BMW S 1000 RR phiên bản mới được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Mô tô Quốc Tế Intermot 2014.
Mẫu xe có thể đạt chỉ số mô-men xoắn đạt cực đại đến 113 Nm tại số vòng tua máy 10.500 vòng/phút, công suất động cơ được nâng lên 6 mã lực so với thế hệ trước, đạt mức 198 mã lực tại số vòng tua máy 13.500 vòng/phút, trọng lượng bộ khung sườn được giảm 4 kg về còn 204 kg kể cả khi đã được đổ đầy bình nhiên liệu và hệ thống chống bó cứng phanh Race ABS tiêu chuẩn.
BMW S1000RR cũng là chiếc xe đồng hành với nhiệm vụ mới nhất của điệp viên Ethan Hunt trong bộ phim bom tấn Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn (Mission Impossible: Rogue Nation) vừa được công chiếu tại Việt Nam.
Công suất của chiếc S1000RR mới được nâng cao nhờ tái thiết kế đầu xy-lanh ở dạng ống mới, cũng như trục cam và hệ thống van động cơ mới nhẹ hơn. Bên cạnh đó, hộp gió cũng được tối ưu hóa trong khi ống gió được rút ngắn.
Một yếu tố khác góp phần quan trọng trong việc cải tiến sức mạnh và mô-men xoắn của xe là hệ thống ống xả mới có trọng lượng nhẹ hơn 3 kg. Cảm giác lái và độ bám đường đặc trưng được gia tăng thông qua mô-men xoắn cực đại tăng từ 5000 vòng tua/phút trở lên và rất ổn định trong khoảng 9.500 – 12.000 vòng/phút (112 Nm – 113Nm).
Phiên bản S1000RR mới có thiết kế kết cấu mới hơn, nhẹ hơn, giúp người lái xử lý tốt hơn, tăng độ bám đường và phản hồi rõ ràng, đặc biệt là khi đi ở tốc độ giới hạn với thiết kế ở khung xe mang lại góc lái thoải mái, cũng như khoảng cách giữa 2 cầu xe và điểm nối trục quay hợp lý.
Khả năng giữ ổn định và cân bằng của xe cũng được cải thiện hơn so với phiên bản trước.
Bên cạnh đó, S1000RR còn có thể mang đến những hiệu năng bất ngờ khi được trang bị thêm hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control (DDC) là trang bị tùy chọn từng được giới thiệu trên chiếc siêu mô tô BMW HP4 trước đây, giúp bạn kiểm soát giảm chấn một cách chủ động.
S1000RR mới trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn: Rain, Sport và Race. Nếu mua thêm gói phụ kiện Pro mode tùy chọn, sẽ có thêm 2 chế độ bổ sung bao gồm Slick và User. Gói Pro mode cung cấp cho tính năng Launch Control - không thể thiếu cho những cuộc đua "máu lửa".
Launch Control cũng giúp giới hạn tốc độ, giúp người lái luôn theo sát được quy định tốc độ trên đường pit. Khi tính năng này được kích hoạt, các biker sẽ được thưởng thức những âm thanh ấn tượng quen thuộc từ thế giới của tốc độ. Tương tự, biker cũng có thể lựa chọn trang bị thêm HP Gear Shift Assist Pro, công cụ cho phép người lái thực hiện những pha lên/trả số nhanh như chớp.
S1000RR mới còn có thể được trang bị thêm tính năng chống trượt Dynamic Traction Control (DTC) gồm cảm biến và hiệu chuẩn chính xác nhất. Toàn bộ hệ thống điều khiển đều được thiết kế lại để cải thiện về độ chính xác và hiệu năng một cách tốt ưu nhất.
Lần đầu tiên, phiên bản RR được trang bị thiết bị điều khiển tốc độ điện tử để luôn duy trì được tốc độ giới hạn hiện tại (tùy chọn).Bảng táp-lô đa chức năng của BMW S1000RR bao gồm đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ và màn hình LCD. Bên cạnh đó, siêu môtô đến từ nước Đức còn đi kèm nhiều cụm cảm ứng nhạy và công nghệ cao, 1 bình ắc quy nhỏ hơn được sử dụng, với trọng lượng chưa đến 1kg.
Siêu mô tô đến từ Đức còn đi kèm ba phiên bản tùy chọn màu truyền thống của đội đua BMW và có giá bán 758 triệu đồng đã có thuế giá trị gia tăng.
Thông số kỹ thuật | BMW S 1000 RR |
Kích thước (DxRxC) | 2.050 x 826 x 1.140 (mm) |
Động cơ | 04 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, DOHC. Hộp số 06 cấp |
Dung tích xy-lanh (cc) | 999 |
Công suất cực đại | 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 113 Nm tại 10.500 vòng/phút |
Tăng tốc 0-100 km/h | 8,1 giây |
Vận tốc tối đa | trên 200 km/h |
Tiêu thụ nhiên liệu (tiêu chuẩn EU) | 5,7 lít/100km |
Nhiên liệu khuyến nghị | Xăng RON 95 |
Mâm trước | 3.50x17inch |
Mâm sau | 6.00x17inch |
Chiều cao yên | 815 mm |
Chiều dài cơ sở | 1438 mm |