Viễn thông - Công nghệ
CEO Huawei Việt Nam: Công nghệ ICT sáng tạo sẽ giải quyết các vấn đề khó của xã hội
Sun Bohan - 26/05/2021 15:20
Ông Sun Bohan, CEO Công ty Huawei Việt Nam khẳng định, tầm nhìn và cam kết của Huawei đối với Việt Nam và với khách hàng không thay đổi trong bối cảnh khó khăn bủa vây.
Sun Bohan, CEO Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam

Hệ sinh thái đối tác không ngừng được mở rộng

Năm 2020, dịch bệnh đột ngột xảy ra, kéo theo những tác động không hề nhỏ cho toàn xã hội. Trước tình hình dịch bệnh, toàn xã hội đã thể hiện sức bật mạnh mẽ, áp dụng nhiều biện pháp chống dịch, chủ động thích ứng với những thay đổi. Là một thành viên của ngành công nghệ thông tin - truyền thông (ICT), Huawei tích cực đóng góp vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh bằng khoa học và công nghệ. Chúng tôi sử dụng các công nghệ và dịch vụ tiên tiến để làm việc với khách hàng nhằm đảm bảo sự hoạt động ổn định của hơn 1.500 mạng lưới tại hơn 170 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

Chúng tôi cũng đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ ICT ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, để giúp người dân địa phương chống lại dịch bệnh. Huawei luôn tin tưởng rằng, đổi mới công nghệ kỹ thuật số có thể mang lại những giải pháp mới cho những vấn đề mới mà xã hội phải đối mặt. Trong những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số như kết nối, điện toán đám mây và Internet vạn vật (IoT) đã tạo điều kiện cho chúng ta thay đổi cách thức vận hành của xã hội khi đối mặt với đại dịch và giúp toàn xã hội ứng phó tốt hơn với tác động của đại dịch.

Ngày 31/3/2021, Huawei đã công bố báo cáo thường niên năm 2020. Doanh thu bán hàng toàn cầu năm 2020 đạt 136,7 tỷ USD, tăng 3,8% và lợi nhuận ròng đạt 9,9 tỷ USD, tăng 3,2% so với năm 2019. Riêng mảng giải pháp doanh nghiệp, Huawei đạt mức tăng trưởng hơn 23%. Như vậy, trước sức ép liên tục và những bất ổn từ môi trường bên ngoài, Huawei vẫn đạt được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Bạn có thể thắc mắc tại sao Huawei có thể đạt được sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc trong một năm đầy khó khăn như vậy. Chỉ vì tất cả nhân viên Huawei cùng nhau nỗ lực, cùng nhau đối mặt với khó khăn, luôn hướng về khách hàng với sự hợp tác cởi mở nhất. Đó cũng là vì chúng tôi làm việc với các đối tác để tạo ra giá trị cho khách hàng và xã hội. Nhờ vậy, chúng tôi đạt được sự tin tưởng cũng như sự ủng hộ của các đối tác và khách hàng. Đây là tiền đề và nền tảng cho sự tăng trưởng kinh doanh trong năm 2020 đầy khó khăn vừa qua.

Tại Việt Nam, hệ sinh thái đối tác của chúng tôi cũng đang mở rộng rất nhanh chóng. Chúng tôi đã phát triển hơn 90 đối tác đã đăng ký, 7 đối tác dịch vụ được Huawei chứng nhận. Để cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất, trong năm 2020, có 150 kỹ sư thuộc công ty đối tác của chúng tôi đã vượt qua các kỳ thi của Huawei và đạt được chứng chỉ tiêu chuẩn toàn cầu Huawei Certificate.

Kiên định với hợp tác toàn cầu

Năm 2021 sẽ là một năm quan trọng. Dù môi trường bên ngoài có thay đổi như thế nào, thì tầm nhìn, sứ mệnh và cam kết chân thành của chúng tôi với khách hàng và với Việt Nam sẽ không thay đổi. Chúng tôi sẽ luôn lấy khách hàng làm trung tâm, giúp khách hàng giải quyết vấn đề và tiếp tục tạo ra giá trị.

Cơ hội và thách thức cùng tồn tại, chúng ta thấy rằng, quá trình thông minh hóa của toàn xã hội đang được đẩy mạnh, mức độ tự động hóa của các doanh nghiệp ngày càng sâu rộng và trực tuyến hóa đã trở thành "bình thường mới", đồng thời mang đến những cơ hội chưa từng có cho chuyển đổi số trong việc phát triển đi tắt đón đầu.

Với những khó khăn từ bên ngoài và những diễn biến bất thường của dịch bệnh, Huawei vẫn luôn tin tưởng chắc chắn rằng, đổi mới công nghệ kỹ thuật số có thể mang lại những giải pháp mới cho những vấn đề mới mà xã hội phải đối mặt.

Huawei sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực từ bên ngoài. Để tiếp tục phát triển, chúng tôi tăng cường đầu tư cho R&D và làm việc với các đối tác giải pháp trong ngành để tìm ra các giải pháp tối ưu hơn.

Có thể nói, đại dịch đã thúc đẩy quá trình xây dựng chuyển đổi số và chuyển đổi số đang mang lại một sự “bình thường mới” nhất định cho thế giới. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Việt Nam, từ Chính phủ đến các ban, ngành đều đang tích cực bắt tay chuyển đổi số và ngày càng nhiều công ty bắt đầu tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số. Hy vọng, Huawei cùng các đối tác sẽ tham gia sâu hơn vào quá trình chuyển đổi số và trở thành đối tác chuyển đổi số ưa thích của các công ty và tổ chức tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã có chặng đường hơn 22 năm “gieo mầm” để tỏa sáng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Huawei Việt Nam còn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), tập trung hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và nhân tài ICT thông qua chương trình Hạt giống viễn thông tương lai cho sinh viên Việt Nam, trao tặng máy tính và thiết bị học tập cho các trường học. Năm 2020, Huawei Việt Nam đã trao tặng Bộ giải pháp hội nghị truyền hình và nhiều máy tính bảng, với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Huawei cùng toàn thể nhân viên cũng đã quyên góp được 1 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung trong việc tái kiến thiết sau ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Chúng tôi cam kết kiên định trong việc toàn cầu hóa sự hợp tác, duy trì thái độ cởi mở vì thành công chung cùng có lợi. Tôi tin chắc rằng, cuối cùng, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu tầm nhìn và sứ mệnh của mình, đó là “mang kỹ thuật số đến mọi người, mọi nhà và tổ chức vì một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn”.

Tin liên quan
Tin khác