Ngân hàng
Bình quân mỗi người Việt chi khoảng 20 triệu đồng cho một chuyến du lịch Đài Loan
Hồng Phúc - 04/08/2018 15:33
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Chen Kuo Jun, Cục trưởng Cục du lịch TP.Tân Đài Bắc (Đài Loan) cho biết, số lượng du khách Việt Nam đến Đài Loan có thể cán mốc 1 triệu lượt trong năm nay. Mỗi ngày, một người Việt chi trung bình 170 USD (gần 4 triệu đồng) và thời gian lưu trú tại Đài Loan là khoảng 5 ngày.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VHTT & DL TP.HCM cho rằng, Đài Loan đã phối hợp, liên kết hiệu quả giữa các địa phương cùng tổ chức du lịch, đưa ra nhiều chương trình thu hút du khách hiệu quả. Đây là một trong các bài học để ngành du lịch Việt Nam học hỏi.

Gần đây nhất, ngày 02/08, Hiệp hội Du lịch suối nước nóng thành phố Tân Đài Bắc và Hiệp hội khách sạn TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác cùng phát triển du lịch giữa hai thành phố. Ngoài ra, hãng hàng không EVA Air phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố Tân Đài Bắc tổ chức chương trình quảng bá du lịch thành phố Tân Đài Bắc tại thị trường Việt Nam mang tên “Từ Tân Đài Bắc, khám phá Đài Loan” nhằm thu hút khách Việt Nam đến với Đài Loan.

Ngành du lịch Đài Loan liên tục có những chương trình xúc tiến thu hút khách Việt Nam đến du lịch

Cũng theo ông Khánh, tốc độ tăng trưởng khách du lịch từ Việt Nam đến Đài Loan đã cao hơn số lượt khách theo chiều ngược lại.

Trong khi đó, ông Lý Tứ Xuyên, Phó thị trưởng thành phố Tân Đài Bắc cho rằng, Đài Loan đang đứng thứ 4 về vốn đầu tư nước ngoài, đứng đầu về thị trường lao động và đứng thứ 5 về hợp tác thương mại tại Việt Nam. Ngoài ra, tại Việt Nam hiện nay có đến hơn 80.000 doanh nhândoanh nghiệp Đài Loan. Mỗi tuần có gần 200 chuyến bay giữa Đài Loan và Việt Nam, nhằm thắt chặt hơn nữa mối giao hữu giữa hai bên, đặc biệt về lĩnh vực du lịch lữ hành.

Từ năm 2012, có đến 480.000 khách Việt Nam sang Đài Loan tham quan, đến năm 2017 đạt 990.000 khách. Trong năm nay, con số này được dự đoán sẽ vượt qua ngưỡng 1 triệu lượt.

Theo các đại diện trên, đơn giản hóa chính sách thị thực cũng như giá tour phù hợp là hai yếu tố khiến người nhiều Việt đang đến Đài Loan du lịch.

Tin liên quan
Tin khác