Dự án - quy hoạch
Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo thanh tra toàn bộ việc tách thửa ở "đảo Ngọc" Ân Phú
Thanh Chung - 15/09/2022 14:14
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn bộ việc tách thửa tại “đảo Ngọc” (TP. Quảng Ngãi).
Ốc đảo Ân Phú hay còn gọi là "đảo Ngọc" nằm giữa sông Trà Khúc. Ảnh: Thanh Chung

Trong chuyến thị sát khu dân cư ốc đảo Ân Phú (hay còn gọi là "đảo Ngọc") ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, tình trạng phân lô, tách thửa “dày đặc” tại thôn Ân Phú là “có vấn đề”.

Ông Đặng Văn Minh cho hay, đến thời điểm này để nói việc phân lô, tách thửa tại ốc đảo Ân Phú nằm một phần trong vùng dự án đúng hay sai thì chưa trả lời được. Tuy nhiên, ông Minh cho rằng, trong thời gian qua, khi theo dõi và nắm thông tin từ dư luận xã hội cho thấy, người dân thực hiện tách thửa đối với các diện tích đất trên địa bàn đảo Ngọc là rất lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn bộ việc tách thửa tại thôn Ân Phú trong thời gian qua.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND TP.Quảng Ngãi quản lý nguyên trạng, không để xảy ra tình trạng xây dựng nhà ở mới, mua bán, giao dịch đất, tách thửa, chuyển nhượng đất trái phép để thực hiện tốt công tác quy hoạch và triển khai thực hiện các dự án tại thôn Ân Phú trong thời gian tới.

Ông Đặng Văn Minh giao Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc xem xét kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải kiến nghị xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra sai phạm như dự án đường dẫn cầu Thạch Bích trong thời gian vừa qua.

"Đảo Ngọc" ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An là một trong những ốc đảo lớn nằm giữa sông Trà Khúc, cách trung tâm TP.Quảng Ngãi khoảng 1,5 km. Ở đây hiện có khoảng 350 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu, người dân làm nông nghiệp là chính. Mỗi mùa mưa lũ, người dân nơi đây phải dùng ghe, thuyền để qua lại giao thương với đất liền.
Tin liên quan
Tin khác