Năm 2017, Taiwan Expo đã thu hút số lượng khách tham quan đáng kinh ngạc với 24.000 người tiêu dùng, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan tới tham quan các khu trưng bày: Taiwan Excellence, máy chế biến thực phẩm, kỹ thuật và thiết kế xanh. Triển lãm đã góp phần tăng cường quan hệ thương mại Việt Nam - Đài Loan với các giao dịch thương mại lên tới 27 triệu USD.
Nhằm tăng cường sự hiện diện của Đài Loan tại thị trường Việt Nam và đem tới cơ hội trải nghiệm cho khách hàng, đối tác và người tiêu dùng, Taiwan Expo 2018 sẽ giới thiệu 7 khu trưng bày theo chủ đề và 8 khu vực triển lãm với hơn 5.500 sản phẩm. Trong đó, điểm nhấn là các sản phẩm thân thiện với môi trường, thành phố thông minh, thương mại điện tử, công nghiệp hoa lan, du lịch và trà sữa Đài Loan.
Taiwan Expo 2017 đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam |
Ngoài ra, các sản phẩm tiêu biểu thuộc các ngành công nghiệp nổi bật khác như thể thao, sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, gia dụng, ICT, thiết bị điện, nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị môi trường, dịch vụ giáo dục… cũng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm.
Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển vững chắc trong ngành viễn thông, thì lĩnh vực thiết bị y tế, công nghệ sinh học, dược phẩm và các dịch vụ chăm sóc khác của Đài Loan cũng được đổi mới và phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là tiềm năng phát triển về công nghệ y dược. Trong bảng xếp hạng về sự phát triển công nghệ sinh học tại các thị trường mới nổi của Cơ quan Consilium Pugatch năm 2017, Đài Loan đứng thứ 3 (sau Singapore, Israel), vượt qua cả Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ.
Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm phát triển trong ngành y tế Đài Loan đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam, Giáo sư Jui-Heng Hu cùng 10 chuyên gia y tế sẽ tham gia Taiwan Expo 2018 và giới thiệu công nghệ ghép gan, chuyên khoa tim mạch, mắt, chấn thương chỉnh hình, hệ thống chăm sóc người cao tuổi hoặc trẻ sơ sinh, thiết bị trị liệu bằng ánh sáng và các phương pháp trị liệu bằng tế bào gốc.
Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp start-up Đài Loan trong lĩnh vực thương mại điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm nhẹ, thể thao… chia sẻ cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam.
Với rất nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, cho thấy, các tổ chức và doanh nghiệp Đài Loan mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác đa dạng trên các lĩnh vực với Việt Nam.
Taiwan Expo lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2017, đồng loạt tại các thị trường trọng điểm là Indonesia, Việt Nam, Philippines và Malaysia. Triển lãm được tổ chức bởi Cục Ngoại thương Đài Loan, do Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Công ty VINEXAD phối hợp thực hiện, nhằm xây dựng mối quan hệ giữa Đài Loan và ASEAN.
TAITRA chào đón các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam đến thăm quan Taiwan Expo 2018 từ ngày 26 - 28/7 tại Hội trường A, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).