Điểm nóng
Chủ tịch Khải Hưng Corp tự ý san gạt đất nông nghiệp ở Lâm Đồng?
Nhiệt Băng - 07/12/2021 17:45
Ông Lê Đức Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) tự ý san gạt đất nông nghiệp ở Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

UBND Thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vừa cho biết, đối với khu vực theo phản ánh tại “đường Phan Đình Phùng (phường Lộc Tiến) ngay dưới đường dây điện cao thế là một dự án khác với hơn 10 ha, trong đó có cả đất nông nghiệp. Tại hiện trường, máy đào, xe ben, xe ủi, vật liệu xây dựng được tập kết”: UBND Thành phố Bảo Lộc đã chỉ đạo UBND phường Lộc Tiến kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, khu vực trên có diện tích khoảng 3,3 ha đất nông nghiệp, gồm có 3 cá nhân Hoàng Vũ Minh Trí, Lê Đức Hưng và Nguyễn Thanh Tú, khu vực này thuộc quy hoạch đất ở đô thị theo Quyết định số 904 (ngày 26/4/2019) của UBND tỉnh Lâm Đồng.

UBND phường Lộc Tiến, Thành phố Bảo Lộc đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu ngưng việc san gạt, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi san gạt.

Từ đầu năm 2021 đến nay, UBND Thành phố Bảo Lộc đã chỉ đạo xử lý nghiêm đối với toàn bộ các khu vực tự phân lô, tách thửa, làm đường giao thông trên địa bàn, san gạt mặt bằng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; giám sát chặt chẽ các khu vực trên, hướng dẫn triển khai theo đúng quy định tại Quyết định 04/QĐ-UBND ngày 19/1/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng và gần đây là Quyết định 40/QĐ-UBND ngày 1/11/2021.

“Cơ bản không còn việc thi công, mở đường, san ủi khi chưa được cơ quan nhà nước cho phép. Chỉ có trường hợp ông Lê Đức Hưng tại khu vực phường Lộc Tiến, UBND Thành phố Bảo Lộc đã chỉ đạo UBND phường Lộc Tiến kiểm tra, xử lý theo đúng quy định”.

Ông Lê Đức Hưng, theo xác nhận của UBND Thành phố Bảo Lộc với báo giới chính là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp).

Phóng viên Báo Đầu tư gọi điện thoại cho ông Hưng để hỏi về những việc làm của ông này theo báo cáo của UBND Thành phố Bảo Lộc, nhưng chỉ nhận được tiếng chuông đổ!

Tin liên quan
Tin khác