Tiêu dùng
Cơ hội mở rộng thị trường cho ngành dệt may
Thành Vân - 11/04/2019 20:22
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may - thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 (Saigon Tex & Saigon Fabric 2019) diễn ra từ ngày 10 đến 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7, TP.HCM) là cơ hội cho doanh nghiệp dệt may hợp tác, mở rộng thị trường.
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may - thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 là cơ hội cho doanh nghiệp dệt may hợp tác, mở rộng thị trường.

Từ năm 1990, Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 là một sự kiện quốc tế thường niên đạt tiêu chuẩn UFI (Hiệp hội Công nghiệp triển lãm toàn cầu). Đây thực sự là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành sợi, dệt, nhuộm, may, vải và nguyên phụ liệu, sản xuất kinh doanh của Việt Nam và quốc tế gặp gỡ hợp tác, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

Với tổng diện tích trưng bày gần 35.000 m2, Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 thu hút hơn 1.000 nhà cung ứng quốc tế đến từ 24 quốc gia tham dự. Triển lãm năm nay sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin và cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất mới nhất để đầu tư trực tiếp vào nguyên liệu thô và tích cực đáp ứng nhu cầu của người mua trong nước và quốc tế, tăng giá trị gia tăng của sản phẩm, góp phần phát triển ngành công nghiệp dệt may Việt Nam để hội nhập hiệu quả hơn vào thị trường quốc tế.

Theo bà Phạm Minh Hương, Giám đốc điều hành Tập đoàn Vinatex, Triển lãm năm nay có điểm mới, đó là nhiều hiệp hội của các nước và vùng lãnh thổ đã tham dự với khu vực riêng như: Liên đoàn Dệt Đài Loan, Hiệp hội Công nghiệp máy móc Đài Loan, Trung tâm Dệt may Hàn Quốc… Đồng thời có sự tham dự của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực máy và thiết bị ngành may, máy và phụ tùng trong ngành sợi, dệt, nhuộm.

Điểm nhấn của Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 là các sản phẩm vải và nguyên phụ liệu. Nhiều loại vải mới sẽ được trưng bày tại triển lãm như bleach Yarn, acrylic, sợi spandex với khả năng chống mùi hiệu quả…

Ngoài ra, tại Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 còn diễn ra hàng loạt hội thảo chuyên ngành với các nội dung thiết thực, liên quan đến sự phát triển của ngành dệt may, cũng như khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hội Dệt - May - Thêu - Đan TP.HCM, Vinatex… tổ chức.

Tin liên quan
Tin khác