Đầu tư và cuộc sống
B.Fest 2024: Không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực Bỉ giữa lòng TP. Hải Phòng
Thanh Sơn - 25/10/2024 22:14
Tối 25/10, tại Cung Văn Hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, TP. Hải Phòng đã diễn ra lễ khai mạc của “Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Bỉ 2024” do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và Tổ hợp Khu công nghiệp (KCN) DEEP C tổ chức.

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B. Fest) với chủ đề “Khởi chạm đa giác quan” diễn ra từ ngày 25 - 27/10. Lễ hội được đầu tư tổ chức quy mô lớn, trang trí ấn tượng, dự kiến thu hút trên 6.000 người tham dự. Lễ hội chào đón sự tham gia của đông đảo công chúng, bao gồm người dân Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận, cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có chung niềm yêu thích văn hóa Bỉ.

Đại sứ Bỉ cùng lãnh đạo DEEP C và lãnh đạo TP. Hải Phòng thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van Den Bossche chia sẻ: “Trong những năm qua, B.Fest của DEEP C đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Bỉ tại Hải Phòng. Sự kiện này đã và đang xây dựng được danh tiếng vững chắc cho một dịp cuối tuần tuyệt vời với ẩm thực và lòng hiếu khách của Bỉ. Chúng tôi luôn cảm thấy được chào đón nồng nhiệt tại Hải Phòng, và vì vậy chúng tôi luôn muốn làm điều gì đó để đáp lại thành phố và con người nơi đây”.

Ngài Karl Van Den Bossche, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ hội

Với hơn 50 năm hiện diện tại Việt Nam, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam luôn đóng vai trò kết nối, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Vương quốc Bỉ trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế. Tiếp nối thành công của sự kiện B.Fest những năm vừa qua, năm 2024 - một lần nữa Đại sứ quán Bỉ lại mang đến Thành phố Hải Phòng một lễ hội giao lưu văn hóa ẩm thực đậm chất Bỉ.

“Với tư cách là Đại sứ Bỉ, tôi luôn rất tự hào khi được đến thăm Hải Phòng và KCN DEEP C đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác kinh tế giữa Bỉ và Việt Nam. Vào đầu tháng 4/2025, chúng tôi hy vọng Đức vua và Hoàng hậu Bỉ sẽ đến thăm Hải Phòng để có thể chứng kiến sự năng động và sự phát triển đáng kinh ngạc của Thành phố Hoa Phượng đỏ này”, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van Den Bossche nhấn mạnh.

Bỉ được biết đến là “trái tim của Châu Âu”, một đất nước của văn hóa, của nghệ thuật, âm nhạc. Không những vậy, Bỉ còn rất nổi tiếng qua nền ẩm thực đặc sắc với bia, các loại sô cô la và những người đầu bếp lừng danh. Tất cả làm nên một đất nước Bỉ với những nét văn hóa vô cùng thú vị.

Biểu diễn “Cà kheo Bỉ” tại Lễ hội

B.Fest 2024 mang đến người dân Hải Phòng và du khách gần 30 loại bia thuộc các phong cách bia Bỉ khác nhau chưa từng được giới thiệu trong những mùa trước. Đặc biệt, có hơn 20 loại bia Bỉ nhập khẩu mà sẽ không tìm thấy được ở các cửa hàng bên ngoài. Đồng thời, sự có mặt của các đầu bếp Bỉ với hơn 10 món ăn đến từ Bỉ và chuyên gia về bia Bỉ sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi kết hợp các loại bia với các đúng món ăn phù hợp.

