Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông |
Nguyên nhân tạm đình chỉ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng do ông này có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giao thông vận tải.
Đồng thời, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu cá nhân ông Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trước ngày 7/5/2014.
Bên cạnh đó, giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam trong thời gian ông Thắng bị tạm đình chỉ chức vụ.
Vì sao chi phí đường sắt Cát Linh - Hà Đông vọt lên 891 triệu USD? Bộ Giao thông vận tải vừa có thông tin chính thức về việc phải tiến hành điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông từ 553 triệu USD lên 891 triệu USD. |
Như Loan