơn vị dẫn đầu trong ngành kiến trúc và xây dựng, BCI Asia Awards được giới chuyên môn nhìn nhận là một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành xây dựng trong khu vực, đồng thời, sự kiện này cũng được xem như một diễn đàn giao lưu trong nước và quốc tế giữa các công ty thiết kế, chủ đầu tư, nhà thầu, nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ ưu tú.

Ngoài giải thưởng Top 10, BCI Central cũng kết hợp trao các giải thưởng kiến trúc xanh và nội thất quốc tế khác, gồm FuturArc Prize 2022 và BCI Asia Interior Design Awards 2022 cho các sinh viên kiến trúc và các đơn vị đoạt giải trong nước.

Toàn cảnh Lễ trao giải BCI Asia Awards 2022

Cuộc thi FuturArc Prize (FAP) 2022 đặt ra một câu hỏi cho sinh viên: làm thế nào để tái thiết kế các công trình thuộc doanh nghiệp tư nhân/sở hữu nhà nước tại châu Á thành các không gian công cộng/cộng đồng tốt, hấp dẫn, thu hút, an toàn và bền vững.

Các nhóm thí sinh đoạt giải FAP 2022 tại Việt Nam bao gồm:

Giải Ba: Dự án Revival Waste của nhóm Nguyễn Tiến Huy, Nguyễn Thành Lam, Nguyễn Quang Linh, Hán Phùng Vân Trang, Trần Thanh Tùng.

Giải Khuyến khích: Dự án Touch of Change của Nguyễn Đặng Ánh Vy, Nguyễn Duyên Hồng Anh, Lâm Thư Ngọc Hà, Phạm Hoàng Tú Uyên, Lưu Dĩ Tường; Dự án Low Garden của nhóm Nguyễn Kiên Tố, Chu Minh Đức; Dự án Wastefilter của nhóm Lê Quốc Tuấn, Đặng Ngọc Hoàng Bảo, Lê Hoàng Châu, Nguyễn Hoàng Thiên Ni, Trần Khả Phối; Dự án Nung của nhóm Dương Thái Hưng, Nguyễn Đức Long Quân, Lão Thị Giang, Trần Đình Thụy Du, Huỳnh Hiểu Yên Thi; Dự án San Chung của nhóm Nguyễn Cao Hoài Nam, Đào Văn Quân, Văn Nhật Tân, Thiều Lưu Hoàng Bảo Đại, Ngô Thế Quang.

Cuộc thi BCI Asia Interior Design Awards (IDA) 2022 tìm kiếm những công trình nội thất ấn tượng có kích thước phù hợp với từng không gian cụ thể theo 3 loại hình: nhỏ (S): tối đa 300 m2; vừa (M): từ 301 đến 1.000 m2; và lớn (L): trên 1.001 m2.

Theo đó, dự án thắng giải là Flamingo Cát Bà Resorts của Flamingo Holding Group (loại hình vừa); dự án đoạt Giải Khuyến khích là Villa LP thuộc về NGHIA-Architect (loại hình lớn).

Tin liên quan
Tin khác