Y tế - Sức khỏe
Bộ trưởng Bộ Y tế kỳ vọng vào tân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương
D.Ngân - 02/01/2024 20:52
GS-TS.Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được Bộ Y tế bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào chiều ngày 2/1.

Khi trao quyết định bổ nhiệm GS-TS.Nguyễn Duy Ánh, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đặt nhiều kỳ vọng cho tân Giám đốc trên cương vị mới bởi thời gian qua Bệnh viện này đã tồn tại nhiều vấn đề nội bộ, có thời điểm đứng trước nguy cơ đóng cửa.

Bộ trưởng Bộ Y tế trao quyết định cho GS.TS Nguyễn Duy Ánh.

Người đứng đầu ngành Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Duy Ánh về nhận nhiệm vụ phải đặt nhiệm vụ vì sức khoẻ người dân lên trên hết, trước hết, làm sao để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân đồng thời ổn định tâm lý cho hơn 1.000 cán bộ y tế đang làm việc tại đây.

Bên cạnh đó, tân Giám đốc cũng cần bắt tay ngay vào việc xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất, từng bước giải quyết những tồn tại, hạn chế, bất cập nội tại thời gian qua. 

Cũng theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương phải khắc phục được khó khăn thiếu thuốc, vật tư và rà soát lại hệ thống quản lý, chất lượng, quy trình, nguồn lực... đẩy nhanh quá trình hoàn thành cơ sở 2 của Bệnh viện ở Quốc Oai, Hà Nội.

Ngoài ra, Bệnh viện dưới sự chỉ đạo, điều hành của GS-TS Nguyễn Duy Ánh cần tập trung trí tuệ, tâm huyết và trình độ của mỗi cán bộ viên chức và người lao động;

Vị tư lệnh ngành Y tế cũng yêu cầu tân Giám đốc phải tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tích cực triển khai các phương pháp mới, kỹ thuật chuyên sâu, lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, sớm lấy lại vị trí dẫn đầu trong công tác chuyên môn, phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Nhận trọng trách do Bộ Y tế giao phó, GS-TS.Nguyễn Duy Ánh khẳng định sẽ lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp tục giữ vững vị thế là cánh chim đầu đàn sản khoa của cả nước, vì người bệnh và vì mỗi cán bộ nhân viên đang làm việc tại đây.

Để làm được như vậy Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương mong muốn Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ để Bệnh viện phát triển. "Với một tập thể tinh thần đoàn kết, thống nhất là vô cùng quan trọng giúp Bệnh viện phát triển. Vậy nên bằng mọi cách tôi quyết tâm xây dựng một tập thể đoàn kết, phát huy sức mạnh nội tại của cơ sở", tân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói.

Được người thầy đầu ngành sản phụ khoa là GS-TS. Nguyễn Viết Tiến dìu dắt từ những ngày đầu tiên khi bước chân vào nghề, trước mặt người thầy của mình- tại buổi trao quyết định tân Giám đốc Nguyễn Duy Ánh xúc động tự hứa sẽ nỗ lực hết sức mình vì sứ mệnh của người khoác trên mình chiếc áo blouse trắng cao quý.

Với quan điểm, Bệnh viện là một ngôi nhà lớn, các khoa phòng là một ngôi nhà nhỏ, tất cả đều là thành viên của một gia đình có tôn ti, trật tự, có tình thương, tình yêu và trách nhiệm, vậy nên quan điểm của ông khi về lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương là luôn đối thoại công khai, minh bạch mọi vấn đề với cán bộ nhân viên. Ông tin rằng khi có sự thấu hiểu lẫn nhau, công tác chỉ đạo, điều hành sẽ thông suốt.

Được biết, tân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Duy Ánh sinh ra ở Bắc Ninh, nhưng Hà Nội là quê hương thứ hai của ông. Với nhiều thành tích trong công tác, ông trở thành Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội năm 40 tuổi và 7 năm sau, ông trở thành Giám đốc.

Trong suốt hơn hành trình làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ông đã đưa cơ sở y tế này từ bệnh viện hạng hai trở thành hạng một và bệnh viện tuyến cuối, đón nhận nhiều danh hiệu, huân huy chương cao quý của Đảng và Nhà nước.

Dấu ấn lớn nhất của ông trong thời kỳ làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là đã cùng tập thể nhân viên y tế nơi đây triển khai được nhiều kỹ thuật cao, rất khó trong lĩnh vực sản khoa như can thiệp trong buồng ối để cứu chữa cho nhiều thai nhi, phát triển chẩn đoán và sàng lọc trước sinh.

Trong quản lý bệnh viện, ông cũng thành công trong việc đầu tư xây dựng Bệnh viện trở thành cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu thủ đô, đa dạng hoá dịch vụ, nâng chất lượng khám chữa bệnh, tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên.

GS-TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc nhân dân và nhiều Bằng khen của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP.Hà Nội. Đặc biệt năm 2018, ông được vinh danh là Công dân ưu tú Thủ đô.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở y tế đầu ngành phụ sản của cả nước, quy mô 1.350 giường nội trú, mỗi ngày tiếp nhận hàng ngàn lượt khám ngoại trú.

Bệnh viện cũng là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, cơ sở nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh.

Nhiều ca bệnh nặng, nguy kịch, nhiều kỹ thuật đặc biệt trong nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị trẻ sơ sinh non tháng, nhẹ cân được viện triển khai thành công.

Tháng 2/2023, cơ sở 2 của Bệnh viện được khởi công xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội, dự kiến quy mô 300 giường, tiếp đón khoảng 1.000 lượt khám mỗi ngày.

Tin liên quan
Tin khác