Doanh nghiệp
Cơ hội mở rộng thị trường ra châu Á qua cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2020
Hồng Phúc - 23/05/2020 21:11
Đây là cuộc thi thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức từ năm 2016, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các start-up tiềm năng thông qua việc kết nối các nguồn lực hỗ trợ cần thiết cũng như mở rộng thị trường tại các nước châu Á với bước đệm là thị trường Hàn Quốc.

Năm 2020, trung tâm hợp tác công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội, thuộc Cơ quan Xúc tiến công nghiệp công nghệ thông tin Hàn Quốc là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2020 (KSGC 2020) tại Việt Nam vừa công bố các thông tin chi tiết về cách thức và quyền lợi dành cho các start-up Việt tham gia. 

Đối tượng tham gia là các dự án khởi nghiệp, có thời gian hoạt động dưới 7 năm, có ít nhất một thành viên đôi ngũ sáng lập là người có quốc tịch tại một trong các quốc gia như Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia, Philippines, Hồng Kông và Đài Loan. 

Giải thưởng cho start-up quán quân là 120.000 USD, á quân là 60.000 USD, giải 3 là 30.000 USD, giải 4 là 20.000 USD và giải 5 là 10.000 USD. 

Ngoài ra, các start-up tham gia cuộc thi còn có thể tiếp cận nhiều hỗ trợ khác như kết nối với các quỹ đầu tư hàng đầu tại khu vực châu Á, được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ để định cư và thiết lập cơ sở kinh doanh tại “xứ sở kim chi”,…

Start-up Xtaypro đến từ Việt Nam đoạt giải 3 tại vòng chung kết K-Startup Grand Challenge 2018 (Nguồn: Ban tổ chức).

Theo lịch trình cuộc thi, tốp 60 start-up được tuyển chọn sẽ tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài 3,5 tháng tại Hàn Quốc (có kinh phí hỗ trợ lên đến 15.490 USD/đội) và trình bày sản phẩm trước các nhà đầu tư tại ngày hội đầu tư. 

Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn 30 start-up tham gia chương trình hỗ trợ thành lập tại Hàn Quốc kéo dài thêm 3,5 tháng tiếp theo (có kinh phí hỗ trợ lên đến 15.490 USD/đội). 

Theo ban tổ chức cuộc thi, đến năm  2019, KSGC đã nhận được 7402 đơn đăng ký dự thi từ 151 quốc gia, cùng hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư start-up được xúc tiến.

Cuộc thi được kỳ vọng hỗ trợ start-up Việt Nam nói riêng có thể mở rộng thị trường ra nước ngoài, khi đây một bài toán khó mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp luôn muốn tìm lời giải phù hợp.

Thông qua cuộc thi, start-up có thể tiếp xúc và tìm đến các cố vấn, hỗ trợ giải quyết các trở ngại từ ngôn ngữ đến thói quen tiêu dùng, chính sách pháp lý,… 

Tin liên quan
Tin khác