Đầu tư Phát triển bền vững
Cầu nối yêu thương số 22 đã được trao tặng cho người dân làng Xi, Thanh Hóa
Thu Lê - 25/11/2019 08:31
Sau hơn 4 tháng kể từ ngày khởi công xây dựng (10/7/2019), 145 hộ dân tại làng Xi, xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã được đi trên cây cầu mới chắc chắn mang tên Cầu nối yêu thương số 22 do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xây dựng.

Chị Nguyễn Mai Thoa, thành viên trong đoàn công tác của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) khi về làng Xi từ ngày 21/11 để chuẩn bị tổ chức lễ khánh thành cầu đã chia sẻ: “Cả đoàn đã rất ngạc nhiên và cảm động trước sự hào hứng, mong chờ lễ khánh thành cầu của người dân trong làng. Ban ngày cả làng mổ trâu ăn mừng, rồi nhảy sạp cho tới tận đêm muộn”.

Lời kể này làm tôi nhớ lại lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 21 tại thôn Thượng, xã Bằng Lăng, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang vào dịp lễ Quốc khánh năm nay. Lúc đó, không khí háo hức dọn dẹp, chuẩn bị phông màn, loa đài của người dân cho đêm văn nghệ chào mừng ngày Quốc khánh và khánh thành cầu đã khiến chặng đường hơn 400 km của chúng tôi đã không còn mệt mỏi. Tối đó, thực sự là bữa tiệc của lời ca, tiếng hát.

Còn ở làng Xi, chúng tôi cũng phần nào hiểu được sự hân hoan của người dân trước Lễ khánh thành cầu. Chỉ trước đây 04 tháng thôi, 145 hộ dân với 623 nhân khẩu của làng và các cháu học sinh phải đi trên cây cầu dựng tạm bằng tre nứa bắc qua suối Xi. Mỗi mùa lũ về, nước ngập con suối, tràn qua cả mặt cầu tạm, khiến người dân không thể qua lại được; việc học tập của các em học sinh bị gián đoạn. Cây cầu tạm thường xuyên bị cuốn trôi gây nguy hiểm cho người dân qua lại và khiến các hộ dân ở làng Xi bị cô lập vào mùa lũ.

Cầu Làng xi khi chưa được xây mới lại

Ông Nguyễn Đình Tỵ, Bí thư xã Lương Trung cho biết, cây cầu này cũng là đường chính của 05 thôn với hơn 1.300 hộ tới các cơ quan hành chính của trung tâm xã nên những thiệt hại sẽ còn lớn hơn mỗi khi lũ về. Từ lâu, người dân nơi đây đã mong muốn xây dựng một cây cầu mới chắc chắn nhưng do chưa có điều kiện về kinh tế nên buộc phải chấp nhận sống chung với lũ.

Sau khi khảo sát thực tế, nhận thấy những khó khăn của người dân nơi đây cũng như nhu cầu bức thiết về việc có một cây cầu mới, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã quyết định đầu tư xây dựng Cầu nối yêu thương số 22 tại làng Xi. Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn, nhất là trong mùa mưa lũ dịp hè, triển khai các hạng mục đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình.

Cây cầu treo làng Xi - Cầu nối yêu thương số 22 có tổng chiều dài 78m. Trong đó đường dẫn đầu cầu là 50m, cầu dài 28m, rộng 1,5m, chịu được tải trọng 01 tấn, với kinh phí gần 2 tỷ đồng đã chính thức được cắt băng khánh thành ngày 22/11 vừa qua. Phát biểu tại lễ khánh thành cầu, ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Tiền Phong đã rất vui mừng khi chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong tiếp tục lan tỏa tinh thần yêu thương, thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng của mình.

Cầu nối yêu số 22 được xây dựng với kinh phí gần 2 tỷ đồng.

“Đến nay đã có 37 cây Cầu nối yêu thương được khởi công và khánh thành trên toàn quốc. Đó là 37 món quà mà Nhựa Tiền Phong trao tặng cho người dân tại những điểm xây cầu. Chúng tôi tin tưởng rằng, 37 cây cầu này, đúng như tên gọi sẽ nối yêu thương và mang lại tương lai tốt đẹp hơn, đặc biệt là cho các cháu học sinh”, ông Phương chia sẻ.

Ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong trao tặng Cầu nối yêu thương số 22 cho người dân làng Xi.

Cũng nhân dịp khánh thành cầu làng Xi, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại hai trường tiểu học và trung học cơ sở xã Lương Trung; Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hải Thái ĐVBH của NTP trao tặng hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời trị giá 50 triệu đồng để giúp nhân dân đi lại an toàn trong đêm tối. Ngoài ra còn có các đơn vị bán hàng khác của Nhựa Tiền Phong là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Công Thành Phát và Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Thương mại Quảng Ninh trao tặng 20 suất quà cho người nghèo và 20 suất quà cho người khuyết tật trên địa bàn xã Lương Trung mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Với quyết tâm sẽ hoàn thành việc xây dựng 60 cây cầu ở các vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa trên toàn quốc trong năm 2020 - năm đánh dấu chặng đường tròn 60 xây dựng và phát triển của Công ty, đoàn công tác của Nhựa Tiền Phong vẫn đang thực hiện việc khảo sát để chuẩn bị cho việc xây dựng các cây cầu mới. Trước mắt sẽ là ở Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Bình và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nhựa Tiền Phong cũng sẽ tiếp tục cùng chung tay với các tổ chức khác để xây dựng những cây cầu khang trang cho đồng bào khó khăn ở khắp nơi trên đất nước.

Hành trình của Cầu nối yêu thương vẫn đang lan tỏa những giá trị nhân văn và tích cực của mình... Đó chính là sự tri ân sâu sắc nhất mà Nhựa Tiền Phong gửi tới cộng đồng, tới các khách hàng, đối tác đã tin tưởng và đồng hành cùng Nhựa Tiền Phong trong suốt chặng đường đã qua và trên cả hành trình trong thời gian tới. 

Tin liên quan
Tin khác