Doanh nhân
Huawei Việt Nam: Hành trình 22 năm “gieo mầm” để tỏa sáng
Sun Bohan - 04/09/2020 12:54
Hướng đến tương lai, Huawei cam kết tiếp tục đồng hành và cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển và thịnh vượng của các khách hàng, đối tác, người tiêu dùng, của ngành ICT và của Việt Nam.
Ông Sun Bohan, Tổng giám đốc Công ty Huawei Việt Nam.

Huawei cam kết phát triển cùng ngành ICT Việt Nam

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, những nỗ lực của Việt Nam đã giúp nền kinh tế trong nước luôn thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với GDP nhiều năm liên tiếp ở mức tăng trên 6%. Với việc không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư, Việt Nam cũng dần trở thành “tâm điểm” đầu tư của các doanh nghiệp quốc tế.

Huawei cũng có một lịch sử với những nỗ lực không ngừng, vượt lên khó khăn trong suốt hơn 30 năm thành lập. Năm 1987, CEO Nhậm Chính Phi đã xây dựng nên Huawei từ 2 bàn tay trắng với số vốn vỏn vẹn 3.300 USD. Với sự cống hiến không mệt mỏi của chính ông cùng những người cộng sự ở thời kỳ đầu đã tạo ra một Huawei lớn mạnh ngày nay.

Ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và nền kinh tế số Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa. Việt Nam được xem là một thị trường quan trọng đối với Huawei và Huawei cam kết trở thành một nhà đầu tư tin cậy, lâu dài tại Việt Nam, đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp Việt Nam.

Công ty Huawei đã có 22 năm đóng góp tích cực vào sự phát triển bùng nổ của ngành viễn thông Việt Nam, góp phần vào việc tạo ra một thị trường viễn thông cạnh tranh và cởi mở, giúp các dịch vụ ICT tiếp cận gần hơn và chi phí phải chăng hơn với mọi người dân Việt Nam, đồng thời luôn đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới viễn thông cho các nhà khai thác viễn thông Việt Nam.

Huawei đã tạo ra hơn 15.000 cơ hội việc làm thông qua việc triển khai các dự án, chuyển giao tri thức sáng tạo và phát triển đội ngũ nhân tài địa phương. Huawei cũng là một doanh nghiệp nước ngoài luôn tuân thủ nghiêm túc hệ thống chính sách, pháp luật của Việt Nam và đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước. Trong 2 năm 2017 và 2020, Huawei Việt Nam đã vinh dự được nhận bằng khen của Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội vì thành tích trong phong trào thi đua nộp ngân sách nhà nước và tuân thủ chính sách pháp luật về thuế.

Tại Việt Nam, Huawei đã tích cực thể hiện hình ảnh của một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng thông qua hàng loạt hoạt động xã hội nhằm thu hẹp khoảng cách số, thúc đẩy phát triển xã hội, đảm bảo môi trường ICT bền vững và đặc biệt là các hoạt động nhằm hỗ trợ công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần thúc đẩy ứng dụng và phát triển ICT tại Việt Nam.

Huawei Việt Nam chung tay phòng chống đại dịch Covid-19.

Huawei thực hiện sứ mệnh xây dựng hệ sinh thái nhân lực tài năng

Người sáng lập Huawei, ông Nhậm Chính Phi có câu nói “Sự hưng thịnh của một quốc gia dựa vào bục giảng các trường học cơ sở”. Huawei tin rằng, những tiếp thu về giáo dục là yếu tố then chốt để tạo ra cơ hội, giáo dục có thể thúc đẩy sự phát triển của một quốc gia. Do đó, các hoạt động trách nhiệm xã hội công dân (CSR) toàn cầu của Huawei đều lấy giáo dục là trọng tâm.

Năm 2019, Huawei đã được Hội Truyền thông số Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số bởi những cống hiến cho việc xây dựng cây cầu kỹ thuật số tại Việt Nam.

