Đầu tư Phát triển bền vững
Chạy vì trái tim 2023 – Năm thứ chín hành trình yêu thương nối những nhịp tim
Như Loan - 04/02/2023 09:25
Chạy vì trái tim là chương trình chạy bộ từ thiện thường niên nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Mang thông điệp đầy ý nghĩa "Nối nhịp tim - Vươn mầm sống", Chạy vì trái tim là chương trình chạy bộ từ thiện thường niên do Gamuda Land và chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức từ năm 2013, nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước, mang lại cuộc sống và tương lai tươi sáng hơn cho các em. 

Chạy vì trái tim là chương trình gây quỹ từ thiện ý nghĩa

Xuất phát từ thực trạng của căn bệnh tim hiểm nghèo tại Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Y tế, ước tính mỗi năm, ngành y tế Việt Nam sẽ tiếp nhận khoảng 10.000 – 15.000 trẻ em mới sinh mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong đó có từ 10 - 15% trẻ cần được can thiệp điều trị sớm trong những tháng đầu đời. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Phần lớn các trường hợp trẻ mắc bệnh đến từ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn hẻo lánh, thiếu thốn cả về kinh tế lẫn điều kiện chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, đây được xem là "căn bệnh nhà giàu", với chi phí trung bình hơn 40 triệu đồng/ca phẫu thuật, nếu không có sự hỗ trợ từ cộng đồng thì việc điều trị cho trẻ sẽ là bất khả thi.

Thực trạng trên đã khiến rất nhiều chương trình thiện nguyện ra đời, để cùng chung tay đem đến một tương lai tươi sáng cho những em thơ không may phải mang trong mình một trái tim không lành lặn. Và Chạy vì trái tim chính là một trong những chương trình nổi bật nhất, với thành tích ấn tượng là kêu gọi được trên 35 tỷ đồng để cứu sống hơn 1.300 bệnh nhi sau 8 năm miệt mài tổ chức.

Năm thứ 9 của hành trình “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”

Được khởi xướng từ năm 2013, Chạy vì trái tim là hoạt động nhân ái mang dấu ấn đặc trưng của nhà phát triển bất động sản danh tiếng đến từ Malaysia. Ông Angus Liew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Gamuda Land Việt Nam từng bày tỏ: “Đối với chúng tôi, điều quan trọng không phải là chúng ta cho đi bao nhiêu mà là tâm sức và tình yêu chúng ta dành vào việc đó, do vậy, ngay từ sự kiện đầu tiên chỉ thu hút khoảng 3.000 người tham gia, tổng số tiền quyên góp chỉ vừa đủ để cứu được 15 trái tim bé nhỏ, chúng tôi đã không dừng lại. Nhờ đó, chương trình lần 2, lần 3, và cho đến nay chương trình đã kéo dài suốt 8 năm, mang lại tương lai tươi sáng cho hơn cả nghìn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Chúng tôi cho rằng đây mới chính là thành tựu lớn nhất và ý nghĩa nhất của mình sau hơn một thập kỷ bước chân vào thị trường Việt Nam”.

Với mục đích nhân văn và thành quả tốt đẹp mang lại cho xã hội, Chạy vì trái tim không chỉ nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng mà còn có sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Sự kiện chính ngày chạy bộ đồng hành tổng kết quỹ tại Celadon City – TP.HCM luôn thu hút khoảng 5.000 – 10.000 người tham gia mỗi năm, bao gồm đa dạng đối tượng tham gia.

Nhằm nối dài hành trình ý nghĩa này, Gamuda Land đã nỗ lực mang chương trình chính thức trở lại lần thứ 9 sau gần hai năm gián đoạn do dịch Covid-19. Với chủ đề “Dream Run – Đường chạy ước mơ”, Chạy vì trái tim 2023 mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái rộng khắp đến cộng đồng và thông điệp mỗi người tham gia sẽ là một “Dream Carrier – Người chắp cánh ước mơ” cho những em bé mang trong mình trái tim “lỗi nhịp”.

Sự kiện chạy bộ đồng hành tổng kết chiến dịch diễn ra vào ngày 12/2/2023 tại Celadon City

Chạy vì trái tim lần 9 là chuỗi chương trình gây quỹ kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn sự kiện đường chạy trên thực địa diễn ra từ giữa tháng 11 năm ngoái. Chiến dịch được đánh dấu kết thúc bằng ngày chạy bộ đồng hành tổng kết số tiền quỹ kêu gọi vào ngày 12/2/2023 tại Celadon City, với quy mô tổ chức lên đến 10.000 người.

Bên cạnh hoạt động chạy bộ đầy hứng khởi, chương trình sự kiện còn có các trò chơi vận động giao lưu tương tác thú vị, cùng những tiết mục văn nghệ hấp dẫn đến từ các đại sứ chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng như Lam Trường, Hoàng Bách, Phương Vy… hứa hẹn sẽ là một ngày hội giao lưu, gắn kết cộng đồng thú vị và sôi nổi.

Ngày chạy bộ đồng hành tổng kết quỹ Chạy vì trái tim lần 9 sẽ diễn ra từ 6h đến 11h sáng ngày 12/02/2023 tại khu đô thị Celadon City, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM. Sự kiện mở cửa tự do, chào đón đông đảo người dân đến tham gia để cùng nhau lan tỏa tinh thần nhân ái, tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhi tim bẩm sinh. Độc giả tìm hiểu chi tiết cách thức ủng hộ và hướng dẫn tham gia tại Fanpage Chạy vì trái tim hoặc website Chạy vì trái tim.
Tin liên quan
Tin khác