Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình chú trọng nghiên cứu về chế độ phụ cấp, trang phục để tạo điều kiện cho công chức, viên chức các sở, ngành được cử đến tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm tuân thủ nghiêm quy định hoạt động của đơn vị, không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc...
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài tặng quà cho công chức, viên chức các sở, ngành được cử đến tiếp nhận hồ sơ (Nguồn ảnh: Quangbinh.gov.vn) |
Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chúc tập thể Trung tâm Hành chính công và toàn thể công chức, viên chức các sở, ngành được cử đến tiếp nhận hồ sơ năm mới thắng lợi mới, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh...
Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là 1.061 thủ tục hành chính (trong đó 980 thủ tục hành chính của các sở, ngành thuộc tỉnh và 81 thủ tục hành chính của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh).
Trung tâm có trụ sở tại số 09, đường Quang Trung, thành phố Đồng Hới, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã bố trí 15 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đến làm việc.
Trong quá trình vận hành, Trung tâm đã cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ; công khai các loại hồ sơ, quy trình thực hiện, giúp người dân, doanh nghiệp tiến hành thủ tục hành chính nhanh chóng và hiệu quả.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài hỏi thăm hỏi động viên cán bộ Trung tâm Hành chính công |
Sau 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình đã đón tiếp gần 1.600 lượt người đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó tiếp nhận và giải quyết 1.482 hồ sơ các loại với 591 hồ sơ đã giải quyết (Trước hạn: 474 hồ sơ, đạt tỷ lệ 80,2%; đúng hạn: 117 hồ sơ, đạt tỷ lệ 19,8%), 891 hồ sơ đang giải quyết (chưa đến hạn). Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp nhận liên thông từ các sở, ban, ngành 135 hồ sơ; đã giải quyết và trả kết quả liên thông 74 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 160 hồ sơ (trong đó: 152 hồ sơ nội tỉnh; 8 hồ sơ liên tỉnh).
Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công tỉnh, trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp nhận và trả kết quả gần 100 hồ sơ.
Các thủ tục hành chính có tần suất thực hiện nhiều chủ yếu tập trung ở một số lĩnh vực đăng ký kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và thành lập mới doanh nghiệp, thủ tục thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh (Sở Kế hoạch và Đầu tư - 440 hồ sơ); thủ tục làm mới, cấp đổi Giấy phép lái xe (Sở Giao thông Vận tải - 556 hồ sơ); thủ tục cấp đổi lại Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng (Sở Xây dựng - 173 hồ sơ); thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề y, cấp Chứng chỉ hành nghề dược, Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược (Sở Y tế - 95 hồ sơ); thủ tục đăng ký biến động thuê đất, giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao dịch bảo đảm (Sở Tài nguyên và Môi trường - 68 hồ sơ).
Tuy nhiên, một số đơn vị có số lượng thủ tục hành chính giao dịch vẫn chiếm tỷ lệ thấp: Sở Tư pháp (04 hồ sơ), Ban Quản lý Khu kinh tế (07 hồ sơ), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (18 hồ sơ), Sở Công Thương (19 hồ sơ), Sở Văn hóa và Thể thao (25 hồ sơ).