Doanh nghiệp
Cienco4 - của hiếm trong dòng họ Cienco
Anh Minh - 29/12/2013 18:39
(Baodautu) Sáng nay, tại Hà Nội, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Bộ GTVT) đã long trọng tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Các Cienco được nhiều nhà đầu tư săn đón
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao danh hiệu Anh hùng
Lao động cho Cienco4

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Cienco4 danh hiệu Anh hùng Lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của toàn thể gần 8.000 cán bộ công nhân viên, người lao động đặc biệt là tập thể lãnh đạo Cienco4 đã có những quyết sách mang lại hiệu quả cho đơn vị không những đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động còn có những bước tăng trưởng vượt bậc.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới, Cienco 4 tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới phương thức quản lý, tạo động lực thúc đẩy việc kinh doanh có hiệu quả, tăng tài sản cho Nhà nước, nâng cao thu nhập người lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước.

CIENCO 4 tiền thân là Cục Công trình thuộc Bộ GTVT, thành lập ngày 27/12/1962. Trải qua 51 năm xây dựng và phát triển, CIENCO 4 trở thành đơn vị mạnh, có uy tín trong ngành xây dựng giao thông.

Hơn 10 năm qua (2002 -2013), Tổng Công ty đã đạt được những thành tích nổi bật, nhất là việc hoàn thành nhiều công trình, dự án lớn bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả, như đường Hồ Chí Minh, cầu Tân Đệ, cầu Yên Lệnh, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Bến Lức, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, cầu Bạc Liêu 3, cầu Hàm Luông,...

Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc Cienco4 cho biết, trong bối cảnh khủng hoảng và suy thoái kinh tế nhiều doanh nghiệp phải giải thể, người lai động không có việc làm, lãnh đạo Tổng công ty đã có những quyết sách chiến lược đúng đắn như liên danh liên kết, mở rộng thị trường, chủ động tìm kiếm việc làm, tiếp cận các dự án ODA và các dự án có nguồn vốn ưu tiên khác để đảm bảo việc làm, thu nhập ổng định cho gần 8.000 cán bộ công nhân viên; giữ vững tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 15 -20%.

Năm 2013, giá trị sản lượng Tổng công ty đạt 11.900 tỷ đồng, băng 151% năm 2012, doanh thu đạt 10.600 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động mỗi tháng đạt 7,8 triệu đồng/người. Tổng công ty đã và đang thực hiện tốt công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa Công ty mẹ, kiện toàn tổ chức, đổi mới công tác quản trị điều hành sản xuất kinh doanh, đầu tư vào khoa học công nghệ, chăm lo đời sống người lai động, đồng thời thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Ghi nhận những thành tích vượt bậc trong thời kỳ đổi mới, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, CIENCO 4 đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tin liên quan
Tin khác