Doanh nghiệp
Chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023: 86 ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển
Phương Linh - 02/06/2023 15:55
Sáng ngày 2/6/2023, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình sơ tuyển bình chọn “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023” trên quy mô toàn quốc.

Hội nghị Hội đồng sơ tuyển bình chọn “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023” được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Chương trình nhằm biểu dương và tôn vinh các doanh nhân trẻ Việt Nam khởi nghiệp xuất sắc, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Hội nghị cũng có sự tham gia của các anh, chị thành viên Hội đồng đại diện Ủy ban Trung ương Hội; lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ các tỉnh/thành phố; Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam.

Tại Hội nghị, để đảm bảo công tác bình chọn được triển khai khoa học, khách quan và chính xác. Hội đồng bình chọn sơ tuyển bình chọn Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2023 đã họp và xem xét đánh giá kỹ lưỡng vị trí, vai trò và thành tích của các doanh nhân trong quá trình quản lý điều hành doanh nghiệp cũng như những đóng góp cho cộng đồng. 

Sau khi triển khai chương trình kể từ ngày 28/3/2023, đã có hàng trăm hồ sơ từ các tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia. Tính đến hết tháng 5/2023, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã có mạng lưới tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, với tổng số hơn 12.000 hội viên.

Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2023, Trung ương Hội đã tổ chức các buổi làm việc với Hội doanh nhân trẻ các tỉnh Ninh Bình, Sơn La, Quảng Nam; tổ chức làm việc với cụm doanh nhân trẻ các khu vực: Đồng bằng sông Hồng, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Sông Tiền, Sông Hậu; tổ chức tọa đàm “Xây dựng và phát triển Hội doanh nhân trẻ Điện Biên và khu vực Tây Bắc Bộ”.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Qua bình chọn, Hội nghị Hội đồng đã lựa chọn ra 86 ứng viên để tiếp tục vào vòng Thẩm định thực tế và Chung tuyển. Việc tổ chức thẩm định thực tế các ứng viên qua vòng Sơ tuyển sẽ được thực hiện ngay sau khi Hội nghị Hội đồng sơ tuyển kết thúc.

Dự kiến Lễ trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc và các hoạt động tôn vinh sẽ được tổ chức vào ngày 26/7/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 

Qua 6 lần tổ chức (2015 - 2023), Chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Đến nay, chương trình đã tôn vinh và trao Danh hiệu cho gần 500 doanh nhân trẻ xuất sắc, hoạt động sản xuất kinh doanh ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc được bình chọn, đặc biệt là Top 10 đều là những gương mặt tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam.
Tin liên quan
Tin khác