Nguồn vốn đầu tư dự án này được Trung ương hỗ trợ có mục tiêu theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyến đường có chiều dài trên 20 km; giai đoạn 1, tuyến này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng trên 10,7m, mặt đường rộng hơn 9,7m, 2 làn xe cơ giới.
Sở GTVT Bình Định đang hối thúc các bên liên quan hoàn tất thủ tục và chuẩn bị khởi công xây dựng tuyến đường nêu trên trong quí I/2016.
Việc gấp rút khởi công xây dựng tuyến đường trục này là nhằm thu hút các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội, đón đầu các làn sóng đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan trong năm 2016; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về giao thông, rút ngắn hành trình từ sân bay Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội theo yêu cầu của các nhà đầu tư tại Bình Định.
Quốc lộ 1A đoạn ngang qua Sân bay Phù Cát vừa đưa vào sử dụng |
Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 3507/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2020, tỉnh Bình Định sẽ đầu tư nâng cấp đưa vào cấp kỹ thuật hệ thống quốc lộ, tỉnh lộ và mở mới một số tuyến cần thiết; xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc, hệ thống cầu; mạng lưới đường giao thông nông thôn.
Để đạt được mục tiêu nêu trên, tỉnh Bình Đình sẽ cần ít nhất 8.341 tỷ đồng từ ngân sách địa phương cho nhu cầu vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016-2020 và hơn 10.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2021- 2030.
Ngoài nguồn vốn ngân sách, tỉnh Bình Định sẽ tranh thủ huy động các nguồn vốn xã hội trong và ngoài nước để đầu tư hạ tầng trong giai đoạn này theo hình thức BOT, BT hoặc PPP, ông Trần Thanh Dũng cho biết.