Không chỉ là một lễ hội bia, B.Fest 2024 còn là một không gian nghệ thuật đa màu sắc. Du khách như lạc vào một ngôi làng Bỉ thu nhỏ, với những gian hàng thủ công tinh xảo, những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc và giai điệu âm nhạc sôi động. Du khách đến với lễ hội sẽ có cơ hội tìm hiểu nguồn gốc hàng trăm năm của bia Bỉ cũng như lý do vì sao bia Bỉ được yêu thích và vinh danh trên toàn thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Chương trình khai mạc Lễ hội

B. Fest được tổ chức thường niên từ 2019, là sự kiện do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam ủy quyền cho Khu công nghiệp DEEP C - dự án đầu tư lớn nhất của Bỉ tại Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Bỉ - Luxembourg tại Việt Nam tổ chức.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã đánh giá cao công tác đầu tư và chuẩn bị cho B.Fest 2024 của DEEP C - đơn vị được Đại sứ quán Vương quốc Bỉ ủy quyền thực hiện Lễ hội.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại khai mạc B.Fest 2024

“Lễ hội Bia Bỉ là một sự hợp tác đầy thú vị và thành công của thành phố với Đại sứ quán Bỉ cùng các doanh nghiệp Bỉ. Sau 3 lần được tổ chức, Lễ hội đã thực sự trở thành sự kiện văn hóa thường niên, có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Hải Phòng, những người Bỉ đang sống và làm việc tại thành phố mà còn đối với du khách gần xa. Sự kiện được đông đảo nhân dân Hải Phòng, du khách yêu mến, đón đợi không chỉ bởi không khí lễ hội vui tươi rộn ràng mang thương hiệu riêng của Vương quốc Bỉ trong những ngày mùa thu đẹp nhất của Hải Phòng mà còn bị cuốn hút bởi những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực; hào hứng với rất nhiều loại bia Bỉ và các món ăn ngon, âm nhạc đặc sắc”, ông Nam nhấn mạnh.

“Lễ hội Bia Bỉ là một cái tên đã định hình thương hiệu, là biểu tượng và sự khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam nói chung, giữa các doanh nghiệp của Bỉ với Thành phố Hải Phòng nói riêng. Thông qua Lễ hội, DEEP C muốn tri ân Hải Phòng và người dân Thành phố cho những đóng góp và đồng hành trong gần 30 năm để DEEP C trở thành một KCN hàng đầu tại Việt Nam. Tại DEEP C, chúng tôi hoạt động theo tôn chỉ bền vững với 3 trụ cột chính - 3P: People-Con người, Profit-Lợi nhuận, Planet-Trái Đất. B.Fest là một hoat động vì con người và để trái đất này, cũng như TP. Hải Phòng, trở thành một điểm đến giải trí cuối tuần”, ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C khẳng định tại lễ khai mạc.

Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C chia sẻ: Thông qua Lễ hội, DEEP C muốn tri ân Hải Phòng và người dân Thành phố cho những đóng góp và đồng hành trong gần 30 năm để DEEP C trở thành một KCN hàng đầu tại Việt Nam

Trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ có các hoạt động, gồm: Bắn pháo hoa; Hòa tấu âm nhạc; Đầu bếp Bỉ sẽ giới thiệu về các món ăn đặc sắc của Bỉ: nguyên liệu, cách pha chế bia và chế biến các món ăn; Chuyên gia về bia Bỉ giới thiệu về các loại bia Bỉ, lịch sử hình thành, ý nghĩa tên các loại bia, phương cách sản xuất, cách rót và sử dụng các loại bia Bỉ; một số mini game về các loại bia Bỉ, ẩm thực Bỉ và văn hóa Bỉ; biểu diễn pha chế nghệ thuật; biểu diễn “Cà kheo Bỉ”... Đặc biệt là lần đầu tiên, B.Fest 2024 sẽ tổ chức giải chạy tiếp sức DEEP C RELAY RACE 2024.

Lễ hội thu hút đông đảo người dân Thành phố đến thưởng thức

Không chỉ mang đến những loại bia trứ danh thế giới, chương trình còn là một đại tiệc giải trí bùng nổ cảm xúc, pha trộn hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng và không gian decor lễ hội độc đáo. Trong 3 đêm sẽ diễn ra những màn trình diễn bùng nổ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng trong và ngoài nước. Ca sĩ Trọng Hiếu cùng các ban nhạc Osoko, ban nhạc Ouido sẽ khuấy động không khí lễ hội với những ca khúc sôi động. Bên cạnh đó, các DJ nổi tiếng như Alexander và DJ Bỉ Loveboat (Discobar Galaxie) sẽ khuấy động đêm tiệc với những bản nhạc EDM hiện đại.

Tin liên quan
Tin khác