Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùngnhận được khiếu nại của người tiêu dùng về việc một số đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tư vấn không đầy đủ, chính xác nội dung hợp đồng, dẫn đến kỳ hạn trả nợ thực tế dài hơn, lãi suất trên hợp đồng cao hơn so với thông báo trong quá trình tư vấn…
Tổng đài hỗ trợ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng:
1800 6838
Khi tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, một số đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính không phối hợp giải quyết; phần lớn khiếu nại phát sinh từ quá trình tư vấn nên các bên không có cơ sở chứng minh, làm rõ thông tin.
Nhằm tránh phát sinh tranh chấp như trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý khách hàng cân nhắc kỹ trước khi ký hợp đồng vay, chỉ ký khi nghiên cứu đầy đủ các tài liệu liên quan; nên kết hợp gửi email để bảo đảm lưu thông tin…