Cụ thể, từ năm 2016 đến 2019, Công ty Huawei Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Truyền thông số Việt Nam tài trợ, trao tặng các thiết bị công nghệ thông tin, gồm 310 bộ máy tính, máy tính bảng cho 15 địa chỉ ở những trường học và các địa phương vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Huawei cũng mong muốn những thiết bị khuyến tặng có thể truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam và mở cửa sổ ra thế giới, nhằm tiếp thu được những tri thức mới và bổ ích cho mình.

Trong thời gian tới, Huawei sẽ hợp tác cùng với các trường đại học hàng đầu của Việt Nam triển khai Chương trình Học viện Đào tạo ICT Huawei, cung cấp các kiến thức công nghệ mới nhất để giúp các sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể bắt nhịp ngay với hoạt động thực tiễn tại các doanh nghiệp, tổ chức.

Chương trình Học bổng Hạt giống viễn thông tương lai năm 2019 dành cho các sinh viên ưu tú Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hạt giống Viễn thông tương lai (Telecom Seeds for the Future) cũng là chương trình CSR hàng đầu của Huawei trên toàn cầu, được triển khai từ năm 2008. Và tại Việt Nam, Huawei đã tổ chức từ năm 2015, năm 2020 đang được tổ chức mùa thứ năm. Huawei tuyển chọn các sinh viên đại học ưu tú chuyên ngành ICT tham gia một khóa học tập trong vòng 2 tuần tại Bắc Kinh và trụ sở chính của Huawei tại Thâm Quyến.

Với hơn 30 năm phát triển và đang dẫn đầu trong ngành ICT, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và tri thức phong phú, Huawei mong muốn chuyển giao cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực ICT, giúp xây dựng một hệ sinh thái nhân lực lành mạnh, qua đó giúp tạo nên một nền kinh tế số cạnh tranh.

Cùng đồng hành vượt qua đại dịch Covid-19

Thế giới đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn và thách thức, khi Covid-19 tiếp tục lan rộng trên toàn cầu. Nhưng thế giới cũng đang cho thấy sự đoàn kết, chung tay của các quốc gia và cộng đồng để cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Huawei và các đối tác đã nhanh chóng tung ra nhiều ứng dụng y tế với sự hỗ trợ của 5G và trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng tôi đang sử dụng chuyên môn của mình trong các công nghệ ICT để giúp chống lại đại dịch và cứu nhiều người dân hơn. Giải pháp chẩn đoán Covid-19 với sự hỗ trợ của AI giúp giảm thời gian xem xét, đánh giá các tấm phim chụp cắt lớp (CT scan) từ 12 phút xuống còn 2 phút, giúp các bác sĩ cải thiện một cách hiệu quả việc chẩn đoán. Giải pháp tư vấn video từ xa với sự hỗ trợ của 5G giúp giảm thiểu sự thiếu hụt các chuyên gia y tế tuyến đầu và tăng hiệu quả chẩn đoán và điều trị cho những bệnh nhân nguy kịch. Các thiết bị chụp ảnh nhiệt với sự hỗ trợ của AI có thể bắt được nhiệt độ, giúp tăng hiệu quả phòng chống dịch và kiểm soát các ca bệnh ở những nơi công cộng.

Tại Việt Nam, ngày 4/6, Huawei Việt Nam đã trao tặng bộ thiết bị giải pháp Hội nghị truyền hình và 20 máy tính bảng Huawei MediaPad M5 Lite, với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bộ thiết bị này cũng đã hỗ trợ Bệnh viện trong việc thực hiện cách ly, điều trị cho đoàn 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo về ngày 29/7/2020.

Một hạt giống sống sót sau cơn bão sẽ nảy mầm và sau đó nở hoa. Mặc dù không thể biết chính xác khi nào cơn thủy triều của đại dịch này sẽ rút đi, nhưng Huawei tin rằng, thách thức này sẽ được vượt qua khi chúng ta luôn đoàn kết, sát cánh bên nhau.

Hướng đến tương lai, Huawei cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển và thịnh vượng của các khách hàng, đối tác, người tiêu dùng, của ngành ICT và của Việt Nam, giúp chương trình chuyển đối số quốc gia thành công, xây dựng nên nền kinh tế số bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam trên toàn cầu.

Tin liên quan
Tin khác