Đầu tư và cuộc sống
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ
Nguyễn Hương - 10/03/2024 10:07
Trong hai ngày 8-9/3 vừa qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức các hoạt động giao lưu và mít tinh chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ và ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Ngày 09/3/2024, đại diện Đảng uỷ cơ quan, Ban chấp hành Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên cơ quan, Ban Nữ công, Ban Văn thể, Ban Thanh tra nhân dân cơ quan, cùng các chị em nữ của các đơn vị thuộc Bộ, đội bóng đá của Bộ đã có chuyến thăm và giao lưu với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý các Khu công nghiệp Bắc Giang.

Trong tiết trời se lạnh, có chút mưa phùn mùa xuân, đội bóng đá của Bộ KH&ĐT đã rất nhiệt tình và hết mình giao lưu với đội bóng của tỉnh Bắc Giang. Kết quả chung cuộc hoà 2-2.

Đoàn Bộ KH&ĐT cũng đã thăm quan một số khu di tích như chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà tại Bắc Giang, có lịch sử hàng trăm năm tuổi. 

Tại Chương trình giao lưu, Đảng uỷ, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng quà cho Công đoàn Ban quản lý các KCN và Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang.

“Đó là những bức tranh được làm từ giấy vụn, tái chế, được thực hiện bởi các nhóm yếu thế do Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ. Món quà mang ý nghĩa to lớn”, bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết. 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Thu Lan trao quà cho đồng chí Bùi Xuân Cường – Tỉnh uỷ viên, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Lê Tiên
Chủ tịch Công đoàn Bộ Lê Thị Tường Thu trao quà cho đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Lê Tiên

Trước đó, ngày 8/3/2024, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Thứ trưởng Trần Duy Đông đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ nữ của Bộ, ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê.

Thứ trưởng cho biết, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ KH&ĐT luôn quan tâm đến công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, trong đó có các cán bộ nữ vào các vị trí quan trọng, từ lãnh đạo cấp đơn vị đến lãnh đạo cấp Thứ trưởng; đề xuất cấp thẩm quyền trong việc tham gia các tổ chức, liên hiệp cấp quốc gia. Cán bộ nữ của Bộ luôn cố gắng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Các hoạt động xã hội, thiện nguyện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động đều thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó có sự đóng góp quan trọng của nữ cán bộ, không chỉ hoàn thành tốt nhiêm vụ chuyên môn mà còn đóng góp vào việc xây dựng văn hóa riêng của Bộ; góp phần xây dựng hình ảnh nữ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư bản lĩnh, trí tuệ, thấu hiểu, chia sẻ.

Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá cao sự nỗ lực và vai trò của Ban nữ công cơ quan, Công đoàn Bộ trong việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho nữ cán bộ trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, cán bộ nữ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chung sức đồng lòng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Bộ; luôn là những bông hoa đẹp tô điểm cho cuộc sống từ gia đình đến công việc để luôn tự hào là nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư; thực sự là tổ ấm, là hậu phương vững chắc cho gia đình, là tế bào nhỏ nhưng vô cùng quan trọng xã hội; là những nữ cán bộ xuất sắc của Bộ, của ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê.

Hiện nay, số lượng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ chiếm hơn 50%, đa số có trình độ trên đại học; có 24/34 đơn vị có cán bộ nữ là lãnh đạo chủ chốt.

Tin liên quan
Tin khác