Doanh nhân
CEO Snapchat nhận thưởng trị giá 800 triệu USD dù công ty vẫn lỗ lớn
Hà Thu - 09/03/2017 13:47
Evan Spiegel được thưởng cổ phiếu tương đương 800 triệu USD vì đã thực hiện thành công IPO cho ứng dụng nhắn tin bằng hình ảnh này.
CEO Snap - Evan Spiegel sẽ có tài sản gần 5,5 tỷ USD nhờ số cổ phiếu thưởng. Ảnh: AFP

Evan Spiegel vừa được thưởng thêm gần 37 triệu cổ phiếu, theo một báo cáo được Snap - công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin Snapchat nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Với giá đóng cửa cổ phiếu Snap hôm qua, khoản thưởng của Spiegel có giá gần 800 triệu USD.

Trước khi Snap làm IPO, công ty đã giải thích khoản thưởng dành cho CEO 26 tuổi. Theo đó, nó nhằm "khuyến khích cậu ấy tiếp tục phát triển việc kinh doanh và cải thiện kết quả tài chính để chúng tôi có thể thực hiện IPO. Chúng tôi coi IPO là dấu mốc quan trọng tạo ra thanh khoản cho nhân viên và những người nắm giữ cổ phiếu".

Spiegel đã hoàn thành nhiệm vụ của mình đầu tháng này. Số cổ phiếu thưởng tương đương 3% cổ phiếu đang lưu hành của Snap và sẽ được chuyển cho anh trong vòng 3 năm. Nó sẽ giúp tài sản của Spiegel lên sát 5,5 tỷ USD.

Snap đã thực hiện IPO đầu tháng này, thu về 3,4 tỷ USD. Đây là một trong vụ IPO ngành công nghệ lớn nhất Mỹ từ sau Facebook. Dù vậy, cổ phiếu này đã giảm 2 phiên liên tục gần đây.

Những năm qua, doanh thu của Snap tăng khá nhanh, từ 58,7 triệu USD năm 2015 lên hơn 400 triệu USD năm 2016. Phần lớn nhà phân tích dự báo con số này của Snap lên 1 tỷ USD năm nay.

Tuy nhiên, họ vẫn chưa có lợi nhuận. Năm 2015, Snap lỗ 373 triệu USD, còn năm ngoái lỗ 525 triệu USD.

Tin liên quan
Tin khác