Doanh nhân
CEO Goldman Sachs thành tỷ phú
Hà Thu - 18/07/2015 10:15
Lloyd Blankfein đã điều hành Goldman Sachs 9 năm nay với thu nhập hàng chục triệu USD mỗi năm, song tài sản chủ yếu của ông đến từ cổ phiếu.

Theo Bloomberg Billionaire Index, tài sản của Blankfein hiện là 1,1 tỷ USD. Gần nửa tài sản của ông đến từ 2,2 triệu cổ phiếu Goldman Sachs đang nắm giữ. Giá cổ phiếu này đã tăng 123% trong 3 năm, dù giảm nhẹ hôm qua do lợi nhuận nhà băng này sụt giảm. Quỹ tiền thưởng quý II của hãng cũng co lại.

Mỗi năm, Blankfein được nhận hàng triệu USD từ lương, cổ phiếu và tiền thưởng, trong đó có khoản thưởng kỷ lục 68 triệu USD năm 2007. Tổng thu nhập của ông năm ngoái là 22,2 triệu USD, tăng so với 19,9 triệu USD năm trước đó.

CEO Goldman Sachs - Lloyd Blankfein đã gia nhập hàng ngũ tỷ phú. Ảnh: Reuters

Blankfein hưởng lợi lớn khi là lãnh đạo cấp cao của Goldman từ trước khi nhà băng này IPO năm 1999. Goldman đã đưa ông số cổ phiếu nhiều hơn hầu hết các lãnh đạo ngân hàng tại Wall Street thời bấy giờ. Một số tỷ phú Mỹ khác, như Bill Gates, cũng có lượng lớn cổ phần trong công ty trước khi làm IPO.

Bloomberg ước tính Blankfein sở hữu số bất động sản trị giá 73 triệu USD, gồm một căn hộ ở tầng 16 tòa nhà Central Park West (Manhattan) và một căn nhà 7 phòng ngủ tại Bridgehampton (New York).

Năm 2009, sau khủng hoảng tài chính, Blankfein trở nên nổi tiếng với câu nói công ty mình "đang làm công việc của Chúa". Việc này đã khiến ông bị chỉ trích dữ dội.

Gần đây, ông cũng bày tỏ sự lo ngại về sự bất bình đẳng thu nhập trong xã hội. "Chúng ra làm tốt việc tạo ra của cải hơn là phân phối chúng. Vì thế, ta cần phải làm tốt hơn. Nếu anh hỏi mọi người có chấp nhận bất bình đẳng hay không, họ sẽ nói không. Chúng ta cần ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề này. Nó không phải là việc của riêng ai", ông nói.

 

Tin liên quan
Tin khác