Đầu tư Phát triển bền vững
Bị "kẹt" ở Đức giữa đại dịch, Shark Liên tặng 300.000 khẩu trang cho người dân Đức
Kỳ Thành - 24/06/2020 19:39
Trong những ngày tháng lưu trú tại Đức, Shark Liên và gia đình đã nhận được nhiều tình cảm chân thành, sự chia sẻ của những người dân, chính quyền Đức.

Chiều nay (24/6), đại diện gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên đã trao tặng 300.000 chiếc khẩu trang cho Lãnh sự quán CHLB Đức để chuyển tới nhân dân nước này.

Theo đó, cuối năm 2019, bà Đỗ Liên (Shark Liên) cùng chồng đến nước Đức thăm các con của bà đang học tập và làm việc tại đây. Do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, vợ chồng Shark Liên đã phải tạm trú tại nước Đức nhiều tháng qua.

Trong những ngày tháng lưu trú tại đây, ông bà đã nhận được nhiều tình cảm chân thành, sự chia sẻ của những người dân, chính quyền Đức và tận mắt nhìn thấy sự chiến đấu kiên cường của nước Đức chống lại dịch bệnh.

Xúc động trước tấm lòng, tình cảm của người dân Đức dành cho gia đình mình, Shark Liên quyết định trao tặng 300.000 chiếc khẩu trang tới người dân hai thành phố Berlin và Leipzig.

Đại diện gia đình bà Đỗ Liên trao tặng 300.000 khẩu trang cho Lãnh sự quán CHLB Đức

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP.HCM ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử của bà Đỗ Liên. “Tôi nghĩ việc này đã thể hiện được thông điệp của từ tình bạn. Chỉ trong những lúc khủng hoảng như thế này, bạn mới có thể nhận ra được một mối quan hệ thật sự là như thế nào”, ông nói.

Cho biết năm nay là năm kỷ niệm 45 năm hợp tác quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam với kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện giao lưu, trao đổi văn hoá giữa hai nước, nhưng nhiều hoạt động đã phải hoãn lại do dịch bệnh, TS. Josefine Wallat khẳng định, mặc dù vậy, tất cả trở nên ấm lòng hơn khi nhận được một nghĩa cử như thế này, từ một gia đình chia sẻ đến một đất nước là điều mà chúng tôi chưa từng nghĩ đến.

Từ nước Đức, bà Đỗ Liên chia sẻ, là một nhà hoạt động xã hội, thiện nguyện, bà thấy rằng dù mình ở đâu cũng cần nhìn ra những góc độ cuộc sống, con người cần tới sự giúp đỡ sẻ chia bất kể bạn màu da nào, quốc tịch gì.

“Ai cũng cho rằng nước Đức giàu có, y tế tốt hơn Việt Nam rất nhiều và không cần phải quan tâm đến họ nhưng bản thân tôi lại thấy rằng, trang thiết bị y tế của Đức rất tốt, các cơ sở y tế của Đức tuyệt vời nhưng cái khẩu trang nhỏ bé lại là vật thiết yếu còn thiếu thốn. Đến bây giờ, dịch Covid -19 đã tạm ngưng tại Việt Nam, chúng ta nên cùng nắm lấy tay bạn bè quốc tế để toàn cầu không còn bóng dáng dịch bệnh này nữa”, bà Liên nói.

Qua hành động này, Shark Liên muốn tri ân tới đất nước đã cho bà lưu trú nhiều ngày tháng qua, đồng thời giáo dục con cháu về tinh thần trách nhiệm,  tương thân tương ái với những người dân, với mảnh đất mình đang sinh sống dù đó không phải quê hương của mình.

Được biết, 300.000 khẩu trang do bà Đỗ Liên trao tặng nhân dân Đức đã được chuyển tới nước Đức vào ngày 24/6/2020.

Shark Liên được biết đến với vai trò là một doanh nhân có nhiều hoạt động hỗ trợ giới khởi nghiệp. Bà đồng thời cũng là Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam, nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động trong lĩnh vực xã hội, thiện nguyện, đóng vai trò tích cực cho việc phát triển cộng đồng. Khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, bà đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và đóng góp 2 tỷ đồng để cùng nhân dân Việt Nam chống lại dịch bệnh.

Tin liên quan
Tin khác