Viễn thông - Công nghệ
Chuyên gia chia sẻ phương án đảm bảo an toàn thông tin trong đại dịch COVID-19
Hải Đăng - 16/08/2021 08:02
Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) vừa phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến "Lắng nghe Chuyên gia chia sẻ về phương án an toàn thông tin trong tình hình bình thường mới".

Vừa qua, VCS phối hợp cùng với INNET và khách mời từ Arista Networks Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến "Lắng nghe Chuyên gia chia sẻ về phương án an toàn thông tin trong tình hình bình thường mới".

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Bối cảnh an toàn, an ninh mạng phức tạp trong tình hình đại dịch

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Giám đốc sản phẩm tại VCS nhận định rằng, trong nửa đầu năm 2021 đã xảy ra nhiều sự cố mất an toàn thông tin nghiêm trọng, trên một số các diễn đàn, dữ liệu liên quan tới Việt Nam đã được rao bán rầm rộ, hệ thống cũng ghi nhận các vụ lộ lọt thông tin dữ liệu lớn khách hàng của các doanh nghiệp Việt.

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các tổ chức/doanh nghiệp nắm được các nguy cơ về an toàn, an ninh mạng trong tình hình dịch COVID-19, nhằm giúp các tổ chức/doanh nghiệp chuẩn bị được tốt hơn trong bối cảnh này với giải pháp được đề xuất. Từ đó, các tổ chức/doanh nghiệp sẽ bảo vệ được cơ sở hạ tầng cho hoạt động vận hành, tối ưu hóa cơ sở vật chất, nguồn lực, đảm bảo làm việc từ xa hiệu quả nhưng vẫn an toàn; nhờ đó sẽ bảo vệ giá trị thương hiệu, bảo vệ tài sản, phát triển bền vững trên không gian số.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, phù hợp trong tình hình đại dịch phức tạp hiện nay, cũng như thuận lợi cho những người làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin có thể tham dự được đông đảo hơn, không bị giới hạn số lượng.

Phương án đảm bảo an toàn thông tin trong tình hình đại dịch

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Đăng Khoa đã có bài trình bày với nội dung về mô hình UEBA giúp tăng tốc độ phát hiện và phản ứng rủi ro. Mô hình UEBA là mô hình Phân tích hành vi người dùng và thực thể (User and Entity Behavior Analytics).

Mô hình UEBA rất cần thiết cho hệ thống mạng của tổ chức/doanh nghiệp vì tính đột phá về công nghệ và hướng tiếp cận cho việc phát hiện tấn công. Hướng tiếp cận dựa không chỉ dựa vào dấu hiệu tấn công (Indicators of Compromise – IoCs) và còn dựa vào chiến thuật, kỹ thuật và quy trình của kẻ tấn công (Tactics, Techniques and Procedures – TTP) sẽ rất hiệu quả để phát hiện các tấn công mới và ngăn chặn rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Giải pháp UEBA được phát triển bởi VCS có sự toàn diện lớn, nâng cao khả năng dựa trên quy luật (rule-based), lấy con người làm chủ công nghệ cốt lõi và tích hợp AI vào tối ưu hoá vận hành. Nhờ đó, giải pháp giúp tăng tốc khả năng phát hiện và ứng phó với các rủi ro an toàn thông tin cho các tổ chức/doanh nghiệp, giúp các tổ chức/doanh nghiệp có được sự chuẩn bị sẵn sàng cao nhất trong tình hình an toàn, an ninh thông tin phức tạp.

Ông Trần Minh Quảng, Giám đốc trung tâm Phân tích, chia sẻ nguy cơ An ninh mạng VCS cũng đã có bài tham luận với nội dung “Làm chủ nguy cơ, phản ứng chủ động với Threat Intelligence”.

Giải pháp Viettel Threat Intelligence của VCS có những tính năng vượt trội sau đây giúp các tổ chức/doanh nghiệp luôn chủ động, làm chủ được những nguy cơ để xử lý và phản ứng kịp thời.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thông tin của VCS trong thời kỳ đại dịch

Hội thảo là cơ hội để các tổ chức/doanh nghiệp được cung cấp các thông tin và giải pháp an toàn thông tin mới nhất, giúp các tổ chức/doanh nghiệp vững bước khi bước vào giai đoạn “bình thường mới” trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp.

Dù trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhưng VCS vẫn tích cực phối hợp với các đối tác để tổ chức các cuộc hội thảo, hoạt động trực tuyến. Đây là nỗ lực không ngừng của VCS nhằm tạo ra giá trị cho các tổ chức/doanh nghiệp, thúc đẩy công tác đảm bảo an toàn thông tin trong nước và toàn cầu.

Những nỗ lực này đã khẳng định vị thế số 1 của VCS về đảm bảo an toàn thông tin, bảo vệ tài sản dữ liệu, trí tuệ cho các cơ quan chính phủ, tổ chức/doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng trọng yếu quốc gia. VCS là công ty an toàn, an ninh thông tin đầu tiên của Việt Nam xây dựng được một hệ sinh thái giải pháp an toàn thông tin do chính các chuyên gia trong nước nghiên cứu và phát triển, cung cấp cho chính phủ, các bộ, ngành, và các tổ chức/doanh nghiệp lớn.

Tin liên quan
Tin khác