Thông tin doanh nghiệp
CMC Telecom mở rộng hệ sinh thái với 2 khối dịch vụ mới, sau 15 năm phát triển
N.L - 23/08/2023 08:02
Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mang những kỹ năng cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của mình, mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và những khách hàng cao cấp.
TIN LIÊN QUAN

Tháng 7/2019, Samsung SDS trở thành cổ đông lớn của tập đoàn CMC, sau thương vụ đầu tư bom tấn của thị trường công nghệ Việt lúc đó. Ít ai biết, đây là kết quả của nhiều năm hợp tác giữa hai bên. CMC từ việc cung cấp những hạ tầng đáng tin cậy cho Samsung, nay trở thành đối tác để doanh nghiệp nước ngoài này tin tưởng và đầu tư, cùng nâng cao năng lực của cả hai. 

Sau 15 năm phát triển và tạo nên những dấu ấn trong mảng hạ tầng và dữ liệu, CMC Telecom đã nâng cấp hệ sinh thái với sự có mặt của hai khối dịch vụ mới là ITO và CSS, mang đến cho khách hàng những dịch vụ trọn bộ mà ít doanh nghiệp Việt hiện nay có được. 

Thị trường Việt vốn được biết đến trong IT Outsourcing chủ yếu ở dịch vụ gia công phần mềm. Tuy nhiên, CMC Telecom đi theo một hướng khác biệt, đó là mang đến một dịch vụ toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu về CNTT, đặc biệt là hạ tầng số mà mọi doanh nghiệp, tổ chức hiện nay cần đến.

Công ty đã nhanh chóng triển khai dịch vụ IT Outsourcing, chú trọng vào hai giá trị cốt lõi, gồm nhân lực và hạ tầng - những thứ mà CMC sở hữu chất lượng tốt nhất trên thị trường.

Với kinh nghiệm 15 năm cung cấp hạ tầng, CMC Telecom còn sở hữu đội ngũ nhân sự mà ít đơn vị nào hiện nay có được, đó là hàng trăm nhân sự cấp cao, sở hữu các chứng chỉ quốc tế về Cloud, Network, System, Data Center, An ninh mạng và am hiểu thị trường quốc tế, như Anh, Nhật, Hàn, Trung. 

Ông Đặng Tùng Sơn, P.TGD/ GD Kinh doanh và Marketing CMC Telecom chia sẻ

Điểm độc đáo trong dịch vụ ITO của CMC Telecom còn là khả năng khai thác được những lợi thế hàng đầu về hạ tầng của doanh nghiệp này. Sau hơn một thập kỷ, đặc biệt là 8 năm kết hợp cùng nhà cung cấp viễn thông hàng đầu Đông Nam Á Time DotCOM, CMC Telecom đã sở hữu đường trục CVCS trải dài từ Bắc đến Nam, kết nối trực tiếp vành đai khu vực Đông Nam Á, hệ thống ba Data Center với trung tâm đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ Uptime Tier III về thiết kế và xây dựng, cùng nền tảng Cloud toàn diện, kết hợp cả CMC Cloud make-in-Vietnam với những Cloud quốc tế như AWS, Google hay Microsoft. 

Dù cung cấp dịch vụ ITO chưa lâu, những giá trị của CMC đã được thể hiện và công nhận bởi những khách hàng cao cấp, trong đó phải kể đến như Samsung SDS. CMC Telecom đã giúp họ tiết kiệm chi phí, thời gian, đơn giản hóa quản lý và có được những sản phẩm từ đội ngũ nhân sự chuyên môn cao.

Đánh giá về quá trình Samsung SDS chọn CMC làm đối tác ITO, ông Sơn nhận định giá trị lớn nhất mà công ty mạng lại “là sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm vận hành của CMC mà không một đơn vị nào cung cấp được”, từ đó tạo ra sự tin cậy tương tự những nhân sự “trong nhà”. 

Theo ông Sơn: “Lĩnh vực cung cấp thì mới nhưng từ khi thành lập CMC Telecom đã xây dựng được đội ngũ mạnh cả về vận hành hệ thống core, data center, cloud theo quy trình chuyên nghiệp, bài bản, chuẩn quốc tế. Việc đào tạo nội bộ diễn ra thường xuyên nên khách hàng không phải đào tạo lại, chỉ cần thời gian ngắn để nắm bắt quy trình”.

Từ những thành công bước đầu với Samsung SDS, CMC Telecom đã nâng cấp và “may đo" riêng Dịch vụ quản trị (Managed Services) trọn gói đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho cácNgân hàng. Dịch vụ được cung cấp nhằm hỗ trợ các tổ chức ngân hàng vận hành, quản trị hệ thống CNTT đảm bảo các hoạt động của bộ máy một cách hiệu quả và đồng bộ. 

Security - An toàn thông tin là ưu tiên hàng đầu 

Hơn một thập kỷ làm về hạ tầng và Data Center cho các khách hàng cao cấp, hơn ai hết, doanh nghiệp này hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn dữ liệu. Từ những am hiểu của mình, CMC Telecom đã bổ sung thêm mảng an ninh an toàn thông tin, ứng dụng những tiến bộ từ mảng Cyber Security của tập đoàn CMC. Dịch vụ an toàn thông tin của CMC Telecom cung cấp một dải dịch vụ rộng, từ làm phần mềm, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đến dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn bảo mật quốc tế. 

CMC Telecom cung cấp bốn nhóm dịch vụ An toàn thông tin chính

Trong đó hệ thống công nghệ CMC SOC ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI, tự động hóa Automation, có khả năng giám sát 24/7, phân tích, cảnh báo và xử lý thời gian thực các sự cố ATTT hiện đang chiếm 22% thị phần trong trường dịch vụ giám sát ANTT trong nước. Mảng kiểm thử bảo mật, CMC Pentest, hiện đang phục vụ hàng trăm doanh nghiệp, chủ yếu là khách hàng khối ngân hàng, tài chính, chứng khoán, khối Thương mại điện tử.

“Chúng tôi luôn không ngừng hoàn thiện đội ngũ nhân sự và chất lượng dịch vụ để cung cấp cho các khối khách hàng lớn, đặc biệt trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Từ các dự án lớn đã triển khai với Samsung và các ngân hàng thì CMC Telecom hoàn toàn tự tin cung cấp dịch vụ nhân lực và kinh nghiệm quản trị cho các khách hàng với quy mô lớn hơn nữa”, ông Sơn cho biết thêm.

Tin liên quan
Tin khác