Du lịch
Chuỗi hoạt động hấp dẫn chưa từng có tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022
Hồng Hạnh - 27/11/2022 07:48
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ ngày 2 - 4/12/2022 với chuỗi hoạt động, sự kiện đặc sắp, độc đáo chưa từng có.

Quảng bá du lịch Hà Nội qua tà áo dài 

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022 do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhằm mục tiêu kích cầu du lịch của Thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại chương trình họp báo.

Đồng thời, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả; đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài ba miền Bắc – Trung – Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo ngày 26/11 tại Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022 tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; 

Đồng thời, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”. Năm 2022, Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” do Tổ chức du lịch thế giới World Travel Award bình chọn.

Nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, hấp dẫn

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 gồm chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, nhạc hội áo dài du lịch, lễ bế mạc. 

Bên cạnh đó còn có các hoạt động bên lề như: không gian triển lãm áo dài bằng hình ảnh và tư liệu, 5 không gian triển lãm áo dài, 50 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, cơ sở đạt chuẩn với đa dạng sản phẩm; 

Các hoạt động đồng diễn và diễu hành áo dài diễn ra trong các khung giờ buổi sáng và buổi chiều  suốt 2 ngày từ ngày 3-4/12/2022;

Cuộc thi thiết kế áo dài sáng tạo của các nhóm sinh viên đến từ khối các trường Đại học trên địa bàn Thành phố lần đầu tiên có trong khuôn khổ hoạt động du lịch là điều hứa hẹn nhiều thú vị và quan tâm của người dân và du khách.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra các sự kiện hấp dẫn như: Không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm (bao gồm: không gian lịch sử áo dài Việt Nam, Không gian gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm);

Không gian triển lãm và trưng bày Áo dài; diễu hành và đồng diễn Áo dài: biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội; 

Đồng diễn Áo dài của Thành Đoàn thành phố Hà Nội, biểu diễn và trình diễn Áo dài của nữ doanh nhân; Cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và các hình thức trang trí mới trên nền Áo dài cho các cơ sở đào tạo và các nhà thiết kế thời trang trẻ.

Phát biểu tại Hợp báo, ông Lê Qúy Dương, Tổng đạo diễn Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 chia sẻ, với mong muốn đưa áo dài trở thành một sản phẩm đặc trưng của du lịch, chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung - Nam của Hà Nội – Huế - thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện có sự tham gia của các nhà thiết kế như: Nghệ nhân áo dài Lan Hương, nhà thiết kế Xuân Thu, Viết Bảo, Năm Tuyền, Quang Hòa, Hà Duy, Chula Fahion House, Cao Minh Tiến và nhiều thương hiệu áo dài như Hương Queen, OZ Design House, áo dài thêu tay Tulip, Kiên Anh,… một số nhà thiết kế trẻ như Thảo Giang, Nhật Thực,... 

Đặc biệt phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc Áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ là sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và bạn bè quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Tin liên quan
Tin khác