Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức đưa hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng vào vận hành vào vận hành. Ảnh: VEC |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, đơn vị và Công ty CP TASCO đã hoàn thành, đưa vào khai thác hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, hôm nay (31.7), hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức đưa vào vận hành.
"Kể từ ngày 1/8/2022, các phương tiện không dán thẻ ETC hoặc không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc", Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho hay.
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, số tiền tối thiểu chủ phương tiện/người tham gia giao thông cần nạp vào tài khoản thu phí phải đủ để thực hiện 1 giao dịch, tương ứng với số tiền thanh toán 1 lần cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thông tin thêm, lưu lượng bình quân 5.000 - 6.000 lượt phương tiện/ngày đêm, tất cả 7 trạm trên tuyến hiện đã bố trí các làn thu phí ETC để đảm bảo phục vụ thông suốt lượng phương tiện lưu thông trên tuyến tại thời điểm hiện nay.
Đây là tuyến cao tốc đầu tiên khu vực miền Trung đưa hệ thống thu phí ETC vào vận hành, tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống thu phí ETC sử dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông vận tải quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan khác, đảm bảo tính đồng bộ và khả năng kết nối liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến dài 139,2km vào ngày 2/9/2018. Cao tốc này có chiều dài 131,5km, đoạn nối cao tốc với QL1A dài 7,7km.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có 1 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn qua tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.