Dự án - quy hoạch
Bitexco “thổi hồn” cho thương mại phố tại The Manor Central Park
N.L - 03/10/2020 14:03
Những âm hưởng sôi động của chốn Kinh Kỳ một thuở được Bitexco chú trọng lưu giữ khi phát triển dự án bất động sản cao cấp tại phía Tây Hà Nội.
The Manor Central Park lưu giữ âm hưởng sôi động của chốn Kinh Kỳ một thuở tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội.

Từ phường Kẻ Chợ sôi động

Lịch sử nghìn năm của Hà Nội đặc biệt gắn với “36 phố phường”. Từ thời Lý - Trần, dân cư, phường thợ từ khắp đồng bằng Bắc Bộ lên kinh đô lập nghiệp, lập nên các phường nghề và buôn bán giao thương, hình thành nên một khu vực sầm uất “thứ nhất Kinh Kỳ” thời ấy. Tuy nhiên, Hà Nội hiện đại đang phát triển quá nhanh và mất dần đi sự bình yên, nét đẹp ngàn xưa của nó.

Với mong muốn lưu giữ hơi thở xa xưa của Thăng Long - Đông Đô, vùng đất rồng thiêng nghìn năm văn vật, chốn kinh kỳ hào hoa, sầm uất với 36 phố phường, Bitexco đã xây dựng khu đô thị The Manor Central Park tọa lạc tại vị trí đắc địa, cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội. Được xây dựng nơi “toạ độ” đẹp cho giao thương hội tụ, những căn shophouse tại đây sẽ là chốn “an cư, lạc nghiệp” cho người Hà Thành hiện đại.

Chủ đầu tư Bitexco cũng đã tạo ra sự khác biệt lớn cho các căn shophouse tại The Manor Central Park khi bố trí và sắp xếp những dãy phố shophouse với kiến trúc 2 cửa trước sau và không gian vừa riêng tư vừa kết nối, vừa đảm bảo mục tiêu kinh doanh vượng phát, vừa đảm bảo cuộc sống yên bình cho gia chủ.

Chưa hết, các căn shophouse của The Manor Central Park được quy hoạch liền nhau, không có tường bao ngăn cách. Thiết kế kết nối nội - ngoại khu dễ dàng giúp cư dân vừa có không gian riêng tư, vừa giao lưu cộng đồng, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, kinh doanh, như nếp sống tương thân tương ái của người Việt.

Quy hoạch mở thông minh này thực hiện dưới bàn tay của EE&K - đơn vị từng quy hoạch các khu đô thị lừng danh như Battery Park City, Qibao Town Center…, cùng các tên tuổi nổi tiếng khác như Kume Sekkei và KTS. Carlos Zapata - người đồng hành cùng Bitexco xây dựng Bitexco Financial Tower (TP.HCM) và Khách sạn JW Marriott Hanoi. 

Tới “kỷ nguyên mới” của 36 phố phường Hà Nội

Nếu như thời xưa, chợ là nơi hội tụ các miền, là không gian phản ánh lối sống của cư dân Kinh thành; thì ngày nay, những không gian kinh doanh của shophouse còn nguyên sức hút khi là điểm đến phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân cả nội và ngoại khu. Sự sôi động của đất kinh kỳ xưa đặt trong yếu tố quốc gia, thì sự sôi động của The Manor Central Park nay nằm trong dòng chảy toàn cầu.

Tận dụng tệp khách hàng khổng lồ - khoảng 17.000 cư dân dự kiến sẽ về sinh sống và làm việc tại dự án và hàng vạn dân cư khu vực lân cận, shophouse tại The Manor Central Park được kỳ vọng trở thành trung tâm giao thương sầm uất bậc nhất của thủ đô. Bên cạnh shophouse, dự án tập hợp đầy đủ các loại hình sản phẩm bất động sản như biệt thự, nhà liền kề, văn phòng…

Quần thể tiện ích đa dạng tại đây cũng đáp ứng mọi nhu cầu hưởng thụ của cư dân nhiều thế hệ, như Công viên Trung tâm, Phố đi bộ, Quảng trường Châu Âu, Đài ngắm cảnh, Trường liên cấp quốc tế, bể bơi ngoài trời, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe…

The Manor Central Park sở hữu hệ tiện ích đa dạng gồm Công viên Trung tâm, Phố đi bộ, Quảng trường Châu Âu, Đài ngắm cảnh, bể bơi ngoài trời…

Với lượng cư dân đông đúc, tại The Manor Central Park, Bitexco dự kiến sẽ có các lễ hội với quy mô lớn nhỏ khác nhau, được tổ chức tại những không gian công cộng trong nội khu. Cùng với hoạt động buôn bán sầm uất, nhiều mặt hàng, dịch vụ đa dạng, các lễ hội này sẽ tô điểm thêm những sắc màu văn hóa ngay tại trung tâm khu đô thị hiện đại.

Đây cũng là đặc trưng của những phố Hàng xưa của Hà Nội, nơi có nhịp sống sôi động bậc nhất thủ đô, với các nhóm cư dân từ mọi vùng miền đem đến văn hóa, nếp sinh hoạt đa dạng. Sự đa dạng của các lễ hội truyền thống tại phố cổ nay được tái hiện trong một không gian mới, hiện đại và năng động, vươn tầm quốc tế.

Có thể nói, The Manor Central Park là khu đô thị hiếm hoi tại Hà Nội có thể giữ được cái hồn, cái tinh túy nhất của Hà Nội xưa trong lòng Hà Nội nay năng động, phát triển. Hà Nội xưa và nay đang hòa quyện vào nhau đưa The Manor Central Park hội nhập toàn cầu, vươn tầm thế giới.

Tin liên quan
Tin khác