Doanh nghiệp
Becamex IDC và Central Retail Vietnam hợp tác phát triển Trung tâm thương mại Go! tại Bình Dương
P.V - 20/05/2021 21:39
Chiều nay 20/5/2021, Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Vietnam đã ký kết Hợp đồng hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại với tên gọi “GO!” tại Thành phố mới Bình Dương

Chiều nay 20/5/2021, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Vietnam về việc phát triển dự án Trung tâm Thương mại với tên gọi “GO!”.

Dự án có diện tích quy hoạch 3 hecta, vốn đầu tư 35 triệu USD, tọa lạc tại thị xã Bến Cát, trong tương lai gần nơi đây sẽ trở thành tâm điểm của cộng đồng, có thể phục vụ hơn 300 ngàn người dân tại địa phương và khu vực lân cận.

Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Trúc - PCT UBND tỉnh BD, ông Nguyễn Văn Hùng - CT HĐQT Tổng công ty Becamex IDC, ông Langlet Olivier Bernard - TGĐ Central Retail Vietnam và Lãnh đao các Sở, Ban ngành tỉnh BD

Sau hơn 20 năm phát triển hạ tầng công nghiệp, Bình Dương ngày nay đã trở thành một vùng công nghiệp phát triển bậc nhất cả nước. Quá trình phát triển công nghiệp nhanh chóng đã tạo ra một khoảng cách đáng kể giữa công nghiệp và thương mại dịch vụ, đây là một trong những thách thức của Bình Dương trong việc phát triển một nền kinh tế cân bằng và bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Để giải quyết thách thức này, Bình Dương đã xây dựng đề án Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương với giải pháp 5 lớp, liên ngành, đây là bước đi tiếp theo của đề án Thành phố Thông minh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, trong đó giải pháp phát triển kinh tế cân bằng được mô tả tại lớp thứ 3, thông qua những đề án phát triển thương mại dịch vụ cụ thể nhằm thu hẹp khoảng cách giữa công nghiệp và thương mại dịch vụ tại đây.

Được sự ủng hộ của UBND tỉnh Bình Dương, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu nghiêm túc, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central đến từ Thái Lan đã đạt được sự thống nhất cao trong kế hoạch phát triển dự án Trung tâm Thương mại GO! tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, đây là nền tảng cho chiến lược hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Ông Phạm Ngọc Thuận - TGĐ Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi lễ.

Dự án Trung tâm Thương mại “GO!” tại thị xã Bến Cát, là một trong những khu vực nằm trong Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, được quy hoạch bài bản khoa học với hệ sinh thái đa dạng, gồm nhiều hạng mục đã hoặc sắp đưa vào hoạt động như: Trường ĐH Quốc tế Việt Đức, Trường ĐH Thủ Dầu Một, Khu đô thị Setia Becamex; các trung tâm ô tô, điện máy, điện gia dụng lớn như: Toyota, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động và nhiều thương hiệu uy tín khác. Nơi đây cũng được quy hoạch nhiều khu công nghiệp lớn như Mỹ Phước 1-2-3-4, KCN Bàu Bàng, VSIP với các nhà máy đã được lắp đầy, đi vào hoạt động. Ngoài việc thừa hưởng hệ sinh thái đa dạng trong khu vực, Trung tâm Thương mại “GO!” được xây dựng tại trục đường giao thông huyết mạch là QL13 và Vành Đai 4, kết nối giao thông linh hoạt đến các khu vực lân cận như Củ Chi, Tây Ninh, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nguyên. Trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành tâm điểm của cộng đồng, có thể phục vụ hơn 300 ngàn người dân tại địa phương và khu vực lân cận.

Phát biểu lễ ký kết, ông Phạm Ngọc Thuận – tổng giám đốc Becamex IDC nhấn mạnh: “là đơn vị tiên phong trong phát triển mô hình khu công nghiệp gắn liền với đô thị và thương mại dịch vụ, Becamex IDC từng bước tạo lập uy tín và trở thành đối tác tin cậy của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ở khắp các châu lục. Việc hợp tác với Tập đoàn hàng đầu Thái Lan như Central có ý nghĩa quan trọng, khẳng định mô hình phát triển của Becamex IDC đã hội tụ đầy đủ những điều kiện cần thiết, với cốt lõi là hệ sinh thái toàn diện, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi nhà đầu tư”.

Cũng tại buổi lễ, ông Langlet Olivier Bernard -  tổng giám đốc Central Retail Vietnam phát biểu: “Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại GO! tại thị xã Bến Cát có quy mô 3 tầng với diện tích quy hoạch 3 hecta, tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu đô la Mỹ, gồm các hạng mục: Trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi giải trí. Dự án được kỳ vọng đem lại diện mạo mới cho lĩnh vực thương mại của địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thị xã Bến Cát nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung”.

Bình Dương là một trong những địa phương năng động của cả nước, đi đầu về cải cách hành chính, các cơ quan ban ngành và lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện với các chính sách thu hút đầu tư thông thoáng. Dự án Trung tâm thương mại GO! đang được người dân địa phương đặt nhiều kỳ vọng, mong rằng dự án tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng để triển khai đúng tiến độ, đáp ứng niềm mong mỏi của nhà đầu tư và người dân, tạo ra gia trị gia tăng cho toàn khu vực.

“Becamex IDC luôn đồng hành và hỗ trợ Tập đoàn Central trong suốt quá trình phát triển dự án. Dự án triển khai thành công không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của riêng hai đơn vị chúng tôi mà còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương và khu vực.

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân về các loại hình dịch vụ chất lượng cao, Becamex IDC sẽ tạo điều kiện để Tập đoàn Central tiếp tục nghiên cứu, xem xét đầu tư các mô hình thương mại đa dạng tại những địa phương tiếp theo, trong và ngoài tỉnh Bình Dương trong hệ sinh thái mà Becamex IDC đã và đang triển khai nhằm khai thác đầy đủ tiềm năng của hai bên” ông Phạm Ngọc Thuận, tổng giám đốc Becamex IDC cho biết. 

Tin liên quan
Tin khác