Tiêu dùng
CAEXPO lần thứ 14: Thúc đẩy hợp tác thương mại Trung Quốc – ASEAN
Anh Ngọc - 30/08/2017 14:19
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 14 tiếp tục hứa hẹn nhiều cơ hội thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các đối tác tham gia.

Dịch vụ Tài chính: Triển lãm và diễn đàn ấn tượng

Năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, lần đầu tiên, Triển lãm Dịch vụ tài chính được tổ chức trong khuôn khổ CAEXPO, đặt một dấu mốc ý nghĩa cho hợp tác tài chính Trung Quốc - ASEAN.

Ông Lai Kebin, Chủ tịch Nanning Yongkai Industry Group nhận xét: “Triển lãm Dịch vụ tài chính quy tụ các doanh nhân và chuyên gia am hiểu về chính sách và luật lệ trên thế giới. Thông qua trao đổi, tôi đã học hỏi được về luật lệ, chính sách và môi trường đầu tư nước ngoài, từ đó có biện pháp bảo vệ trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình toàn cầu hóa, đồng thời đẩy mạnh thâm nhập thị trường ASEAN”.

CAEXPO lần thứ 14 sẽ được tổ chức tại Nam Ninh (Trung Quốc).

Ngoài việc diễn giải chính sách tài chính, kết nối doanh nghiệp - ngân hàng, thì các sản phẩm dịch vụ tài chính tốt cùng các diễn đàn ấn tượng đã trở thành “đặc sản” phổ biến nhất với doanh nghiệp trong Triển lãm Dịch vụ tài chính tại CAEXPO. Tất cả những điều này một lần nữa sẽ tiếp tục xuất hiện ở CAEXPO lần thứ 14.

Tại CAEXPO, nguồn vốn và doanh nghiệp được kết nối hiệu quả. Doanh nghiệp tài chính có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu tại CAEXPO để thực hiện vai trò của mình; ngược lại, doanh nghiệp cần vốn cũng có thể tìm được kênh tài chính phù hợp từ Hội chợ. Từ đây, Hội chợ mang lại tương tác hai chiều thường xuyên và nhiều hiệu quả to lớn.

Với sự hội tụ của “những người khổng lồ tài chính” cùng các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, Triển lãm Dịch vụ tài chính có thể đáp ứng nhu cầu tài chính mạnh mẽ của doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN về tín dụng, thanh toán quốc tế, tài chính doanh nghiệp, quản lý tài sản, phát hành chứng khoán, đầu tư và tài trợ vốn…

Trong những năm trước, CAEXPO quy tụ hàng loạt tên tuổi tài chính khổng lồ từ Trung Quốc và ASEAN như Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Tập đoàn Bảo hiểm Taiping, HSBC, Ngân hàng Baiduri, Ngân hàng Quốc gia Campuchia, Ngân hàng TW Lào, Ngân hàng TW Malaysia, Ngân hàng TW Philippines, Ngân hàng Phát triển Singapore… nhằm thúc đẩy sự ra đời của các dự án hợp tác tài chính lớn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tham dự và nắm bắt thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng tại các diễn đàn chính thức, bao gồm Diễn đàn thượng đỉnh về phát triển và hợp tác tài chính Trung Quốc - ASEAN (Diễn đàn Tài chính), Diễn đàn Trung Quốc - ASEAN về phát triển và hợp tác bảo hiểm và các diễn đàn khác vốn được coi là “thương hiệu vàng” của hợp tác và trao đổi tài chính Trung Quốc - ASEAN từ những năm trước.

Kể từ khi bắt đầu được tổ chức đến nay, Diễn đàn Tài chính đã thu hút gần 3.000 lãnh đạo và giới tinh hoa từ hơn 800 bộ phận tài chính, định chế tài chính và doanh nghiệp nổi tiếng của các nước và khu vực như Trung Quốc, ASEAN, châu Âu, Mỹ, Hồng Kông, Ma Cao đến trao đổi về tài chính toàn cầu để hỗ trợ mạnh mẽ cho hợp tác thương mại dịch vụ Trung Quốc - ASEAN.

Dịch vụ du lịch: Bùng nổ “thành phố đẹp”

Dữ liệu thống kê cho thấy, Trung Quốc và ASEAN đã trở thành điểm đến và nguồn khách du lịch lớn nhất của nhau. Hàng tuần có hơn 2.700 chuyến bay giữa Trung Quốc và ASEAN.

Tại CAEXPO, mảng dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu hình ảnh đô thị, hợp tác du lịch và tư vấn du lịch như là một sự tăng cường cho hợp tác du lịch và trao đổi văn hóa gần gũi giữa Trung Quốc và ASEAN.

“Thành phố đẹp” là một chủ đề chính trong phần trưng bày về dịch vụ du lịch, đồng thời cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất của CAEXPO. Kể từ CAEXPO lần thứ 2, Trung Quốc và các nước ASEAN đã lựa chọn các thành phố của mình lần lượt làm “Thành phố đẹp” từng năm, nhằm giới thiệu cơ hội kinh doanh và phát triển về thương mại, công nghệ, văn hóa, du lịch và những lĩnh vực khác.

Tới nay, hạng mục “Thành phố đẹp” của CAEXPO đã giới thiệu được 137 thành phố của Trung Quốc và ASEAN đến với công chúng tham dự Hội chợ.

Tại CAEXPO lần thứ 14 tới, 9 thành phố đã được chỉ định là “Thành phố đẹp” gồm: Ningbo (Trung Quốc), Seri Begawan (Brunei), Preah Vihear (Campuchia), Sainyabuli (Lào), Labuan (Malaysia), Taunggyi (Myanmar), Aurora (Philippines), Singapore và Thái Nguyên (Việt Nam).

Tin liên quan
Tin khác