Đầu tư và cuộc sống
Biệt đội Khoa học "nhí" tham gia bảo về nguồn nước sạch
K.T - 01/08/2018 22:03
Nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ nguồn nước sạch, gần 100 học sinh xuất sắc đến từ 16 trường tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Nội sẽ cùng tham gia hoạt động “Vận hành phòng thí nghiệm nước sạch - Who run the H2O lab?” do iSMART Education tổ chức ngày 5/8 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Đây là dự án khoa học hè dành cho các Quán quân, Á quân của cuộc thi “Biệt đội Khoa học iSMART 2018” - sân chơi học thuật thường niên về tiếng Anh, Toán và Khoa học tổ chức tại các trường trong năm học vừa qua. Năm nay, từ 18.000 học sinh cả nước tham dự, cuộc thi đã tìm ra 200 cá nhân xuất sắc gia nhập “biệt đội” để thực hiện những “sứ mệnh xanh” về khoa học và môi trường.

Tại đây, 100 học sinh là thành viên của Biệt đội Khoa học iSMART Hà Nội sẽ được lĩnh hội những kiến thức và kỹ năng STEAM, bao gồm Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học để vận hành thành công “phòng thí nghiệm nước sạch”. Trong đó nổi bật là những hoạt động như “Giải mã DNA sự sống”, “Nước rút Tangram”, “Vòng tuần hoàn màu sắc”, “Bảo bối thần kỳ”…

Biệt đội Khoa học iSMART 2017 với hoạt động “Giải cứu hạt giống cuối cùng”

“Hướng đến mục tiêu chế tạo máy lọc nước sạch mini cho cư dân thành phố, các em học sinh phải trải qua nhiều chặng thử thách thuộc các lĩnh vực khác nhau để ghép hoàn chỉnh một bức tranh tổng thể về nước sạch với tính chất, vai trò, ứng dụng và tầm quan trọng của nước trong tự nhiên. Bên cạnh kiến thức, điều các em tích lũy được là kỹ năng mềm, kỹ năng sinh tồn, ý thức bảo vệ môi trường và tuyên truyền cho bạn bè, gia đình cùng những người xung quanh”, ông Kiều Huy Hòa, Giám đốc iSMART khu vực miền Bắc cho biết.

Nối tiếp thành công của hoạt động ngoại khóa hè Biệt đội Khoa học iSMART 2017 với chủ đề “Giải cứu hạt giống cuối cùng”, chủ đề về nước sạch năm nay đặc biệt gần gũi với các bạn học sinh, nhất là trong các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Hưởng ứng chủ đề “Nước với Thiên Nhiên” trong ngày Nước Thế giới 2018, hoạt động nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh và nhà trường.

Được biết, cuộc thi “Biệt đội Khoa học iSMART 2018” ghi dấu ấn mùa giải thứ 2 tại 60 trường tiểu học và THCS trên 7 tỉnh, thành cả nước (Hà Nội, Lào Cai, TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng, Đak Lak, Đồng Tháp). Song song với Hà Nội, hoạt động hè của “biệt đội” tại các địa phương khác đang được triển khai đồng bộ. Trước thềm năm học mới 2018 - 2019, cuộc thi dự kiến sẽ mở rộng quy mô lên đến 20.000 thí sinh tham dự, với hơn 1.000 câu hỏi tiếng Anh về Toán và Khoa học được sử dụng.

Tin liên quan
Tin khác