Doanh nghiệp
Chi 70 tỷ, Grab đẩy mạnh hỗ trợ tài xế, nhà hàng vượt qua khó khăn mùa Covid-19
N.L - 31/03/2020 07:52
Ngày 30/3, Grab đã công bố phê duyệt khoản ngân sách trị giá 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm chung tay hỗ trợ Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19, đồng thời hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các đối tác tài xế và nhà hàng trong thời điểm khó khăn này.

Phát biểu về lý do Grab quyết định duyệt chi khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam cho biết: “Phần ngân sách hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch COVID-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab, qua đó, tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”.

Khoản ngân sách này sẽ được Grab phân bổ theo kế hoạch cụ thể:

Hỗ trợ đối tác tài xế: Grab sẽ tặng gói bảo hiểm Covid-19 trị giá lên đến 100.000.000đ/trường cho các đối tác tài xế có hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab với hiệu suất hoạt động hiệu quả. Với các bác tài có kết quả dương tính với Covid-19 theo kết luận của các cơ quan y tế, bên cạnh việc được thanh toán chi phí chữa trị theo chính sách bảo hiểm sẽ được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ. Đối với trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế cũng sẽ được Grab hỗ trợ tài chính 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày). 

Lắp đặt “màn chắn Covid-19” cho dịch vụ GrabCar là một trong những phản ứng nhanh nhẹn của Grab để bảo đảm sức khỏe cho các đối tác tài xế của mình. (Ảnh: Internet)

Song song đó, Grab cũng sẽ tùy theo diễn biến của dịch Covid-19 mà đưa ra những chính sách phù hợp, nhằm đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước khi bùng dịch cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài.

Với tình hình dịch diễn biến phức tạp, Grab đã trao tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá lên đến 100.000.000đ/trường hợp cho các đối tác hoạt động thường xuyên và hiệu quả trên nền tảng Grab. (Ảnh: Internet)

Hỗ trợ đối tác nhà hàng: Với các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP.HCM, Grab sẽ hỗ trợ chi phí thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu. Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ thêm một phần chi phí thuê mặt bằng, nhằm giúp đối tác duy trì hoạt động để phục vụ người tiêu dùng trong mùa dịch.

Ủng hộ Chính phủ: Song song với các nỗ lực nhằm đảm bảo thu nhập cho các đối tác của mình, Grab cũng không quên đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Theo đại diện Grab cho biết, trong số ngân sách 70 tỷ đồng vừa được phê duyệt, Grab sẽ trích 2 tỷ đồng và chuyển cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp vào Quỹ phòng chống COVID-19, nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trong khoảng thời gian cao điểm này.

Mặt khác, Grab cũng sẽ trích một phần ngân sách để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Đối với người tiêu dùng, để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí này đều đến từ ngân sách của Grab, và sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập của các đối tác tài xế.

Grab cũng nhanh chóng có kế hoạch trích một phần ngân sách nhằm hỗ trợ việc đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM (Ảnh: Internet)

Chia sẻ thêm về khoản ngân sách 70 tỷ này, bà Nguyễn Thái Hải Vân cho biết: “Khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã nỗ lực tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam. Chúng tôi chân thành cảm ơn các nhân viên Grab và người dùng Grab tại Việt Nam đã cùng chung tay đóng góp vào ngân sách hỗ trợ cho các đối tác của Grab, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và thúc đẩy sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng (Grab for Good).”

Với các hoạt động nhanh chóng và tích cực nhằm bảo đảm an toàn cho các đối tác và thể hiện tinh thần đoàn kết cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch Covid-19, Grab đã chứng minh mình là một trong những đơn vị tiên phong và hoạt động năng nổ nhất trong các chương trình hỗ trợ cộng đồng, không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng và xã hội thông qua những dịch vụ của mình.

Tin liên quan
Tin khác